01/04/2014 14:48 GMT+7

Những cách đối xử tàn phá mái tóc

KHỔNG THU HÀ (Theo redbookmag)
KHỔNG THU HÀ (Theo redbookmag)

TTO - Chỉ sử dụng một loại dầu gội đối với mái tóc, thường xuyên chải tóc và dùng dây thun để cột tóc… những thói quen tưởng như vô hại này lại tiềm ẩn những nguy cơ khôn lường với “góc con người”.

txyTb2XF.jpgPhóng to
Nếu biết cách chăm sóc và nuôi dưỡng cẩn thận, mái tóc sẽ tôn nhan sắc bạn thêm lên

Không vệ sinh lược chải tóc

Nhiều người không có thói quen vệ sinh lược chải tóc thường xuyên, thói quen tai hại này sẽ khiến tóc phải gánh chịu nhiều hệ lụy không mong muốn.

Lược chải tóc là nơi cư trú cho nhiều loại vi khuẩn sẵn có trên tóc và da đầu, không những thế lượng dầu nhờn trên tóc lâu ngày bám vào lược chải tóc sẽ khiến cho “gia đình” vi khuẩn sinh sôi với tốc độ chóng mặt. Chải đầu bằng những chiếc lược bẩn sẽ khiến tóc nhanh bẩn, thường xuyên phải gội đầu dễ dẫn đến tình trạng tóc bị khô, xơ, dễ gãy rụng.

Thêm vào đó, các chuyên gia về tóc khuyên bạn nên lấy đi những sợi tóc đứt gãy bám trên lược sau khi chải đầu và ít nhất mỗi tháng một lần bạn nên vệ sinh lược cũng như các răng lược. Hiệu quả vệ sinh sẽ cao hơn nếu bạn vệ sinh lược bằng soda và nước. Soda có tác dụng loại trừ chất dầu nhờn hiệu quả bám trên lược.

Buộc tóc bằng dây cao su

Nếu thường xuyên dùng dây buộc tóc được làm từ chất liệu cao su sẽ khiến cho tóc dễ bị đứt gãy. Tình trạng sẽ càng tồi tệ nếu bạn thường xuyên cột tóc vào đúng một vị trí.

Tốt nhất để hạn chế những tổn thương không đáng có đối với mái tóc, bạn nên cột tóc bằng dây vải, khi cột tóc không nên cột quá chặt và nên thường xuyên thay đổi vị trí cột tóc.

Dùng nhiều hóa chất với tóc

Uốn tóc, làm xoăn, ép tóc, nhuộm tóc sẽ khiến cho tóc dễ bị hư tổn, khô xơ và thiếu sức sống. Càng lạm dụng hóa chất với mái tóc càng khiến cho tuổi thọ của tóc bị rút ngắn.

Vì thế bạn nên hạn chế tối đa việc để mái tóc tiếp xúc với hóa chất, trong trường hợp dùng hóa chất với tóc cần có kế hoạch dưỡng tóc sau đó. Tối kỵ việc thường xuyên dùng hóa chất đối với mái tóc mà cần đợi cho mái tóc thực sự phục hồi mới áp dụng các liệu pháp khác.

Sấy tóc với nhiệt quá cao

Sấy tóc không nguy hại như nhiều người vẫn tưởng nhưng nếu không biết sấy tóc đúng cách bạn vô tình làm hư tổn mái tóc. Sấy tóc với mức nhiệt cao sẽ khiến cho lớp cutin trên da đầu bị khô, cản trở quá trình hấp thụ dưỡng chất của tóc, lâu ngày tất yếu dẫn đến tình trạng tóc khô, xơ, gãy rụng.

Cho nên khi sấy tóc, để hạn chế những hệ lụy xấu bạn chỉ nên sấy tóc ở nấc gió và ở mức trung bình là tối đa.

Không chống nắng cho mái tóc

Thật sai lầm nếu bạn chỉ quan tâm đến việc chăm sóc và bảo vệ làn da khỏi tác động của tia cực tím từ mặt trời mà lãng quên mái tóc. Dưới mức nhiệt cao của ánh nắng mặt trời, mái tóc nếu không được “che chở” sẽ dễ có nguy cơ bị hư tổn, cháy nắng và tăng nguy cơ chẻ ngọn.

Khi ra nắng bạn đừng quên sử dụng mũ rộng vành và xịt dưỡng tóc chống nắng để tăng cường hiệu quả bảo vệ mái tóc.

Không bao giờ cắt tỉa đuôi tóc

Phần đuôi tóc dễ bị chẻ ngọn là do lượng dưỡng chất mà phần đuôi tóc nhận được rất nghèo nàn. Những lọn tóc bị chẻ ngọn nếu không được cắt tỉa sẽ khiến cho những phần tóc tiếp theo cũng dễ bị chẻ ngọn.

Hơn thế nữa trên thực tế không có biện pháp nào để khắc phục tình trạng tóc chẻ ngọn, cách tốt nhất là bạn nên cắt đi phần tóc chẻ ngọn để cứu vãn những lọn tóc khác.

Chỉ “trung thành” với một loại dầu gội

Việc thay đổi thường xuyên các loại dầu gội sẽ gây hại cho tóc, nhưng điều này cũng không có nghĩa là bạn sẽ mãi mãi chỉ dùng một loại dầu gội ngay cả khi sức khỏe bộ tóc đã thay đổi.

Ví như sau sinh kết cấu của mái tóc có sự thay đổi, dễ gãy rụng hơn trước cho nên việc dùng loại dầu gội trước đó để gội đầu sẽ không thích hợp. Hoặc vì điều kiện sức khỏe hay theo thời gian và tuổi tác “tuổi thọ” của từng lọn tóc sẽ bị suy giảm, khi đó bạn cũng nên thay đổi dầu gội để phù hợp với tình trạng mái tóc.

Lạm dụng chải tóc

Nhiều người cho rằng việc thường xuyên chải tóc là cách tuyệt vời để nuôi dưỡng mái tóc, kích thích máu lưu thông. Đó thật sự là ngộ nhận bởi thật ra chải tóc sẽ kích thích tuyến nhờn trong tóc phát triển mạnh và khiến cho da đầu của bạn bị tổn hại.

Đặc biệt nếu chải tóc sau khi gội đầu với lược nhiều răng sẽ khiến tóc bạn rụng nhiều hơn cả vì lúc đó tóc bạn đang rất yếu. Vì thế tốt nhất mỗi ngày bạn chỉ nên chải tóc 1 hoặc 2 lần để bảo vệ mái tóc cũng như da đầu.

KHỔNG THU HÀ (Theo redbookmag)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên