16/07/2006 06:02 GMT+7

Xinh tươi áo tắm ngày hè

KH.NGỌC
KH.NGỌC

TT - Biển xanh cát trắng, hồ bơi êm ả đang mời gọi nhiều người tìm đến thả mình vào làn nước trong xanh mát rượi trong những ngày hè.

d0ydNLUc.jpgPhóng to
Áo tắm thiết kế quả bóng cách điệu trên ngực áo với ba màu cờ Đức (phía bên trái) và dạng đầm xòe ngắn họa tiết hoa đồng nội nhẹ nhàng đang là những mẫu "nóng" trong mùa hè này

Trăm kiểu áo tắm “đua nở”...

Các nhà thiết kế thời trang áo tắm đã bày sẵn nhiều mẫu mới cho bạn trông xinh tươi hơn trên bãi biển mùa hè này. Dạo qua các tiệm áo tắm như Xuân Thu, Lan Hạnh có thể thấy chưa bao giờ các bạn gái có nhiều mẫu độc đáo, hấp dẫn đến thế để chọn lựa.

Cả màu sắc, hoa văn, kiểu dáng đều rất phong phú, phù hợp cả dáng người thon thả lẫn đầy đặn. Những mẫu áo tắm có họa tiết thiên nhiên như bông hoa tươi mát, hoa trái đồng nội mang gam màu tươi tắn hồng, xanh lá, vàng chanh, cam đất, xanh da trời... Hoa văn mang họa tiết hình học cũng không kém phần hấp dẫn với sọc kẻ màu sáng, ca rô, quả trám, hình lập thể, hình vành khuyên, hình tròn... phối với nền đen.

Vài năm trước, áo tắm khá đơn điệu với một số kiểu một mảnh phối vải bông hoa với nền đen, kẻ sọc; kiểu một mảnh có váy xòe giả quanh phần hông; kiểu hai mảnh dạng áo lửng và quần đùi. Giờ đây, bạn dễ lạc vào một rừng kiểu dáng, trong đó nhiều kiểu áo tắm “made in VN” theo đúng mốt thời trang áo tắm thế giới.

Dạng hai mảnh thiết kế theo đúng kiểu bikini truyền thống với những sợi dây áo mỏng manh cột hờ hững sau gáy, ngang lưng. “Kín đáo” hơn một chút có loại áo yếm hở lưng dài đến ngang eo, mặc với quần đùi ống hơi vát, lưng trễ. Bạn có thể chọn kiểu bikini đỏm dáng hơn với một chiếc váy siêu ngắn cùng gam màu mặc ngoài quần tắm.

Kiểu một mảnh cũng dễ khiến bạn gái hoa cả mắt khi chọn mua. Các kiểu cổ của áo tắm một mảnh được cách điệu theo cổ áo của những chiếc đầm đang được xem là mốt nhất. Nào là hai dây, nào là kiểu yếm hở nửa lưng, nào là cổ dạng ống ngang ngực, cổ tôn ngực áo dạng bikini...

Thêm một chiếc nịt vải ngang thắt lưng, trông hấp dẫn chẳng kém những chiếc đầm dạ hội. Có cả dạng áo tắm một mảnh giống như một chiếc đầm xòe vừa phủ qua hông, mặc với quần đùi, “bước xuống nước vẫn kín đáo nhờ phần trên ôm sát người” - cô gái bán hàng ở tiệm áo tắm Xuân Thu nói. Độc đáo nhất là dạng một mảnh “lai” với hai mảnh bằng một dải áo mỏng manh trước bụng kết mảnh trên và mảnh dưới, phía sau lưng thoáng mát.

Tùy mẫu tốn nhiều vải hoặc ít, mẫu đang thời thượng hay lỗi thời, giá áo tắm nữ xê dịch từ 48.000-200.000 đồng. Ngoài áo tắm còn có các phụ trang đi kèm để các cô nàng mặc ngoài bộ áo tắm dạo trên bãi biển: Khăn voan mỏng cột ngang eo dài ngang đùi hoặc phủ gót chân, đầm mỏng ngang gối mặc phủ ngoài,...

Áo tắm bé gái từ 45.000-95.000 đồng với các mẫu đầm xòe mặc với quần đùi, áo hai mảnh, áo một mảnh với váy xòe giả ngang hông. Quần bơi bé trai 35.000 đồng. Có thể lướt net để tham khảo kiểu dáng, giá cả và đặt mua trên mạng ở các website www.lanhanh.com, www.xuanthuswimsuit.com. Cũng có thể đặt may theo số đo và gam màu, hoa văn, kiểu dáng áo tắm mà bạn ưa thích tại các tiệm bán áo tắm tên tuổi, giá đặt may áo cao hơn áo tắm may sẵn 30.000-50.000 đồng.

Người đẹp nhờ... áo tắm!

Một thân hình tuyệt vời với các vòng đo lý tưởng, chắc hẳn bạn không ngần ngại chọn những kiểu áo tắm bikini, hai mảnh. Áo tắm một mảnh không phải là lựa chọn kém phần xinh đẹp và cuốn hút, lại dễ che bớt những khuyết điểm hình thể.

Nhiều bạn gái quan tâm đến việc lựa chọn chiếc áo tắm sao cho đáp ứng được cả nhu cầu học thể dục thẩm mỹ mà không bị chõi. Kiểu một mảnh dạng quần đùi, hai mảnh dạng áo lửng và quần đùi đáp ứng được yêu cầu này. Những gợi ý dưới đây giúp bạn chọn được chiếc áo tắm như ý.

Chất liệu dĩ nhiên là thun bốn chiều, có độ co giãn tốt. Loại vải này giúp bộ áo tắm của bạn ôm gọn cơ thể, thoải mái bơi lội, lâu bị giãn, bền màu. Màu tươi sáng kết hợp bông hoa lớn, sọc ngang tạo dáng cho người gầy trông “mỡ màng” hơn. Nếu dáng đầy đặn, bạn nên chọn màu tối hoặc bông hoa nhỏ hoặc sọc dọc phối với màu đen hai bên sườn, trông sẽ thon thả hơn.

Một gợi ý khác cho thân hình “tròn”: bộ áo tắm rời gồm áo sáng màu ôm sát người phủ lưng quần, phối với quần sẫm màu lưng cao sẽ làm nổi bật vùng eo, giúp bạn che bớt những phần “phì nhiêu” của cơ thể.

Chiếc áo tắm bikini có mút dày sẽ “cải thiện” vòng ngực đáng kể. Che khuyết điểm lưng ngắn cũng là một bộ áo tắm bikini. Không hài lòng về vòng ba “khiêm tốn”, hãy chọn kiểu một mảnh dạng váy xòe. Hông to cũng không ngại, đã có kiểu áo tắm phối màu tối hai bên hông, trông bạn cân đối hơn.

Dạng áo tắm diện kèm quần shorts, giúp đùi bạn trông thon gọn, săn chắc. Chân ngắn thì chọn loại áo tắm một mảnh khoét cao trên đùi khiến chân nhìn dài hơn và tập trung cái nhìn vào vùng eo thon thả. Cho cảm giác chân dài nữa là bộ bikini phần trên sọc, phần dưới một màu hoặc áo một mảnh đơn sắc có cổ hở sâu.

Một gợi ý nhỏ nữa của nhà thiết kế cho bộ áo tắm tôn thêm vẻ đẹp thiên phú của bạn: nón rơm rộng vành, giỏ cói điểm những bông hoa vải hoang dã, vòng cổ và vòng đeo tay bằng vỏ ốc... là những vật dụng xinh xắn không thể thiếu khi tự tin sải bước dạo trên bãi biển chiều hè.

KH.NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên