15/01/2008 11:30 GMT+7

Cải thiện da mặt bị rỗ

Theo HOÀNG NGUYỄNDoanh nhân Sài Gòn Cuối tuần
Theo HOÀNG NGUYỄNDoanh nhân Sài Gòn Cuối tuần

Mỗi lần soi gương, nếu bạn thấy đau khổ vì làn da bị rỗ của mình và muốn khắc phục tình trạng đó thì có lẽ những điều chỉ dẫn dưới đây sẽ hữu ích.

tFk529Ka.jpgPhóng to
Nên chú ý rửa mặt vào mỗi sáng và tối - Ảnh: remployht.co.uk
Mỗi lần soi gương, nếu bạn thấy đau khổ vì làn da bị rỗ của mình và muốn khắc phục tình trạng đó thì có lẽ những điều chỉ dẫn dưới đây sẽ hữu ích.

Trước hết, bạn phải hiểu rõ được nguyên nhân của nó. Có thể nêu ra vài ví dụ: do sử dụng các sản phẩm hóa trang không đảm bảo chất lượng, do hormone bị biến đổi đột ngột, do áp lực cuộc sống quá lớn, do hút thuốc và uống rượu nhiều, thời gian ngủ ít, thói quen ăn uống không khoa học, bị táo bón… Quá nhiều nguyên nhân như thế thì cách khắc phục thế nào?

Cho dù có bận rộn đến đâu, mỗi sáng và tối bạn đều phải chú ý rửa mặt. Nên dùng các sản phẩm rửa mặt có chiết xuất từ sữa, tạo bọt để giữ cho da mặt luôn được cân bằng. Điều này sẽ giúp ức chế quá trình hình thành sẹo rỗ. Trong lúc rửa mặt, hãy dành một phút để massage nhẹ, giúp rửa sạch tế bào chết, loại trừ những bụi bẩn còn sót lại ở lỗ chân lông, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, mang đến vẻ hồng hào cho làn da.

Sử dụng dung dịch cân bằng da sẽ giúp lấy đi cặn bã còn sót lại, tạo điều kiện để da hấp thụ dễ dàng các sản phẩm bảo vệ da. Ngoài ra, có thể sử dụng các dung dịch cân bằng được chiết xuất từ trái cây vì trong những sản phẩm này có chứa enzime mà ngoài tác dụng thanh rửa, còn bổ sung chất dinh dưỡng cho da.

Một tầng dày lớp sữa bảo vệ sẽ giúp ngăn cách lớp phấn lót trang điểm, phấn má… với lỗ chân lông của bạn. Các sản phẩm dưỡng da được sản xuất từ sữa sẽ giúp ngăn cách da với những thành phần có hại của mỹ phẩm. Bên cạnh đó, nên dùng các sản phẩm tinh dầu lô hội, nho… có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ làn da được mịn màng trong một thời gian dài.

Vì yêu cầu công việc mà bạn luôn phải trang điểm thì bạn cũng phải chịu đựng gương mặt đầy phấn suốt ngày và bị tác động không tốt của những chất kích thích có trong các sản phẩm trang điểm. Đến khi da bị dị ứng cũng là lúc dễ xuất hiện nhiều sẹo rỗ. Vì vậy, khi về tới nhà, bạn tẩy trang ngay, tuyệt đối tránh lên giường với khuôn mặt còn đầy phấn. Càng sớm thực hiện động tác tẩy trang thì càng sớm giảm bớt gánh nặng cho làn da, giúp làn da được thư giãn và mau chóng hồi phục sau một ngày làm việc vất vả.

Làn da và thực phẩm có quan hệ mật thiết với nhau. Hãy bổ sung chất silic (có trong mặt nạ đất sét, bia, lúa mì, hạt kê, yến mạch, lúa mạch, lúa gạo…) vì chất này là một trong những chất cấu tạo nên mô liên kết, có tác dụng làm tăng lực đàn hồi của lớp biểu bì, giữ da luôn mềm mại, căng bóng và giữ cho móng tay và tóc không bị gãy. Bên cạnh đó vitamin A, C, E trong rau quả tươi cũng quan trọng không kém trong việc trị sẹo rỗ, bảo vệ làn da khỏi áp lực lớn của môi trường.

1. Định kỳ tẩy tế bào chết cho da để tăng cường sự tuần hoàn máu, tạo một làn da hồng hào, tự nhiên, giảm bớt sẹo rỗ.

2. Có thể dùng tia laser tác dụng trực tiếp đến tầng trung bì lấy đi vết sẹo và các vết nám trên da mà không nguy hại đến tầng biểu bì. Phương pháp này đang được rất nhiều người lựa chọn vì tác dụng hiệu quả của nó.

3. Ngoài ra, còn có phương pháp trị liệu dùng chất hóa học làm trắng da. Phương pháp này không chỉ có tác dụng diệt trừ vi khuẩn gây rỗ mặt, mà còn cải thiện các vết tàn nhang trên da. Mỗi tuần thực hiện một lần. Điểm hạn chế của phương pháp này là da mặt sẽ xuất hiện phản ứng nóng đỏ nhẹ, hai ngày sau có thể xảy ra tình trạng bong tróc nhẹ, vì vậy cần tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời và kem dưỡng da một thời gian.

4. Một phương pháp khác là trị liệu bằng thủ thuật massage. Dùng đá thạch anh tinh khiết để massage da mặt, tẩy đi lớp chất sừng và tế bào chết ở trên bề mặt da, giúp làn da trơn láng, hồng hào, giảm bớt sẹo rỗ.

Tất cả các phương pháp trị liệu trên đều cần thực hành chuyên nghiệp. Bạn nên đến những cơ sở thẩm mỹ có uy tín thì mới không lo hậu quả xấu cho làn da.

Ngoài ra có thể dùng các tinh dầu: Dùng dầu oliu tinh khiết (không qua bất cứ quá trình xử lý nào) để bôi trực tiếp lên vết sẹo thâm, mỗi ngày thực hiện từ hai, ba lần. Có thể mua viên nang dầu chứa vitamine E, lấy dung dịch trong viên nang bôi vào vết sẹo. Chú ý rằng nước cốt chanh ngoài tác dụng trị sẹo rỗ còn có khả năng tẩy trắng làn da và thích hợp với mọi làn da. Cách làm thật đơn giản: bóp nước từ quả chanh, dùng bông gòn thấm trực tiếp lên vết sẹo.

Theo HOÀNG NGUYỄNDoanh nhân Sài Gòn Cuối tuần
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên