26/04/2009 01:00 GMT+7

"Duyên dáng áo dài sinh viên" ĐHQG TP.HCM 2009: Hơn một cuộc thi

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TT - Hàng ngàn SV ngồi kín hội trường nhà điều hành ĐHQG TP.HCM đêm 24-4 đã có khá nhiều suy nghĩ lắng đọng thật sự trước ứng xử của các thí sinh vốn là bạn bè SV như mình...

mTLP2Cqq.jpgPhóng to
Hoa khôi “Duyên dáng áo dài SV” ĐHQG TP.HCM 2009 Lê Ngọc Thanh Xuân - Ảnh: Quang Việt

Sau phần thi trang phục tự chọn và áo dài của 20 thí sinh lọt vào vòng chung kết, ban giám khảo đã gút danh sách còn lại 10 thí sinh bước vào vòng thi tài năng.

Bên cạnh các tiết mục ảo thuật, chơi piano, thổi kèn saxophone..., màn biểu diễn múa “ghế” của thí sinh Trần Thị Thịnh (SV khoa kinh tế) đã khiến nhiều khán giả suy nghĩ. Chiếc ghế tượng trưng cho địa vị xã hội, tình yêu và những cuộc tranh giành của mỗi cá nhân để khẳng định mình. Bạn Ngô Văn Huy, SV khoa ngữ văn Trường ĐH KHXH&NV, cảm nhận: “Xem tiết mục này, ý thức soi lại chính mình trong tôi như trỗi dậy: mình có bị chi phối nhiều trong cái mối quan hệ ghế - người ấy không, nhất là khi ra trường bước vào đời”.

Thí sinh Huỳnh Trường Vi (SV ĐH KHXH&NV) ít nhiều làm khán giả lắng đọng với câu chuyện kể về tình người - tình ruột thịt xúc động. Sự đồng cảm, sẻ chia và lời kêu gọi hãy dũng cảm cất lên tiếng nói yêu thương nhau đã tạo nên những cảm xúc sâu sắc trong lòng nhiều SV. Có lẽ điều này đã giúp Vi nhận được danh hiệu hoa khôi tài năng, sau đó là á khôi 1.

Năm thí sinh vào phần thi ứng xử gồm Lê Ngọc Thanh Xuân, Huỳnh Trường Vi (ĐH KHXH&NV), Trần Thị Thịnh (Khoa kinh tế), Ngô Thị Thùy Dương (ĐH Công nghệ thông tin), Phạm Dương Phương Uyên (ĐH Bách khoa) đã nêu ra nhiều suy nghĩ thú vị trước câu hỏi chung về những phẩm chất cần có của phụ nữ hiện đại.

Thí sinh Lê Ngọc Thanh Xuân nhận định: “Người phụ nữ thời nay cần khẳng định được vị trí của mình, biết cách dung hòa mối quan hệ giữa gia đình và hoạt động xã hội. Những phẩm chất bên trong, bên ngoài và kiến thức hợp thành người phụ nữ hiện đại”. Các thí sinh khác đều khẳng định người phụ nữ - một con người hiện đại phải sở hữu phẩm chất cơ bản là lòng nhân ái; đủ tự tin, năng động để hướng đến thành công nhưng không làm mất những giá trị truyền thống.

* ThS Bùi Quang Huy (trưởng ban tổ chức cuộc thi): Hoa khôi Lê Ngọc Thanh Xuân đã trả lời phần thi ứng xử thông minh và lựa chọn trang phục khá thành công trong đêm chung kết.

* Á khôi 1 thuộc về thí sinh Huỳnh Trường Vi, á khôi 2: thí sinh Trần Thị Thịnh. Thí sinh được khán giả bầu chọn nhiều nhất là Phạm Dương Phương Uyên. Hoa khôi ảnh thuộc về thí sinh Lê Thanh Hà (khoa kinh tế).

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên