09/10/2006 18:31 GMT+7

Sử dụng phấn nền như thế nào?

Theo Netmode
Theo Netmode

Thao tác đầu tiên của bất kì một chuyên gia trang điểm nào cũng là tạo một màu nền lý tưởng cho khuôn mặt. Và đương nhiên, thứ không thể thiếu là phấn nền (foundation).

J1C2KVaj.jpgPhóng to

Chọn được một loại phấn nền phù hợp với da và sử dụng nó đúng cách, làn da bạn sau khi trang điểm sẽ mịn màng và tự nhiên đến bất ngờ.

Cách chọn phấn nền

Một cách đơn giản để chọn phấn nền là hỏi ý kiến của các nhân viên tư vấn mỹ phẩm. Họ có thể giúp bạn chọn được những tông màu phù hợp nhất với da.

Nhưng bên cạnh ý kiến của các nhân viên tư vấn, bạn cũng cần biết một vài mẹo nhỏ sau đây để chọn được loại phấn nền thực sự hợp với da mình.

- Thông thường, mọi người thường thử màu sắc của phấn nền trên mu bàn tay. Nhưng đây không phải là cách làm đúng đắn. Trên thực tế vùng da để thử màu sắc của phấn nền phù hợp nhất là cằm, trán và vùng xương hàm, tuy nhiên bạn cũng có thể thoa lên phần bên trong cánh tay để thử.

- Bạn sẽ thấy loại phấn nền phù hợp nhất với da của mình là khi thoa lên da nó sẽ “ăn” vào da một cách hài hoà, tự nhiên và rất khó phân biệt liệu bạn có thoa phấn hay không.

- Mang theo một chiếc gương nhỏ để có thể kiểm tra màu của phấn nền khi ra ánh sáng mặt trời.

- Thời tiết của từng mùa khác nhau nên bạn cũng cần thay đổi loại phấn nền mà mình đang dùng theo mùa. Thông thường vào mùa hè, bạn nên chọn dùng những tông màu nền sậm hơn, còn mùa đông, bạn nên dùng những tông ấm nóng để da dẻ hồng hào hơn trong thời tiết khô lạnh.

Cách sử dụng phấn nền

- Bạn chỉ nên thoa phấn nền sau khi da đã được rửa sạch và được phủ một lớp kem giữ ẩm.

- Cách tốt nhất để thoa phấn nền là dùng bông trang điểm. Bạn có thể dùng bông hơi ẩm để giữ phấn lâu hơn hoặc dùng đầu ngón tay ấn nhẹ lên da. Tuy nhiên tránh miết phấn vì có thể sẽ tạo thành những vùng bóng trên da.

- Sử dụng một chiếc gương lớn để có thể nhìn toàn bộ khuôn mặt khi trang điểm.

- Chú ý thoa phấn thật kĩ ở những vùng như xương hàm, hai bên má và cổ, đặc biệt đối với những bạn có khuôn mặt vuông cạnh.

- Nếu muốn da thật mướt và láng mịn bạn có thể chấm nhẹ một chút kem giữ ẩm sau khi đã dùng phấn nền.

Theo Netmode
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên