18/02/2017 08:00 GMT+7

​Chuyện các tài xế thời công nghệ

THU THẢO
THU THẢO

TTO - Tôi vẫn có thói quen đặt xe qua ứng dụng công nghệ để đi làm hằng ngày. Như thường lệ, những câu chuyện qua lại với tài xế làm buổi sáng thêm vui vẻ và xua tan mệt mỏi của công việc sau mỗi buổi chiều tan ca.

Thế nhưng hôm nay, tôi thật sự cảm động khi được hai “anh hùng” đưa đón và chia sẻ câu chuyện về cuộc sống, về nghề nghiệp họ đang theo đuổi với rất nhiều cố gắng đáng tự hào.

Giúp đỡ đồng đội

Mở đầu buổi sáng hôm ấy, tôi được một tài xế tóc hoa râm đến đón. Thân thiện là điều tôi cảm nhận đầu tiên khi chỉ mới nói chuyện với người tài xế này. Ông tên Hứa Minh Dũng, tham gia chạy GrabBike từ những ngày đầu mô hình mới này có mặt tại Việt Nam.

Là một trong những tài xế giàu kinh nghiệm và được đào tạo bài bản, ông hiện còn là đội trưởng của đội Tia Sáng với hơn 500 thành viên là các đồng nghiệp GrabBike khác.

Chia sẻ về công việc trước đây, ông cho biết mình từng là đội trưởng đội tuần tra cơ động ở một công ty bảo vệ. Có lẽ vì vậy mà tố chất bao quát, quan tâm hỗ trợ người khác đã “thấm trong máu”, nên khi trở thành tài xế GrabBike, quán tính giúp đỡ đồng đội sớm được phát huy một cách ấn tượng.

Vật dụng khi đi làm của ông, ngoài áo và mũ đồng phục, còn có các phụ tùng như ruột xe, nhông sên dĩa, bố thắng… lèn chặt trong balô để tặng các đồng nghiệp gặp sự cố. Khi các anh em cần sự giúp đỡ, dù ở xa ông cũng cố gắng đến để hỗ trợ.

Ông kể đã có lần lặn lội từ khu Trường Chinh (Tân Bình) ra tận cầu Sài Gòn để hỗ trợ một tài xế sinh viên trẻ bị đứt sên. Mấy ngày sau, cũng vẫn đồng nghiệp trẻ này tiếp tục “có duyên” với ông Dũng khi bị bể bánh xe ở đường Võ Thị Sáu (quận 3) và được ông đến tặng ruột xe miễn phí. 

Ông Dũng chia sẻ thêm, hơn một năm nay đã để dành một khoản tiết kiệm kha khá cho gia đình, chăm lo chu đáo cho cô con gái học đại học. Tết vừa rồi nhờ có chương trình khuyến mãi hấp dẫn, ông chạy được nhiều hơn. Khi xuống xe, ông Dũng không quên nhắc tôi: “Hôm nay nếu có đi nữa thì anh nhớ nhập mã DIVE, được giảm giá 50% cho cuốc xe thứ 2 trong ngày đó!”.

Đội trưởng “Biệt đội xanh”

Giờ tan ca, hứng khởi với câu chuyện người tài xế “hiệp sĩ” và chương trình khuyến mãi giảm 50%, tôi bật app Grab đặt xe. Người tài xế thứ hai tôi gặp cho hành trình về nhà cũng có câu chuyện thú vị không kém.

Từng là quản đốc của Công ty nhựa Rạng Đông, sau khi về hưu, ông Nguyễn Minh Hùng đi làm bảo vệ tại một ngân hàng, khá cực nhọc nhưng thu nhập không cao. Trong một lần lang thang Facebook, ông bị lôi cuốn bởi dịch vụ GrabBike nên đã đăng ký để thử làm tài xế.

Ngày đầu tiên bật app lên đón khách, tôi bất ngờ khi thấy công việc quá thú vị. Hầu như tôi vừa kết thúc cuốc xe này lại có cuốc xe khác để chạy. Cuối ngày, tôi kiếm được hơn 500.000 đồng và vui mừng vì biết mình đã tìm được công việc phù hợp” - ông Hùng chia sẻ.

Giàu kinh nghiệm và tận tâm với công việc, tài xế Nguyễn Minh Hùng đã vinh dự là một trong 100 tài xế được chứng nhận “Đối tác GrabBike thượng hạng 6 sao”, đồng thời là một trong 10 tài xế xuất sắc cả nước được nhận chuyến du lịch ở Jakarta (Indonesia) và hiện đang là đội trưởng của 100 tài xế.

Thời gian làm tài xế mang đến cho ông nhiều kỷ niệm khó quên trong công việc. “Có hành khách trong một chuyến xe đã tâm sự với tôi mẹ mình bị bệnh nặng sắp mất. Tôi chia sẻ và cho họ lời khuyên theo kinh nghiệm của mình. Một thời gian sau tôi nhận được tin báo người mẹ đã qua đời. Khi đến viếng, tôi cảm thấy đau buồn như mất đi người thân của mình”, ông Hùng xúc động kể lại.

Đối với các đồng nghiệp mới, ông Hùng cũng dành nhiều thời gian để hướng dẫn mọi người làm quen công việc. Ông tâm sự: “Tôi không thấy phiền hà gì khi giúp đỡ người khác mà ngược lại còn cảm thấy vui. Với tôi, các danh hiệu không quan trọng bằng những tình cảm ấm áp như người nhà mà mình được nhận từ đồng nghiệp và các hành khách của mình”.

Nhờ công ty có nhiều chương trình khuyến mãi để tri ân khách hàng, thu nhập của ông cũng ổn định, cuộc sống của vợ con thoải mái hơn, giảm bớt áp lực về chi tiêu trong gia đình.

Ông Hùng khoe năm ngoái đã sửa sang được nhà cửa và làm đám cưới cho con trai. Một nụ cười hiền lành, ông Hùng chia tay tôi với câu kết: “Có được một công việc vừa ổn định, vừa có thể giúp đỡ được nhiều người là tôi hài lòng lắm. Phiền anh nhớ chấm sao cho tôi nhé!”.

Chương trình khuyến mãi "Đi 1 giảm 50%" thay lời cảm ơn các hành khách GrabBike đã đồng hành cùng đội ngũ xe công nghệ trong mùa tết vừa qua. Chỉ cần nhập mã DIVE để giảm 50% giá cước (tối đa 25.000 đồng/chuyến) khi đặt chuyến xe thứ hai trong ngày, có hiệu lực đến 23h mỗi ngày từ nay đến 22-2-2017, áp dụng cho TP.HCM và Hà Nội (trừ các khu vực: Tây Hồ, Thanh Trì, Hà Đông, Long Biên, Nội Bài). Nếu chưa có app, bạn có thể tải ngay tại đây!
THU THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Grab GrabBike