11/06/2014 12:41 GMT+7

Giấc ngủ cho làn da trắng hồng

PHƯƠNG LINH (Theo ubeauty)
PHƯƠNG LINH (Theo ubeauty)

TTO - Khi bạn ngủ đủ giấc, không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, mà còn giúp làn da tươi trẻ, rạng rỡ hơn. Giấc ngủ cũng được xem như là một “sản phẩm” chăm sóc da hữu hiệu.

dZZR8LCw.jpgPhóng to
Khi bạn ngủ đủ giấc, không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, mà nó còn giúp làn da của bạn tươi trẻ, rạng rỡ hơn

Làm chậm quá trình lão hóa da

Trong khi bạn ngủ, lớp biểu bì trên da liên tục sản sinh ra các tế bào mới thay thế cho các tế bào chết. Khoảng thời gian từ 1 giờ đến 2 giờ sáng là lúc sự tái sinh của các tế bào diễn ra mạnh mẽ nhất, nhanh gấp 8 lần so với bình thường. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cho thấy, khi bạn ngủ sâu, cơ thể của bạn sẽ sản xuất hormone insulin và lượng hormone cortisol sẽ giảm, từ đó kích thích việc sản xuất collagen.

Vì vậy, đi ngủ sớm và ngủ đủ giấc sẽ có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da, da có độ đàn hồi, săn chắc hơn, ngăn ngừa các nếp nhăn, đốm nâu.

Ngăn ngừa mụn trứng cá

Thiếu ngủ là một trong những nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá vì nó làm tăng sản xuất các cytokine. Đây là một hormone gây viêm và ảnh hưởng đến việc sản xuất lipid tự nhiên gây ra mụn trứng cá. Hơn nữa, căng thẳng dẫn đến sự tiết bã nhờn dư thừa trên da của chúng ta dẫn đến mụn trứng cá. Thiếu ngủ cũng gây trở ngại cho hoạt động của insulin trong cơ thể của chúng ta dẫn đến tăng lượng đường trong máu.

Bảo vệ làn da khỏe mạnh

Ngủ đủ giấc sẽ giúp khôi phục sự cân bằng độ ẩm tự nhiên của da, giúp da đàn hồi, khỏe mạnh hơn. Sự trao đổi chất của da được tiến hành từ khoảng 22 giờ đến 4 giờ sáng. Do vậy ngủ sớm và dậy sớm không những loại trừ mệt mỏi toàn thân, nó còn làm cho tinh thần sảng khoái, làn da ngày càng khoẻ đẹp. Nếu thiếu ngủ, cơ thể bạn sẽ trở nên đờ đẫn, làn da bị mất nước, trở nên khô và nhạy cảm hơn.

Ngăn ngừa một số bệnh về da

Theo một số nghiên cứu cho thấy khi bạn ngủ đủ giấc sẽ giúp cơ thể ngăn ngừa được một số bệnh ngoài da như bệnh vẩy nến và eczema. Vì vậy, bạn nên cố gắng tập thói quen đi ngủ sớm và ngủ đủ ít nhất tám giờ mỗi ngày.

Phát huy tác dụng của các sản phẩm dưỡng da

Các sản phẩm chăm sóc da mà bạn sử dụng trước khi đi ngủ sẽ phát huy hiệu quả cao hơn khi bạn ngủ sâu. Các dưỡng chất trong những sản phẩm này sẽ thẩm thấu sâu vào trong làn da thông qua các lỗ chân lông trên da khiến làn da khỏe mạnh và trắng hồng.

PHƯƠNG LINH (Theo ubeauty)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên