12/12/2009 22:46 GMT+7

SV học kỹ năng từ một liên hoan

NGUYỄN THẮM - NHẬT THƯƠNG
NGUYỄN THẮM - NHẬT THƯƠNG

TTO - Hơn 1.000 SV đã tham dự “Liên hoan các đơn vị hỗ trợ SV” vào sáng nay (12-12) tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.

Liên hoan thu hút 20 đơn vị hỗ trợ SV từ các trường ĐH tại TP.HCM tham gia, do Trung tâm Hỗ trợ SV TP.HCM tổ chức.

Một trong những hoạt động thu hút sự chú ý của SV tại liên hoan là chương trình “Phỏng vấn thử - thành công thật”. Tuy thử nhưng nhiều khâu diễn ra “y như thật”. Khoảng 300 SV đã nộp hồ sơ ứng tuyển các vị trí như kế toán, marketing… và ngồi đợi đến lượt được phỏng vấn, thậm chí nhiều bạn còn được phỏng vấn bằng tiếng Anh.

y6sZani5.jpgPhóng to
SV được các đại diện doanh nghiệp phỏng vấn thử. Tuy là thử nhưng vẫn nghiêm túc như thật - Ảnh: Nguyễn Thắm

Võ Thị Ý Nhi - SV khoa Kế Toán, ĐH Hùng Vương - cho biết: “Dù là phỏng vấn thử nhưng mình cũng cảm thấy lo lo. Mình không biết các nhà tuyển dụng sẽ hỏi những câu gì? Kiến thức của mình có thể trả lời được hay không?”.

Không chỉ phỏng vấn, các chuyên gia còn nhận xét về phần thể hiện của các SV, tư vấn SV nên lựa chọn ngành nghề gì, trau dồi thêm kỹ năng nào. Đặc biệt, các SV hoàn thành tốt phần phỏng vấn sẽ được chuyển hồ sơ đến các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng.

Bà Cathy Nguyễn - giám đốc nhân sự Valspar - nhận xét: “Tôi thấy có ba vấn đề SV cần chú ý. Thứ nhất là khả năng giao tiếp của các bạn còn rất yếu, rụt rè, thiếu tự tin. Thứ hai là trình độ Anh văn cần phải xem lại. Trong số các SV tôi phỏng vấn chỉ có một bạn có thể trả lời bằng tiếng Anh.

Thứ ba, nhiều SV có ý tưởng nhảy việc, điều này rất nguy hiểm khi các bạn trả lời phỏng vấn. Các bạn phải nhớ, nhà tuyển dụng cần những người tài, mong muốn gắn bó và góp phần phát triển công ty. Nhiều bạn không trả lời được khi tôi hỏi hai năm nữa bạn sẽ làm gì cho công ty. Ngoài ra, các bạn cần chú ý đến trang phục khi đi phỏng vấn, dẫu đó là phỏng vấn thử”.

XfSskSfY.jpgPhóng to
SV điền thông tin chờ đến lượt được phỏng vấn thử - Ảnh: Nguyễn Thắm

Các nội dung khác của liên hoan cũng tạo ra cơ hội cho SV bổ sung kỹ năng: chương trình “SV với nghề quảng cáo”, giao lưu với các doanh nhân thành đạt…

Các đơn vị hỗ trợ SV đến từ 20 trường ĐH cũng có dịp thể hiện chuyên môn trong cuộc thi giải quyết các tình huống phát sinh trong công tác hỗ trợ SV do ban tổ chức đưa ra. Giải nhất đã thuộc về Trung tâm hỗ trợ SV và Việc làm ĐH Bách khoa TP.HCM.

Cũng tại liên hoan, 80 suất học bổng (1 triệu/suất) đã được trao tặng đến SV vượt khó, 10 học bổng kỹ năng của công ty TNHH một thành viên Phát Triển Tài Năng cho các SV tham gia tích cực liên hoan các đơn vị hỗ trợ SV.

VA4IPyJE.jpgPhóng to
Anh Nguyễn Thanh Đoàn - phó chủ tịch Hội SV TP.HCM - trao học bổng khuyến học cho các SV - Ảnh: Nguyễn Thắm
NGUYỄN THẮM - NHẬT THƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên