17/10/2014 15:02 GMT+7

Những kiểu ảnh con bạn không nên đăng lên Facebook

T.VY (Theo MSN)
T.VY (Theo MSN)

TTO - Là cha mẹ, ai cũng muốn "khoe" đứa con yêu của mình với bạn bè, đồng nghiệp... Và cách "khoe" phổ biến nhất hiện nay là đăng lên Facebook.

Tuy nhiên, bạn nên thận trọng vì việc làm này tiềm ẩn nguy cơ rò rỉ thông tin cá nhân cũng như có thể khiến những người có liên quan phật ý.

Dưới đây là 5 loại ảnh về con trẻ mà bạn không nên đăng lên Facebook:

Ảnh trẻ và bạn bè đồng lứa

Khi đăng ảnh trẻ chơi đùa cùng bạn, bạn cần hỏi ý kiến cha mẹ các bé - Ảnh: Flick

Mỗi người đều có quan điểm riêng về việc đăng ảnh con cái lên mạng xã hội, vì vậy trước khi đăng ảnh các bé sau bữa tiệc sinh nhật hoặc sau chuyến du ngoạn, hãy hỏi ý kiến và tôn trọng quan điểm của các gia đình khác có liên quan. 

Ảnh trường học của trẻ

Trường học nên là nơi an toàn nhất cho trẻ, do đó cần hạn chế đăng ảnh trường học của trẻ để đảm bảo kẻ xấu không thể "dòm ngó". Nếu muốn chia sẻ hình ảnh con mình trong lớp học hoặc ở sân trường, bạn cần xóa tên trường hoặc tắt chức năng hiển thị vị trí của trường.

Ảnh trẻ không mặc quần áo

Bạn chia sẻ ảnh con trong bồn tắm vì nhìn bé rất dễ thương, nhưng chúng có thể bị kẻ xấu lợi dụng cho mục đích đen tối, chẳng hạn đưa lên các trang khiêu dâm trẻ em. Do đó tốt nhất không nên đăng ảnh trẻ không mặc quần áo, trên hết là để bảo vệ con mình.

Ảnh kèm tên tuổi trẻ

Bạn không cố ý nêu tên con lên Facebook, nhưng đăng ảnh con đeo chiếc balô/đồng phục đi học có đầy đủ tên trường, lớp và cả tên con thì chẳng khác gì "lạy ông tôi ở bụi này". Do đó, hãy kiểm tra kỹ hình ảnh, nếu cần bạn có thể cắt cúp ảnh hoặc làm mờ các thông tin liên quan đến con trước khi đăng.

Ảnh mà có thể trẻ không muốn nhiều người biết

Đó có thể là ảnh trẻ khóc nhè, trẻ đang có hành vi xấu hổ, hoặc ảnh riêng tư của trẻ... Có thể bây giờ trẻ chưa ý thức được để có ý kiến với bạn, nhưng sau này lớn lên một chút trẻ sẽ phiền lòng. Vì vậy, hãy nghĩ cho trẻ và tôn trọng trẻ, tốt nhất là nên giữ ảnh riêng tư của trẻ trong album ảnh gia đình.

T.VY (Theo MSN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên