01/09/2006 05:23 GMT+7

KTX ĐH quốc gia TP.HCM: Không cần làm đơn xin ở!

TRẦN HUỲNH thực hiện
TRẦN HUỲNH thực hiện

TT - Mỗi đầu năm học, ký túc xá (KTX) ĐH Quốc gia TP.HCM lại đông nghẹt, tình trạng căng thẳng. Còn năm nay? Ông Trần Thanh An, giám đốc ban quản lý KTX ĐHQG TP.HCM, cho biết:

w1HwQKiW.jpgPhóng to

Một góc ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM - Ảnh: Trần Huỳnh

TT - Mỗi đầu năm học, ký túc xá (KTX) ĐH Quốc gia TP.HCM lại đông nghẹt, tình trạng căng thẳng. Còn năm nay? Ông Trần Thanh An, giám đốc ban quản lý KTX ĐHQG TP.HCM, cho biết:

- Năm nay chúng tôi đã công bố danh sách những SV cũ (từ năm thứ 2) được tiếp tục ở KTX trước khi SV về nghỉ hè. Còn với tân SV, chúng tôi cũng đã sắp xếp được chỗ ở, trên cơ sở danh sách thí sinh trúng tuyển, chúng tôi xét trước những SV đủ tiêu chuẩn ở KTX. Như vậy, năm nay SV chỉ cần xem mình có tên trong danh sách là được ở KTX ngay, không cần phải làm đơn từ gì hết.

* Tiêu chuẩn được ở KTX có khác so với các năm trước không thưa ông?

c5w0A8bG.jpgPhóng to
Ông Trần Thanh An
- Các tiêu chuẩn đó là anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng lao động; con liệt sĩ; con thương binh; SV có hộ khẩu tại các tỉnh có xây KTX (An Giang, Bến Tre, Tiền Giang, Vĩnh Long, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Bình Thuận và Khánh Hòa)... Năm nay chúng tôi ưu tiên SV các trường thuộc ĐHQG có đủ các tiêu chuẩn trên, rồi tiếp tục xét đến SV khác.

* KTX năm nay có khả năng tiếp nhận được bao nhiêu SV và bao nhiêu SV có tên trong danh sách được ở KTX?

- Nếu tính luôn ba khu nhà mới (Đồng Nai, Bình Dương, ĐHQG và Tiền Giang) năm nay KTX ĐHQG TP.HCM có thể tiếp nhận được 6.920 SV. Hiện danh sách SV được ở KTX có 2.539 SV cũ và 3.510 tân SV (học tại Thủ Đức, gồm: ĐH Khoa học tự nhiên: 991, ĐH Bách khoa: 866, ĐH Khoa học xã hội và nhân văn: 807, Khoa kinh tế: 635, ĐH Quốc tế: 111 và Trung tâm Phát tiển công nghệ thông tin: 100). Các tân SV thuộc diện tuyển thẳng, đậu thủ khoa tuyển sinh cũng được ưu tiên ở KTX (125 SV). Còn lại khoảng 600 chỗ dành cho SV đậu nguyện vọng 2 và SV các trường khác có hộ khẩu ở các tỉnh xây dựng KTX.

SV thấy mình có tên trong danh sách là cứ vào phòng. Hôm sau, nhân viên KTX sẽ đến tận phòng làm thủ tục tiếp nhận sau (đưa hồ sơ SV nội trú, thu lệ phí KTX, tiền bảo hiểm...). Với SV cũ là ngày 1-9, còn tân SV theo lịch nhập học của từng trường nhưng từ ngày 5-9 tất cả SV có thể vào ở KTX. Nếu hết thời hạn hai ngày nhập học SV không vào ở KTX coi như hết quyền ưu tiên.

* Tiện nghi, điều kiện sinh hoạt của KTX và lệ phí có gì thay đổi?

- Theo qui định hiện nay 8 SV/phòng. KTX hiện có hơn 10 sân chơi dành cho SV (bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, cầu lông, sân đa năng, CLB...), cây xanh, có ngân hàng (hai máy ATM), bưu điện. Đặc biệt năm học này mỗi phòng ở SV đều được trang bị một máy vi tính mới kết nối Internet đường truyền tốc độ cao - ADSL (3.000 đồng/ giờ).

Còn lệ phí KTX: 60.000 đồng/ SV/tháng (SV ở các tỉnh có xây dựng KTX) và 70.000 đồng/tháng (SV khác). Tiền điện nước theo giá nhà nước (có đồng hồ riêng).

TRẦN HUỲNH thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên