16/05/2005 17:32 GMT+7

Để có được dáng đi đẹp

Theo Thế giới phụ nữ
Theo Thế giới phụ nữ

Phong thái đẹp và dáng đi đẹp không chỉ làm phái đẹp trở nên hấp dẫn hơn mà còn rất quan trọng cho sức khoẻ, bởi lẽ đó chính là tư thế khoẻ mạnh của cột sống. Do đó, bất kỳ phụ nữ nào cũng nên rèn luyện phong thái và dáng đi đẹp, cho dù chẳng bao giờ bước lên sàn diễn thời trang.

Những bước chân đầu tiên là rất khó khăn

souNPjej.jpgPhóng to
Luyện dáng đi đẹp dễ hơn, đơn giản hơn so với luyện phong thái đẹp. Bạn có thể luyện theo vài quy tắc sau đây. Trước hết, khi bạn chưa có được dáng đi đẹp thì bạn chớ đi nhanh. Nếu bạn đi hối hả, đi gần như chạy, thì bạn chẳng có thời giờ đâu mà phân tích cử động của mình. Còn nếu bạn đi ung dung thư thả thì bạn có điều kiện tập trung chú ý vào động tác của bạn. Do đó, khi đi làm, bạn nên đi sớm một chút để có thời gian dự trữ và chú ý đến cách đi.

Đầu tiên là đặt bàn chân với hai mũi chân phải hơi tách ra hai phía một chút. "Tuyến chuyển động" lý tưởng đối với phụ nữ là gót chân dường như đi theo một đường thẳng. Bạn cũng không nên đặt hai chân xa nhau, trừ phi bạn muốn luyện dáng đi đàn ông.

Một yếu tố quan trọng là bao giờ chân cũng phải chuyển động trước, sau đó mới đến thân hình. Tuyệt đối không được ngược lại. Nếu không dáng đi của bạn sẽ không nhịp nhàng, ung dung, mà sẽ giật giật.

Bạn còn cần tránh một sai lầm nữa là mỗi bước đi lại hơi nhún nhảy. Ngoài ra, độ dài của bước chân bằng độ dài của bàn chân bạn lúc chưa đi giầy.

Những động tác để luyện dáng đi thẳng

Mỗi động tác làm ít nhất là 10 lần. Hai chân đặt sát nhau hoặc cách nhau một bề rộng ngang hai vai, hai tay buông thõng.

- Nâng cao một bên vai, sau đó nâng tiếp vai kia; Hạ lần lượt từng bên xuống.

- Đưa cả hai vai về phía trước rồi về phía sau. Cố không nâng hai vai. Lưng giữ thẳng.

- Hai vai đưa về phía trước, hai bên sườn đưa về phía trước; Rồi hai vai đưa về phía sau, hai bên sườn đưa về phía sau.

- Làm các động tác ngược lại với động tác trên.

- Hai lòng bàn tay úp vào nhau, nhẹ nhàng nâng cao hai tay, càng cao càng tốt. Sau đó, chầm chậm hạ hai tay xuống như cũ.

- Lặp lại động tác trên, chỉ có điều lần này thì hai lòng bàn tay khép lại ở sau lưng.

- Hai tay để thẳng và giơ về phía trước để hai tay vuông góc với thân thể. Từ tư thế này, bạn từ từ nâng hai tay lên càng cao càng tốt, chú ý là không cong hai tay cũng không cong người.

Đi giày cao gót là một nghệ thuật

Để nắm được nghệ thuật đi giày cao gót thì bạn cần lưu ý đến 4 điểm sau đây:

- Một số người khi đi giầy cao gót thường có khuynh hướng nghiêng người về phía trước. Để tránh sai lầm này, bạn cứ để nguyên giầy mà dựa vào tường và tự kiểm tra xem mình có đưa người về phía trước hay không. Hãy nhớ kỹ là phải giữ thân người ở tư thế thẳng khi đi bộ.

- Một số người khi đi giầy cao gót thường đặt bàn chân với đầu ngón chân chẽ ra chứ không chụm vào. Họ thường không đặt gót chân trước mà ngay lập tức đặt toàn bộ bàn chân khiến bạn trông có phần kỳ lạ.

- Rất nhiều người đi giầy cao gót thường khum chân lại. Bạn hãy nhớ: bên chân mà vào thời điểm đó chịu trọng lực, bao giờ cũng phải thẳng.

- Dáng đi không đẹp và hơi gù của nhiều cô gái lại bắt nguồn từ mặc cảm của chính cô gái đó, chẳng hạn như mặc cảm thấp bé... Vì vậy, bạn cần rèn luyện thái độ tự tin, chống mặc cảm tự tin và nên thường xuyên tự nhủ: mình xinh đẹp, mình độc nhất vô nhị. Những ý nghĩ như vậy sẽ khiến đôi vai bạn tự nhiên thẳng ra và dáng đi của bạn trở nên đàng hoàng hơn.

Theo Thế giới phụ nữ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên