22/09/2009 09:11 GMT+7

Đẹp da, mượt tóc với dầu olive

Theo HOÀNG NGUYỄNDoanh nhân Sài Gòn Cuối tuần/Trend.com
Theo HOÀNG NGUYỄNDoanh nhân Sài Gòn Cuối tuần/Trend.com

Dầu olive mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh những giá trị thực tiễn của nó. Trong dầu olive có hàm lượng chất béo không bão hòa và chất chống oxy hóa tự nhiên như vitamin E, carotenoids, chlorophyll, polyphenol và hydroxytyrosol.

Đẹp da, mượt tóc với dầu olive

Dầu olive mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh những giá trị thực tiễn của nó. Trong dầu olive có hàm lượng chất béo không bão hòa và chất chống oxy hóa tự nhiên như vitamin E, carotenoids, chlorophyll, polyphenol hydroxytyrosol.

Với sức khỏe, dầu olive có công dụng hạ huyết áp, ngăn chặn sự phát triển của một số loại ung thư, xoa dịu chứng thấp khớp, ngăn chặn chứng xơ vữa động mạch. Trong lĩnh vực làm đẹp, dầu olive được dùng để cải thiện mái tóc, làn da và tăng cường độ bền cho móng.

Dưỡng da

Tinh dầu olive giàu chất chống oxy hóa, có tác dụng làm mịn và mềm da, nhất là da khô, đồng thời củng cố sức bảo vệ tự nhiên của da.

Để có một làn da mềm mại, hãy đánh một lòng đỏ trứng gà với hai muỗng cà phê mật ong và hai muỗng cà phê dầu olive. Dùng hỗn hợp đó đắp lên mặt và nằm thư giãn khoảng 15 phút, sau đó rửa mặt bằng nước ấm.

Nhỏ một ít dầu olive vào bồn tắm và ngâm mình khoảng 20 phút. Nếu tắm bằng vòi hoa sen thì xối ướt người sau đó xoa dầu olive lên toàn thân, massage kỹ những nơi da thường bị khô như cùi tay, đầu gối, bàn chân. Xối lại bằng nước lạnh và sau khi lau khô sẽ có cảm giác làn da mềm, mịn hẳn ra và tinh thần cũng sảng khoái.

Để dưỡng da tay, da chân, trước khi đi ngủ lấy dầu olive bôi lên da, massage đều cho đến khi tinh dầu ngấm sâu vào da. Sáng mai, da tay, da chân sẽ trở nên mềm mại.

Dầu olive có tác dụng dưỡng ẩm, tẩy trang. Dùng bông gòn thấm nước sạch làm ẩm da mặt, sau đó nhẹ nhàng thoa dầu olive rồi massage da. Đun nóng ba muỗng xúp dầu olive, đợi dầu ấm trở lại thì thoa lên những vùng da khô. Giữ khoảng 20-30 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh, da sẽ mềm mịn, mất đi cảm giác khô.

Dầu olive cũng có thể dùng thay cho kem cạo râu, cạo lông chân, tay và còn có tác dụng như một dưỡng chất massage độc đáo cho lưng cũng như toàn thân.

Muốn khắc phục tình trạng môi khô, chỉ cần bôi lên môi một lớp mỏng dầu olive là sẽ được một làn môi mềm, căng mọng.

Dưỡng tóc

ImageView.aspx?ThumbnailID=362703
Ảnh minh họa

Hấp dầu tóc bằng một cách đơn giản là dùng vài muỗng canh dầu olive ấm để xoa lên tóc đã gội sạch. Quấn khăn hoặc đội nón nylon 20-30 phút.

Để tăng cường dưỡng chất cho tóc chẻ và tóc khô, đánh một lòng đỏ trứng với dầu olive (không cần hâm nóng), ủ tóc trong vòng 20 phút. Gội lại bằng dầu gội hai lần để cho bay hết mùi trứng.

Cách khác là cho khoảng vài muỗng dầu olive lên tóc và massage da đầu trong vài phút, để dầu lưu lại trên tóc khoảng 30 phút nữa, cuối cùng gội lại đầu bằng dầu cho sạch tóc. Cách này giúp tóc giảm hẳn chẻ ngọn và gàu.

Muốn tóc trở nên bóng mượt, khỏe mạnh, hãy dùng dầu olive xoa đều lên tóc và da đầu, giữ khoảng 15-30 phút để dầu thấm sâu vào tóc, cung cấp cho tóc những dưỡng chất cần thiết.

Ngoài ra, có thể chăm sóc tóc bằng cách trộn đều một muỗng xúp dầu olive, một lòng trắng trứng gà, một muỗng nước cốt chanh và một chút bia. Dùng hỗn hợp trên thoa lên tóc, giữ trong năm phút cho hỗn hợp ngấm vào tóc rồi gội lại bằng nước sạch. Thực hiện mỗi tuần một lần.

Dưỡng móng tay

Muốn chăm sóc và bảo dưỡng móng, việc làm rất đơn giản là mỗi tuần hai lần ngâm móng vào một ly dầu đựng olive. Bộ móng sẽ chắc khỏe. Trong trường hợp móng tay bị dơ bẩn hay dính nhựa khó ra, hãy trộn lẫn dầu oliu với một vài giọt nước cốt chanh, ngâm móng vào dung dịch đó là móng tay sẽ sạch đẹp và bóng.

Chú ý: Không nên để dầu olive tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và nhiệt độ cao. Tốt nhất là chiết dầu vào lọ nhỏ để dùng dần. Phần còn lại bảo quản trong tủ lạnh hoặc chỗ mát mẻ.

Khi mua dầu olive, phải chọn loại không qua xử lý bằng nhiệt hay hóa chất.

Theo HOÀNG NGUYỄNDoanh nhân Sài Gòn Cuối tuần/Trend.com

Theo HOÀNG NGUYỄNDoanh nhân Sài Gòn Cuối tuần/Trend.com
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên