09/09/2013 05:10 GMT+7

Thanh niên Việt tình nguyện vì môi trường ở Malaysia

HÀ BÌNH(Từ Taiping, Malaysia)
HÀ BÌNH(Từ Taiping, Malaysia)

TT - 12 thanh niên VN cùng 88 thanh niên từ các nước Đông Nam Á vừa đến Malaysia tham gia “Chương trình tình nguyện thanh niên Đông Nam Á - lãnh đạo vì môi trường” do Ban thư ký chương trình tình nguyện ASEAN tổ chức.

jsbAK2qj.jpgPhóng to
Một nhóm tình nguyện viên các nước ASEAN ở khu bảo tồn đom đóm Kampung Dew - Ảnh: Hà Bình

Trong một tháng ở chương trình, các tình nguyện viên sẽ tỏa ra bốn khu vực gồm: khu bảo tồn đom đóm Kampung Dew, vườn quốc gia Kuala Selangor, vùng ngập mặn Setiu và khu biển Mersing. Tại đó các tình nguyện viên sẽ cùng nhau thực hiện các dự án bảo vệ môi trường, bảo tồn động vật, nâng cao nhận thức về môi trường cho người dân và giao lưu văn hóa.

Bạn Nguyễn Phan Thảo Trinh, sinh viên năm cuối khoa tài chính ngân hàng Trường ĐH Kinh tế - luật (ĐH Quốc gia TP.HCM), cho biết: “Tôi được phân công đến khu bảo tồn đom đóm Kampung Dew ở Taiping. Chúng tôi cùng nghiên cứu, lấy bùn từ sông về trồng đước làm “nhà” cho đom đóm. Ngoài ra, những tình nguyện viên ở đây cũng dạy tiếng Anh cho người dân địa phương, gắn các bảng tên loài cây đước có đom đóm cư trú để thu hút khách du lịch”.

Trinh bảo bạn bè từ ASEAN rất giỏi chuyên sâu về một lĩnh vực nào đó như có bạn nghiên cứu về động vật, môi trường đất, nước... nên Trinh có thể học hỏi được nhiều kỹ năng khi tham gia chương trình này.

HÀ BÌNH(Từ Taiping, Malaysia)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên