22/05/2017 15:18 GMT+7

Phá kỷ lục thế giới về lượt chia sẻ vì mơ ăn gà miễn phí

TÂM AN
TÂM AN

TTO -  Mới đây, trên Twitter, chàng trai 16 tuổi Carter đã phá vỡ kỷ lục thế giới về số lượt retweet (giống chức năng chia sẻ hình ảnh của Facebook).

Carter Wilkerson - Nguồn ảnh: Twitter

Điều đáng ngạc nhiên hơn đó là bài đăng của cậu đã vượt qua tấm ảnh selfie quy tụ 12 diễn viên nổi tiếng thế giới (Meryl Streep, Brad Pitt, Angelina Jolie, Jennifer Lawrence,…) do Ellen DeGeneres (MC đồng tính nổi tiếng và vui tính) đăng tải năm 2014 vào dịp trao giải Oscar.

Hãy giúp tôi, tôi rất cần... gà rán

Chàng trai Carter Wilkerson (sống tại Reno, Nevada, USA) đã làm cả thế giới kinh ngạc khi “lật đổ” tấm ảnh selfie quy tụ 12 diễn viên nổi tiếng của MC Ellen Degeneres với 3,4 triệu lượt chia sẻ trên mạng xã hội Twitter.

Điều kì lạ này xuất phát từ một ước muốn rất đơn giản của chàng trai 16 tuổi: muốn được ăn gà rán miễn phí trong một năm.

Vào một ngày tháng 4, Carter đã nhắn cho hãng Wendy’s để hỏi rằng cần bao nhiêu lượt retweet để được ăn gà rán miễn phí trong một năm.

Đại diện hãng đã rất hài hước khi trả lời lại rằng “18 triệu lượt”. Anh chàng 16 tuổi này đáp lại “Tôi chấp nhận”.

Lời đề nghị thử thách của hãng Wendy’s và Carter chấp nhận - Ảnh chụp màn hình trên Tweeter
Lời đề nghị thử thách của hãng Wendy’s và Carter chấp nhận - Ảnh chụp màn hình trên Tweeter

Con số 18 triệu lượt chia sẻ gần như là không thể, vì kỷ lục thế giới hiện tại do Ellen DeGeneres nắm giữ chỉ dừng lại ở con số 3,4 triệu.

Tuy nhiên, điều này không cản được đam mê ăn gà của Carter, anh quyết định đăng một thông tin “cầu cứu” cư dân mạng: “Hãy giúp tôi, tôi rất cần gà rán”.

Tưởng rằng cuộc chơi chỉ dừng lại ở đó, nhưng chỉ sau 2 ngày, bài đăng của Carter đã nhận được gần 1 triệu lượt chia sẻ. Con số này đây ấn tượng đến nỗi Google đã vào cuộc để cỗ vũ cho cậu bé và hãng Wendy’s hứa sẽ đóng góp 100.000 USD cho quỹ từ thiện Dave Thomas Foundation (dành cho trẻ em mồ côi) nếu bài đăng của cậu vượt mốc kỷ lục thế giới hiện tại.

Chính Ellen cũng rất “hào hứng” với cuộc đua này. Trong talkshow nổi tiếng The Ellen Show, Ellen đưa ra lời “đe dọa” hài hước, yêu cầu Carter dừng lại trước khi phá vỡ kỷ lục mà cô đang nắm giữ: “Gieo nhân nào, gặp quả đó đấy nhé.”

Bức ảnh selfie của Ellen DeGeneres và các ngôi sao nổi tiếng tại lễ trao giải Oscar 2014 - Ảnh chụp màn hình trên Tweeter
Bức ảnh selfie của Ellen DeGeneres và các ngôi sao nổi tiếng tại lễ trao giải Oscar 2014 - Ảnh chụp màn hình trên Tweeter

Rồi Ellen đã mời Carter đến với talkshow của mình để trao đổi nhiều hơn.

Carter cho biết: “Trước khi việc này xảy ra, tài khoản của tôi chỉ có 147-150 người theo dõi. Nhưng sau bài đăng ấy, hiện tại tôi có khoảng 67,000 lượt theo dõi rồi. Nó chỉ diễn ra trong khoảng 2 tuần, thật là điên rồ.”

Carter cho biết thêm, chỉ sau 1 đêm anh ngủ dậy, anh đã nhận được 50,000 lượt chia sẻ, chính anh còn không tin vào mắt mình vì anh chỉ nghĩ đây là một trò chơi vui thôi.

Ellen nói đùa: “Tôi cảm thấy bị "đe dọa". Cậu không thể phá bỏ kỉ lục của tấm hình này được. Tuy nhiên tôi muốn giúp cậu, nếu ai chia sẻ bài đăng của cậu, thì cũng phải vào chia sẻ bài của tôi nhé. Như vậy chúng ta đều có cái chúng ta muốn, cậu có gà, còn tôi vẫn giữ kỷ lục.”

Để tăng thêm tính thuyết phục, Ellen đã tặng cho Carter 1 năm sử dụng miễn phí “quần lót thương hiệu Ellen” và tivi 55 inch, với điều kiện cậu không được phá vỡ kỷ lục, bên cạnh đó còn nói: “Nếu cậu có thể đạt được đến 18 triệu lượt chia sẻ, tôi sẽ có phần quà lớn hơn cho cậu”.

Tuy nhiên, Ellen cũng không quên “đe dọa”: “Nhưng nếu cậu vượt qua mốc của tôi, tôi sẽ đến nhà và đòi lại quà đấy”.

Carter được Ellen mời đến talkshow để phỏng vấn - Nguồn: The Ellen Show, phát trên Youtube

Phá vỡ kỷ lục thế giới

Điều bất ngờ đó đã xảy ra vào ngày 9-5, tổ chức kỷ lục Guinness thế giới đã xác nhận bài đăng của Carter đã phá vỡ kỷ lục thế giới về số lượt chia sẻ trên mạng xã hội Tweeter, vượt qua con số 3,4 triệu lượt của Ellen DeGeneres. 

Hãng Wendy’s đã bỏ qua cột mốc đặt ra ban đầu và quyết định thực hiện lời hứa của mình, quyên góp 100,000 USD cho quỹ từ thiện, bên cạnh đó cũng tuyên bố: “Như vậy là đã quá đủ cho gà rán rồi”, nghĩa là Carter đã nhận được điều mình muốn - một năm ăn gà rán miễn phí mà không cần chạm đến con số 18 triệu lượt chia sẻ. 

Câu chuyện có vẻ chưa dừng lại khi trong những số mới nhất của The Ellen show, Ellen đã nhờ ca sĩ nổi tiếng Katy Perry rằng: “Nếu cô đề nghị fan của mình chia sẻ tấm hình của tôi để tôi lấy lại vị trí của mình, tôi sẽ yêu cầu fan của mình mua album mới của cô”. Katy Perry vui vẻ bắt tay với Ellen ngay sau đó.

Có thể thấy, chàng trai 16 tuổi này rất may mắn khi chỉ với một dòng chia sẻ đơn giản trên mạng xã hội lại có thể tạo ra một kỷ lục thế giới, vượt qua tấm ảnh quy tụ những ngôi sao nổi tiếng nhất chỉ với thông điệp “muốn ăn gà rán miễn phí trong một năm”.

Một lần nữa đã khẳng định sức mạnh của truyền thông, của cư dân mạng xã hội, và đặc biệt đã truyền một thông điệp là không có một giới hạn nào cho ước mơ của mình. Tuy nhiên, Carter đã vượt qua mốc của Ellen đặt ra, chưa biết trong tương lai Ellen có thực hiện “lời hứa” của mình sẽ “đòi lại quà” hay không.       

TÂM AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên