18/11/2006 08:56 GMT+7

''Tuổi thọ'' của mỹ phẩm

Theo VTV
Theo VTV

Hầu hết phụ nữ đều có rất nhiều mỹ phẩm trong ngăn kéo mà có loại rất ít khi sử dụng, thậm chí không bao giờ dùng đến. Tất nhiên, từng loại mỹ phẩm làm đẹp đều có tuổi thọ riêng nhưng chị em cần lưu ý vấn đề này để tránh hỏng da vì mỹ phẩm hết “date”.

yM4M5yst.jpgPhóng to
Hầu hết phụ nữ đều có rất nhiều mỹ phẩm trong ngăn kéo mà có loại rất ít khi sử dụng, thậm chí không bao giờ dùng đến. Tất nhiên, từng loại mỹ phẩm làm đẹp đều có tuổi thọ riêng nhưng chị em cần lưu ý vấn đề này để tránh hỏng da vì mỹ phẩm hết “date”.

Phấn mắt

Loại mỹ phẩm này thường có thời hạn sử dụng trong khoảng 3 năm.

Mẹo sử dụng

Phấn mắt màu sẫm có tuổi thọ gấp đôi chì kẻ mắt nhưng thực tế thì các chuyên gia trang điểm cho rằng hai thứ nên được sử dụng với thời hạn ngang nhau. Bạn sẽ cần đến một chiếc cọ kẻ mắt siêu mịn cho bóng mắt. Thấm ướt cọ một chút rồi chấm vào bóng mắt màu sẫm trong bạn sẽ rất tuyệt. Kẻ sâu bên trong đường mí mắt, tập trung vào khoảng giữa, sau đó phủ bóng mắt lên mí mắt.

Các loại cọ trang điểm

Sau mỗi 2-3 tháng sử dụng nên giặt sạch chúng bằng xà phòng có độ tẩy nhẹ.

Mỹ phẩm che khuyết điểm

Loại này có hạn sử dụng trong vòng 12 tháng.

Phấn phủ

2 năm là thời gian tối ưu dành cho hạn sử dụng phấn nền.

Kem và gel làm sạch

Các loại mỹ phẩm làm sạch chỉ có tuổi thọ 1 năm.

Chì kẻ mắt

Bạn nên thường xuyên gọt chì kẻ mắt và sẽ hết hạn sử dụng sau 3 năm kể từ ngày sản xuất.

Bọt biển

Bọt biển trang điểm cần được giặt hàng tuần và thay hàng tháng.

Phấn nền

Kiểm tra thành phần: Phấn nền có thành phần chính là nước có tuổi thọ 12 tháng, còn đối với loại chứa dầu thì lâu hơn - 18 tháng. Mỗi năm, bạn nên dùng hai loại phấn nền khác nhau. Một loại dùng cho mùa hè khi da thường bị đen hơn do bắt nắng và loại kia cho mùa đông khi da sáng sủa hơn.

Mẹo sử dụng

Nếu phấn nền có chứa nước bị khô trước ngày hết hạn sử dụng, bạn chỉ cần nhỏ vài giọt toner không chứa cồn và lắc đều cho tan. Còn đối với loại phấn nền chứa dầu, bạn không cần phải làm như vậy bởi bản thân chúng đã chứa dầu nên có xu hướng tách rời. Dù sao bạn vẫn cần phải lắc đều trước mỗi lần sử dụng.

Chì kẻ môi

Bạn có thể dùng chì kẻ môi trong vòng 3 năm kể từ ngày sản xuất.

Mẹo sử dụng

Bỏ qua những cây chì kẻ môi dạng đẩy lên. Chúng khá đắt và hay bị gãy mà bạn cũng khó biết được thực tế chì còn khoảng bao nhiêu cho đến tận khi hết hẳn. Vả lại bạn cũng không cần tốn tiền nhiều cho chì kẻ môi mà nên “đầu tư” vào phấn nền và phấn phủ - những loại tác động đến da mặt nhiều nhất.

Son môi

Một số chuyên gia nói rằng 1-2 năm là hợp lý, có người lại cho rằng dùng một thỏi son môi trong 4 năm (từ ngày sản xuất) cũng chẳng sao. Tuy nhiên, điểm mấu chốt mà ai cũng đồng tình là khi nào son môi có mùi lạ thì nên vứt đi vì nó đã bị hỏng.

Mẹo sử dụng

Son môi để trong tủ lạnh sẽ kéo dài được tuổi thọ của nó. Và bạn muốn giữ son lâu phai, hãy tô chì kẻ môi lên môi trước khi thoa son.

Mascara

Loại mỹ phẩm này rất nhanh hết hạn, hãy vứt chúng đi sau 4 tháng

Mẹo sử dụng

Nếu bạn không muốn nhanh phải mua mascara mới thì đừng có bơm thêm loại nước gì vào và chỉ để sản phẩm ở nơi không khí khô thoáng.

Sơn móng tay

12 tháng là thời gian sử dụng tốt nhất cho một lọ sơn móng tay. Tời gian này còn phụ thuộc vào chất lượng và tần suất sử dụng lọ sơn móng ấy.

Theo VTV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên