20/05/2014 14:37 GMT+7

Cổ cao ba ngấn kiêu sa

KHỔNG THU HÀ (Theo ehow.com)
KHỔNG THU HÀ (Theo ehow.com)

TTO - Một chiếc cổ cao cùng với làn da trắng mịn không tì vết sẽ tôn lên nét quý phái và kiêu sa của phái đẹp. Những bí quyết đơn giản sau sẽ giúp bạn chăm sóc làn da cổ đẹp rạng ngời hơn lên.

ZAahQmkt.jpgPhóng to
Một chiếc cổ cao cùng với làn da trắng mịn không tì vết sẽ tôn lên nét quý phái và kiêu sa của phái đẹp

Dùng kem chống nắng

Thật sai lầm khi bạn chỉ thoa kem chống nắng cho vùng mặt mà lãng quên vùng da cổ. Bởi làn da cổ bị sạm đen, cháy nắng sẽ rất phản cảm và ảnh hưởng đến vẻ đẹp tổng thể của bạn.

Vì thế trước khi đi ra ngoài bạn nên thoa kem chống nắng lên da mặt và cả vùng da cổ, nên thoa trước khoảng 30 phút và chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF trên 30 để phát huy tối đa tác dụng chống nắng.

Ngoài ra để tăng hiệu quả chống nắng cho da bạn nên sử dụng kết hợp áo chống nắng, khẩu trang, kính mát. Tránh ra ngoài vào thời điểm tia UV hoạt động mạnh nhất là từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều.

Tẩy tế bào da chết

Vùng da cổ thường đen hơn da mặt do quá trình “hội tụ” của tuyến mồ hôi và những tế bào da chết. Lời khuyên dành cho bạn là nên dùng loại kem tẩy tế bào da chết có hoạt tính dịu nhẹ để lấy đi những tế bào da chết. Nên thực hiện công việc này sau khi tắm. Nên nhớ không nên đối xử thô bạo với vùng da này mà chỉ nên mát xa nhẹ nhàng trong quá trình tẩy tế bào da chết.

Bạn cũng có thể tự chế hỗn hợp tẩy tế bào da chết cho vùng cổ bằng cách xay nhuyễn quả hạnh nhân với sữa tươi, sao cho tạo thành hỗn hợp bột nhão. Thoa hỗn hợp này lên vùng cổ và vai. Mát xa nhẹ nhàng trong vòng 5 phút. Đây là cách đơn giản giúp vùng da cổ được trẻ hóa và hạn chế sự xuất hiện của những nếp nhăn.

Thoa kem dưỡng ẩm

Sau khi tẩy tế bào da chết nên thoa kem dưỡng ẩm để bổ sung độ ẩm cho da giúp cho vùng da cổ mềm mại hơn. Trong quá trình thoa kem bạn nên mát xa để kích thích máu lưu thông. Đây cũng là cách đơn giản và hiệu quả để ngăn chặn nếp nhăn xuất hiện ở vùng cổ.

Ngoài ra bạn cũng có thể mát xa vùng cổ bằng những loại tinh dầu như tinh dầu oliu, tinh dầu dừa, tinh dầu oải hương…

Mặt nạ nuôi dưỡng

Tinh dầu: Trộn lẫn tinh dầu oliu, tinh dầu mè và tinh dầu quả hạnh theo tỷ lệ 1:4:1. Đánh đều hỗn hợp này, sau đó thoa lên vùng da cổ, rửa sạch lại bằng nước ấm và xà bông có tính dịu nhẹ. Loại mặt nạ này chứa nhiều vi chất và có khả năng nuôi dưỡng vùng da cổ hiệu quả, cách đơn giản này cũng có hiệu quả chống lại sự tấn công của ánh nắng mặt trời với làn da.

Dứa: Dùng một chén nước ép dứa trộn cùng với 1 thìa tinh dầu oliu, thoa lên vùng cổ, loại mặt nạ này sẽ giúp da săn chắc, hạn chế nếp nhăn xuất hiện nơi vùng cổ, đặc biệt nó có tác dụng tẩy tế bào da chết. Với loại mặt nạ này bạn cũng có thể dùng để thoa lên vùng da mắt để khắc phục tình trạng bọng mắt hoặc mắt thâm quầng.

Dưa chuột: Dùng bông gòn thấm nước ép dưa chuột để thoa lên vùng da cổ, mát xa trong vòng 15 phút thì rửa lại bằng nước lạnh.

Mật ong và cà chua: Mật ong có tác dụng làm sáng da và nuôi dưỡng da tự nhiên, cà chua cũng như chanh đều có chứa axit tự nhiên có khả năng làm sáng da hiệu quả. Cách thực hiện rất đơn giản chỉ cần dùng mật ong, nước ép cà chua tươi và nước cốt chanh theo tỷ lệ 1: 1:1. Thoa hỗn hợp lên vùng da cổ cần chăm sóc, khoảng 20 phút sau thì rửa sạch lại. Nên thực hiện đều đặn để có hiệu quả như mong muốn.

Chuối: Dùng một trái chuối chín nghiền nhuyễn, sau đó thêm vào 2 thìa tinh dầu oliu. Đánh đều hai thành phần này với nhau và thoa lên vùng cổ. Khoảng 15 phút sau thì rửa sạch bằng nước lạnh. Nên thực hiện theo cách này khoảng 2 lần mỗi tuần.

Lòng trắng trứng và mật ong: Dùng lòng trắng trứng gà đánh đều với 2 thìa mật ong, thoa lên vùng da cổ khoảng 10 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Bí đỏ: Dùng một miếng bí đỏ đã hấp chín đem nghiền nhuyễn, thoa lên vùng da cổ sẽ có tác dụng nuôi dưỡng sâu bên trong các tế bào da và giúp cho vùng da cổ trở nên mịn màng hơn.

Lưu ý: Sau khi đắp mặt nạ hoặc tẩy tế bào chết cho vùng cổ bạn nên dùng đá viên để đắp lên vùng da này sẽ có tác dụng làm se khít lỗ chân lông hiệu quả.

“Thể dục” cho cổ

Một số động tác đơn giản như xoay cổ sẽ giúp bạn giảm cảm giác căng thẳng, mệt mỏi và cũng là cách để phòng tránh nguy cơ vùng da cổ bị chảy xệ hoặc xuất hiện nắp nhăn.

Ngoài ra cũng cần chú ý đến tư thế làm việc, khi ngồi nên ngồi ngay ngắn cũng có lợi cho cổ và tránh gặp phải những rắc rối đối với cột sống.

KHỔNG THU HÀ (Theo ehow.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên