31/08/2012 10:38 GMT+7

Bí kíp cho da "ăn" nước

KHỔNG THU HÀ tổng hợp
KHỔNG THU HÀ tổng hợp

TTO - Dưỡng ẩm cho da thực chất là cung cấp độ ẩm và một lượng nước cần thiết. Làn da khô hạn sẽ dẫn đến tình trạng da bị lão hóa sớm, đánh mất vẻ gợi cảm, quyến rũ, mịn màng vốn có của nó.

Những bí kíp sau sẽ giúp bạn luôn tươi trẻ, mềm mại trong bất cứ hoàn cảnh nào.

iMll6P48.jpgPhóng to

Đắp nước lên da

Không phải quá cầu kỳ tìm mua những loại mặt nạ đắt tiền được chế biến sẵn, đơn giản chỉ cần mua loại mặt nạ giấy có bày bán tại các siêu thị hoặc cửa hàng dược phẩm. Để dưỡng ẩm cho da bạn chỉ cần thấm loại mặt nạ này vào nước lọc, nếu là nước mát để trong tủ lạnh càng tốt. Sau đó đắp miếng mặt nạ đã “no” nước này lên da trong vòng 15 phút. Đây là cách đơn giản để dưỡng ẩm da hiệu quả, lại rất tiết kiệm thời gian, ai cũng có thể thực hiện được.

Nếu dư giả thời gian bạn có thể tự kiếm những nguyên liệu đơn giản sau và chế nó theo công thức dưới đây để “cộng” thêm độ ẩm cho da.

Mặt nạ chuối: Dùng hai thìa bột yến mạch, 1 thìa mật ong và nửa trái chuối chín. Cho tất cả hỗn hợp vào trong máy xay sinh tố nghiền nhuyễn. Rửa mặt sạch trước đó rồi thoa hỗn hợp này lên da trong vòng 30 phút, sau đó matxa để “đuổi” những tế bào chết ra khỏi da.

BU9B02qx.jpgPhóng to

Mặt nạ sữa tươi: Dùng 1 lòng trắng trứng gà trộn với 4 thìa sữa tươi cùng 2 thìa đường tinh thể. Quậy đều các hỗn hợp này lên, rửa mặt bằng nước ấm trước đó rồi dùng bông gòn thấm hỗn hợp lên da trong vòng 15 phút.

Mặt nạ trái bơ: Nghiền nhuyễn 1/2 trái bơ, thêm vào 1 thìa sữa chua và 1/2 thìa tinh dầu oliu. Đánh đều tất cả lên. Thoa lên mặt sau 5 phút thì rửa sạch lại da bằng nước lạnh để các lỗ chân lông được se khít.

Xịt dưỡng ẩm

Thường xuyên ngồi trước máy vi tính, làm những công việc ngoài trời hoặc ngồi tại văn phòng sử dụng máy điều hòa sẽ khiến da bị khô do thiếu nước.

Cách bù nước nhanh chóng cho làn da là hãy chuẩn bị một chai nhựa hay một chai thủy tinh khoảng 50 ml chứa nước tinh khiết, mang theo nó như một vật bất ly thân, hãy xịt lên da thường xuyên cứ khoảng 3 tiếng mỗi lần. Những hạt nước ly ti sẽ làm nhiệm vụ thẩm thấu vào các tế bào da, mang đến độ ẩm để nuôi dưỡng làn da mượt mà. Nếu da bạn thuộc loại da dầu thì trước khi xịt nước dưỡng ẩm, hãy dùng giấy thấm dầu hút sạch dầu trên da.

Uống nước thường xuyên

Uống nước đều đặn, đừng đợi đến khi có cảm giác khát mới uống nước cũng là cách tăng cường độ ẩm cho da được các chuyên gia da liễu khuyên bạn.

1qciFNWu.jpgPhóng to

Nước ngoài nhiệm vụ dưỡng ẩm còn kích thích cơ thể cũng như làn da đào thải những độc tố gây hại cho da ra bên ngoài. Từ đó giúp da tránh gặp phải những rủi ro như mụn trứng cá, da bị viêm nhiễm, sạm đen.

Chọn mua kem dưỡng ẩm

Thời điểm lý tưởng nhất để thoa kem dưỡng ẩm là khoảng 5 phút sau khi tắm, bởi khi đó các lỗ chân lông được mở rộng, thoa kem dưỡng ẩm vào lúc này thì làn da sẽ có cơ hội thẩm thấu tối đa những dưỡng chất có trong da. Loại kem dưỡng ẩm bạn chọn nên là loại không có chứa cồn vì cồn sẽ hút sạch độ ẩm vốn có trên da. Ngoài ra nên chọn loại kem dưỡng ẩm có chứa nhiều vitamin, khoáng chất để bổ sung những chất bổ dưỡng cho da.

Nên thử phản ứng trên da trước khi chọn lọ kem dưỡng ẩm vì nó có thể khiến da bạn bị dị ứng. Với làn da dầu và bị mụn khi chọn kem dưỡng ẩm nên chọn loại không có chứa tinh dầu.

Cưng chiều vùng da khó tính

Những vùng da đặc biệt khó tính trên cơ thể cần có chế độ chăm sóc và nuôi dưỡng riêng vì chúng rất khó chinh phục. Dễ nhận thấy đó là vùng da khủy, da gót chân, da đầu gối và da lưng.

Với những vùng da này bạn nên chú ý dưỡng ẩm nhiều hơn, chú ý chăm sóc và ưu tiên hơn những vùng da khác nếu không muốn chúng khiến bạn “mất điểm”.

Nói không với nước nóng

Tắm nước nóng, rửa mặt bằng nước nóng hay ngâm chân tay bằng nước nóng sẽ khiến cho một lượng nước lớn của da bị thất thoát ra bên ngoài dẫn đến hệ lụy khô da và thậm chí bong tróc vảy.

Nước lạnh là giải pháp hoàn hảo để chăm sóc da, nếu thời tiết lạnh bạn cũng chỉ nên để da tiếp xúc với nước ấm mà thôi.

Hạn chế đồ uống chứa cafein

Cafein có thể khiến cho các mạch máu co thắt lại, nếu tình trạng này xảy ra thì cơ thể sẽ gặp phải nhiều trở ngại trong quá trình điều tiết lượng máu và chất lỏng đến các cơ quan, bộ phận trong cơ thể, tất nhiên không loại trừ làn da.

Thiếu nước sẽ khiến da bị khô và thô ráp, vì thế bạn nên chia tay với những loại đồ uống chứa nhiều cafein như cà phê, trà, côca.

Tẩy da chết

Những tế bào da chết nên được tẩy càng sớm càng tốt bởi những tế bào da này không những vô dụng vì thiếu sức sống, mà nó còn cản trở việc thấm hút chất ẩm cũng như dưỡng chất qua da, khiến da càng dễ trở thành “sa mạc”.

Tẩy tế bào chết một lần mỗi tuần để “thay áo” cho làn da và cũng là để dưỡng ẩm cho làn da mịn màng.

KHỔNG THU HÀ tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên