02/03/2010 18:44 GMT+7

Sao "biến hình" qua các lễ trao giải Oscar

CLEO (theo Oscar)
CLEO (theo Oscar)

TTO - Thảm đỏ Oscar có thể xem là sàn diễn danh giá nhất thế giới. Bất cứ trang phục nào xuất hiện trên đó hầu hết trở thành đề tài bàn tán trên mặt báo vào hôm sau.

Khi nhìn lại hình ảnh những ngôi sao qua từng lễ trao giải Oscar, không ít người phải giật mình bởi sự thay đổi đến “ngỡ ngàng” của họ. Dường như các ngôi sao trên thảm đỏ nắm giữ một bí quyết kỳ̀ diệu, mỗi lần họ xuất hiện đều trẻ trung và xinh đẹp hơn lần trước. Hoặc có thể nói các stylist và chuyên gia trang điểm cho các ngôi sao là những người có bàn tay "phù thủy".

Trang phục, phong cách của các ngôi sao qua từng lễ trao giải phần nào đó phản ánh sự nghiệp, cá tính và cả sự thay đổi trong nhận thức cũng như vị trí của họ trên đại lộ của những ngôi sao.

Halle Berry

SmrSYTxY.jpgPhóng to

Tại lễ trao giải Oscar lần 69 (năm 1997), "miêu nữ" Halle Berry xuất hiện trong chiếc váy dạ hội màu tím của Valentino, một hiện thân của sự thanh nhã, lãng mạn và vô cùng trong sáng. Chiếc váy này dường như được thiết kế để dành riêng cho cô. Dải lụa vắt hờ trên cổ như một phụ kiện trang trí hết sức đơn giản nhưng vẫn rất bắt mắt.

Kn2NUwN5.jpgPhóng to

Bốn năm sau, tại lễ trao giải lần 73 (năm 2001), cô lại xuất hiện với một chiếc váy với thiết kế gần như tương tự chiếc váy đã mặc tại lễ trao giải lần 69 nhưng ở một đẳng cấp khác hẳn. Đôi bông tai lấp lánh, nụ cười rạng rỡ tự tin, mái tóc xoăn nhẹ đánh rối cá tính và chiếc đầm dạ hội cũng lấp lánh của Badgley Mischka, Halle Berry gửi đi một thông điệp tới toàn thế giới “Tôi là một ngôi sao”.

A0geaaHZ.jpgPhóng to

Lễ trao giải Oscar lần 74 (năm 2002), Halle Berry xuất hiện trong trang phục của người chiến thắng. Táo bạo, gợi cảm nhưng vẫn hết sức quý phái sang trọng, cô hoàn toàn tự tin khi bước lên bục danh dự và nhận về mình giải thưởng cao quý này.

tdKE2i5R.jpgPhóng to

Cánh cửa của đại lộ danh vọng đã mở ra trước mắt Halle Berry - nữ diễn viên da màu đầu tiên được nhận giải thưởng Oscar. Thảm đỏ Oscar cũng luôn dành cho cô một vị trí trang trọng, bởi ngoài vẻ đẹp lai vô cùng cuốn hút cô còn là một diễn viên có tài và luôn cố gắng hết mình.

Yx52EHST.jpgPhóng to

Sau 20 năm theo đuổi nghiệp diễn viên với vô số thành công, hình ảnh Halle Berry trước công chúng cũng dần dần có những thay đổi. Từ cô gái e dè chập chững bước những bước đầu tiên trên thảm đỏ cô đã nỗ lực không ngừng để tạo dựng cho mình một chỗ đứng, một sự nghiệp thành công, vươn tới vị trí của một ngôi sao.

Drew Barrymore

Từ hình ảnh một cô gái ngây thơ có phần ngờ nghệch tại lễ trao giải Oscar lần 70 (năm 1998), Drew Barrymore thay đổi rất nhanh qua từng lễ trao giải. Tại Oscar lần 72 (năm 2000), Drew bắt đầu ra dáng hơn, có ý thức về việc tạo dáng trước rừng ống kính máy ảnh luôn chĩa về thảm đỏ.

PhA5xsJk.jpgPhóng to

Một Drew Barrymore ngây thơ tại Oscar 69

1CNZP3Bv.jpg

….Đến một ngôi sao đã có ý thức về vị trí và phong cách

Tuy nhiên, phải đến Oscar 77 (năm 2004), hình ảnh của ngôi sao Drew Barrymore trên thảm đỏ mới thật sự gây ấn tượng mạnh bởi tư thế tạo dáng chuyên nghiệp, chiếc đầm dạ hội cầu kỳ̀ tuyệt đẹp của Atelier Versace và trên hết là một phong thái rất “ngôi sao”. Cũng tại lễ trao giải lần 77, Drew Barrymore được lựa chọn là người giới thiệu danh mục giải thưởng ca khúc Oscar trình diễn hay nhất.

YQ4MUhuC.jpgPhóng to

Drew Barrymore tại lễ trao giải Oscar lần 77

Angelina Jolie

PymyoJFz.jpgPhóng to

Khác với hình ảnh nữ thần gợi cảm về sau này, tại Oscar lần 72 (năm 2000) Angelina Jolie xuất hiện và giành một tượng vàng chiến thắng trong trang phục hết sức đơn giản đậm chất gothic rock. Gần như không trang điểm với đuôi mắt dài và nụ cười thân thiện - thứ mà sau này rất khó được thấy lại trên gương mặt của cô, Angelina đẹp rạng rỡ, góc cạnh mà vẫn rất ngọt ngào.

jeX6S05D.jpgPhóng to
Quý bà Angelina khẳng định vẻ lịch thiệp trong bộ vest trắng và trang sức kim cương lấp lánh tại Oscar 73 (năm 2001)
kGgLbod3.jpg
Nữ thần gợi cảm Angelina Jolie và nụ cười nửa miệng quyến rũ đặc trưng tại lễ trao giải Oscar lần 76 (năm 2004)

Catherine Zeta-Jones

Hình ảnh của Catherine Zeta-Jones qua ba kỳ̀ lễ trao giải có thể khiến bất cứ ai ngạc nhiên. Mỗi năm qua Catherine dường như trở nên trẻ trung xinh đẹp hơn bội phần. Và đặc biệt, Catherine có một ưu điểm rất lớn là nụ cười gợi cảm, bờ môi cong nhưng vẫn mang đến cảm nhận về sự cao quý, sang trọng.

YlIzxl2N.jpgPhóng to

Tại lễ trao giải Oscar 73 (năm 2001)

NaQSsjU7.jpg

Bà bầu và chủ nhân tượng vàng Catherine Zeta-Jones tại Oscar 75 (năm 2003)

HSFjApYC.jpg

Biểu tượng sắc đẹp của Hollywood tại lễ trao giải Oscar 76 (năm 2004)

Chương Tử Di

tFAdyaG7.jpgPhóng to

Lần đầu tiên Chương Tử Di xuất hiện trên thảm đỏ Oscar lần 73 (năm 2001) với trang phục cách tân từ chiếc sườn xám truyền thống và gương mặt trang điểm hoàn hảo nhưng lạc lõng. Cô giống như con thiên nga châu Á, kiêu kỳ̀, mỏng manh và không tìm được tiếng nói chung với muôn vàn ngôi sao lớn của thế giới, hay nói đúng hơn Chương Tử Di vẫn chưa tìm được phong cách riêng của mình.

1XhgOeQp.jpgPhóng to

Quay trở lại vào lễ trao giải Oscar lần 77 (năm 2005), Chương Tử Di không còn là ngôi sao nhỏ đại diện của châu Á mà thật sự ghi tên vào danh sách những ngôi sao của thế giới. Phong thái tự tin, trang phục thể hiện đẳng cấp, nụ cười rạng rỡ ngọt ngào đúng kiểu ngôi sao, thế giới đã bắt đầu nhớ đến cô.

QIAiK8O9.jpgPhóng to

Tại lễ trao giải Oscar lần 78 (năm 2006), Chương Tử Di lần nữa chứng minh mình là một ngôi sao chịu chơi và chịu chi khi lựa chọn chiếc đầm dạ hội đính pha lê Swarovski của Giorgio Armani.

Julia Roberts

DP6mI1MW.jpgPhóng to

Tại lễ trao giải Oscar lần 63 (năm 1991), hình ảnh của Julia Roberts không có gì quá nổi bật.

BPvdBuke.jpgPhóng to

10 năm sau, tại Oscar 73, “người đàn bà đẹp” giành được tượng vàng cho giải thưởng diễn viên chính xuất sắc nhất cùng với chiếc váy dạ hội đi vào lịch sử những chiếc váy đẹp nhất Oscar. Vẻ đẹp đậm chất Mỹ - phóng khoáng gợi cảm - của Julia luôn được các stylist và chuyên gia trang điểm khai thác triệt để.

DXNhbzwf.jpgPhóng to
Julia Roberts phát biểu tại lễ trao giải Oscar lần 75 (năm 2003)
K3XVkL4n.jpg
Nụ cười gắn liền với thành công của Julia Roberts khi cô xuất hiện tại lễ trao giải Oscar lần 76 (năm 2004)

Jennifer Lopez

Với "tắc kè hoa" Jennifer Lopez, hình ảnh của cô thay đổi qua từng lễ trao giải. Đầu tiên là hình tượng một cô đào Latin nóng bỏng tại Oscar lần 69 (1997).

HCsKMj0P.jpgPhóng to

Tiếp đến là hình ảnh một ca sĩ̃ - vũ công Jennifer tại Oscar 71 (năm 1999)

6n81B8xw.jpg
Trong hai kỳ̀ lễ trao giải liên tiếp, Jennifer Lopez trung thành với hình tượng quý bà
27j2ohYQ.jpg
Oscar 75 (năm 2003)
11ykHnak.jpg
Oscar 78 (năm 2006)
No7iccZD.jpg
Tại lễ trao giải Oscar 79 (năm 2007), Jennifer xuất hiện với hình tượng của cô bé Alice trong câu chuyện Alice lạc vào xứ sở thần tiên
CLEO (theo Oscar)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên