13/04/2005 17:56 GMT+7

"Chuyện ấy" của phụ nữ tứ tuần

Theo Phụ Nữ TP.HCM
Theo Phụ Nữ TP.HCM

Đời sống tình dục của phụ nữ hiện đại lứa tuổi 40 là một trong những câu chuyện hài hước rất thực tế trên thế giới.

Tình dục: một loại “xa xỉ phẩm” đầu tiên mà họ đành phải hy sinh?

Db22gogs.jpgPhóng to
Đời sống tình dục của phụ nữ hiện đại lứa tuổi 40 là một trong những câu chuyện hài hước rất thực tế trên thế giới.

Những cuộc hôn nhân đổ vỡ ở phụ nữ lứa tuổi tứ tuần không phải là thấp. Nghiên cứu cho thấy, đây là giai đoạn mà họ đang “phải hoàn thành 90% những công tác chăm sóc, nuôi dạy con cái và 70% công việc của toàn thể gia đình dồn cộng lại.

Thậm chí, nhiều người còn phải “làm ba ca” từ sáng đến tối: bị giằng xé giữa việc làm để mưu sinh, giữa con cái đang lớn và cha mẹ đang trên đà già lão, yếu bệnh. Do đó, tình dục là một trong những loại “xa xỉ phẩm” đầu tiên mà họ đành phải hy sinh.

Với một phụ nữ ở tuổi U40, lại đang có con nhỏ, thì khát vọng yêu đương có thể được diễn giải bằng phương trình phức tạp sau đây: thời gian rảnh + sự riêng tư – ký lô thể trọng = sự mong ước! Ngoại trừ một số rất ít những phụ nữ không phải âu lo về chuyện cơm áo, gạo tiền, và một ông chồng “ngoan”, hầu như có thể “trực chiến” ở nhà phần lớn thời gian.

Hầu hết phụ nữ ở tuổi tứ tuần đều lên giường với cái đầu nặng chịch những dòng suy nghĩ: “liệu mình đã chuẩn bị đủ thức ăn cho ngày mai?, “Cần phải “xoay” tiền trả hoá đơn điện , nước, kẻo bị cúp phạt thì khổ!”, “Thôi chết, bộ đồ vest của mình cần phải được đem ra ngoài tiệm để hấp tẩy lại!”, “Liệu ông xã còn chiếc áo sơ mi nào thẳng thớm trong tủ không?”, “Thằng Út kỳ này học hành xuống dốc quá!”.

Ước muốn tình dục ở phụ nữ khác hẳn với đàn ông. Phụ nữ chúng ta ưa thích ngọn lửa cháy âm ỉ, xuất phát từ những sự âu yếm, thân mật được chia sẻ trong suốt một ngày; những tiếng thì thầm đầy yêu thương, một cái véo nhẹ vào má hay mũi, một lời khen ngợi và ánh mắt đầy “ngưỡng mộ”!

Và vì những lý do “khó hiểu” ấy, chúng ta có thể rạo rực trước hình ảnh một người đàn ông đang vã mồ hôi đánh vật với đống chén bát và mớ quần áo cao nghệu. Sự quan tâm, chăm sóc của đàn ông dành cho phụ nữ có thể làm dấy lên những cảm xúc tình yêu êm dịu, dẫn đến những tư tưởng về tình dục thật lãng mạn. Ngược lại, điều này không thể áp dụng cho các quý ông.

Trong thực tế, nghiên cứu cho thấy trong phần lớn các vụ ly hôn do các bà “phát pháo”, thì sự chia sẻ công việc nhà là một trong những điểm nhức nhối nhất. Các bà sẽ mang nỗi ấm ức lên giường, về chuyện các ông vô tư vất chiếc khăn tắm ướt nhẹp trên sàn nhà tắm, về chuyện các ông “phè râu, phỡn cánh” xem tivi, trong khi các bà hùng hục lau chùi, quét dọn.

Vậy thì giải pháp ở đây là gì? Đó là một thông điệp dành cho các ông chồng: chia sẻ công việc gia đình với vợ không những giúp cho người phụ nữ có thêm thời gian và sức khoẻ, mà còn biểu hiện của sự tôn trọng điều làm cho họ quyến rũ và hấp dẫn hơn nhiều trong mắt người phụ nữ của mình.

Và hãy còn một điều để nhắc nhở chị em ở lứa tuổi 40: giữa mịt mù của vô số công việc bất tận, có lẽ ta đã mất đi sự tự tin vào nét quyến rũ của mình rồi! Chúng ta cần phải nhắc đi nhắc lại trong thâm tâm, rằng chúng ta là những người phụ nữ tuyệt vời, đáng để các ông chồng mơ ước!

Khi chồng nói: “Em ơi, lại đây với anh một tí đi. Cứ để mớ chén bát đấy mình tính sau!”, bạn hãy dừng tay và đến bên anh ấy ngay. Nếu anh ấy thì thầm: “Em à, anh rất yêu cái bụng to tròn và bộ ngực nhão nhoẹt của em!”, thì bạn cũng có thể tin vào điều ấy, dù nó thật là hài hước!

Chúng ta thường được nghe nói, rằng đàn ông hay quan tâm nhiều về “chuyện ấy”. Vậy thì chúng ta cũng nên bắt đầu dành chỗ cho những suy nghĩ về “nó”. Nếu như chúng ta có thể cài đặt tư tưởng để quyết tâm đạt được những điều mình mong muốn trong cuộc sống, vậy thì tại sao chúng ta không thể đưa phạm trù “thêm nhiều hơn nữa” vào đỉnh đầu danh sách “những việc cần làm ngay”, thay vì ấn nhét nó xuống tận hàng cuối?

Hãy thẳng thắn nhìn vào “nó”, bởi chúng ta biết được cách làm thế nào để có thêm những phút giây thư giãn, như là những gia vị đậm đà của cuộc sống vợ chồng.

Theo Phụ Nữ TP.HCM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên