25/05/2009 15:51 GMT+7

Những kiểu tóc dành riêng cho mùa hè

THANH HUYỀN (Theo IS)
THANH HUYỀN (Theo IS)

TTO - Từ những bức hình mới nhất của các ngôi sao Hollywood, hãy cùng khám phá bí quyết để có được những kiểu tóc mùa hè xinh đẹp, ấn tượng nhất.

Nicole Richie: thắt bím hai bên thái dương

UkbGJT73.jpgPhóng to

Đây là kiểu tóc rất ưa thích của Richie. Kiểu tóc này trông có vẻ rắc rối nhưng thật ra rất dễ thực hiện. Bạn chỉ cần rẽ ngôi giữa, chia tóc làm hai phần bằng nhau sang hai bên. Tại mỗi bên bạn tết kiểu tóc thái (giống như tết bình thường, nhưng mỗi lần vắt tóc qua lại lấy một chút tóc dưới thái dương bện thêm vào).

Cuối cùng, bạn xoắn hai bím tóc đã tết này vào nhau, tạo thành một búi tóc phía sau gáy. Thế là bạn đã có một kiểu tóc mùa hè mang phong cách “công chúa” giống như Nicole Richie rồi đấy!

Leighton Meester: Những lọn tóc xoăn ôm lấy mặt

uNHfa6Ix.jpgPhóng to

Vào mùa hè nóng nực, các bạn gái thường thích buộc tóc cao. Tuy nhiên, nếu như bạn ngại buộc tóc lên làm “trơ” khuôn mặt, không xinh xắn, thì bạn có thể tham khảo kiểu tóc này của Leighton.

Leighton không kéo ngược toàn bộ tóc ra phía sau mà cô ấy để phần tóc xoăn nhẹ nhàng đi qua hai tai, tạo dáng cho khuôn mặt vẫn đẹp và hiền hậu. Ngoài ra, Leighton còn nhuộm high-light (nhuộm màu sáng hẳn lên) hai lọn tóc bên má để tạo ra điểm nhấn, giúp mái tóc không bị đơn điệu và già nua.

Beyonce: Buộc tóc đuôi gà thấp

pVudLX8x.jpgPhóng to

Kiểu tóc này rất thích hợp với những mái tóc dài được làm xoăn. Nó sẽ tạo ra cho bạn một vẻ ngoài khác biệt, bởi mái tóc lòa xòa mọi khi đã được thay bằng kiểu đầu gọn gàng, tươi mát.

Trong hình, Beyonce đã vuốt keo mượt và gom hết tóc ra phía sau để làm sáng khuôn mặt, tạo ra nét hiện đại, lịch lãm.

Đối với kiểu tóc này, điều bạn cần lưu ý là luôn bóp gel cho phần tóc xoăn bồng bềnh, lãng mạn. Và nhớ dùng một chút dưỡng tóc hoặc dầu bóng để làm cho tóc xoăn trông khỏe mạnh hơn, không để lộ những chân tóc khô xơ, khi chúng được gộp vào nhau.

Kerry Washington: Tóc búi, để một bên mái lệch

frcA09cA.jpgPhóng to

Hãy để phần tóc mái của bạn trở nên linh hoạt hơn trong mùa hè này bằng cách nuôi chúng dài ra hơn một chút. Bạn có thể để tóc rủ xuống che một bên má, hoặc gim chặt nó ra phía sau. Trước khi bạn sấy tóc khô, hãy dùng một chút sản phẩm tạo kiểu tóc để chúng dễ dàng vào nếp. Sau đó hãy chải tóc mái theo kiểu mà bạn muốn, như buông xuống trán, nhưng phần đuôi hướng ra bên ngoài như Kerry chẳng hạn, rồi dùng gôm xịt để cố định nó.

Bạn có thể thay đổi kiểu của tóc mái: buông chéo như Kerry hoặc buông thẳng xuống trán trẻ trung, phần đuôi mái được hướng cong ra nhẹ ở vị trí ngay gần mí mắt, hoặc cong nhiều ở vị trí ngay lông mày… Tất cả tùy thuộc vào sở thích và hình dáng khuôn mặt của bạn.

Camilla Belle: tóc ngắn lượn sóng

7zJEY3uU.jpgPhóng to

Mái tóc ngắn được uốn xoăn nhẹ như thế này sẽ làm bạn trông trẻ trung hơn. Hãy nói với thợ làm tóc sử dụng loại lô quấn tóc to cho bạn. Cho dù họ có cảnh báo rằng loại lô quấn to sẽ khó làm tóc ngắn xoăn được nhiều thì bạn cũng đừng vội lo lắng. Tất cả những gì bạn cần là một chút sóng bồng bềnh như của Camilla thế này và một đường ngôi giữa tự nhiên, không cần thiết phải thẳng tắp.

Mẹo nhỏ khi vuốt gel cho mái tóc xoăn: hãy nhớ lấy từng chút gel một, xoa ra tay và lồng tay vào tóc, bóp đều. Bạn càng chia nhỏ lượng gel, bóp làm nhiều lần, thì các lọn tóc của bạn càng bồng bềnh, càng đẹp.

Jessica Alba: tóc búi hỗn độn

RLlEmLIi.jpgPhóng to

Jessica Alba đúng là rất biết cách tôn vẻ đẹp của mình lên. Và bạn cũng hoàn toàn có thể xinh đẹp như vậy trong mùa hè này với bí quyết làm tóc rất đơn giản của Jessica Alba như sau:

Nếu tóc không xoăn sẵn như tóc của Jessica Alba, bạn có thể dùng loại máy uốn xoăn, loại dùng tạo lọn lớn, để làm xoăn nhẹ cho tất cả mái tóc. Sau đó, bạn nhẹ nhàng gom toàn bộ tóc ra sau, cột chặt chúng lại bằng dây buộc tóc đen, mảnh, ít lộ.

Cuộn tròn phần đuôi tóc bồng bềnh xung quanh chỗ vừa buộc và cố định chúng bằng kẹp ghim. Khéo léo đánh rối và chỉnh sửa cho búi tóc hoàn hảo hơn. Và thế là bạn hoàn tất một kiểu tóc búi xinh đẹp cho mùa hè mà chẳng cần đến bất cứ một loại gel tạo kiểu nào.

Amanda Peet: băngđô

XibMywNA.jpgPhóng to

Rất đơn giản, bạn chỉ việc dùng bờm kéo toàn bộ tóc ra phía sau, cách đường viền chân tóc khoảng 5cm. Phần tóc sau bạn có thể buộc đuôi gà hoặc búi, tùy ý.

Mary-Kate Olsen: buộc cao một phần tóc

c2tEUSCc.jpgPhóng to

Trông Mary-Kate Olsen thật đáng yêu với kiểu tóc này. Nếu muốn thực hiện kiểu tóc đó, đầu tiên bạn cần làm cho tóc xoăn bồng bềnh tự nhiên bằng gel. Sau đó lấy riêng một phần tóc phía trước của bạn, nhớ sử dụng ngón tay chứ không phải lược.

Chỉnh cho phần tóc trước trán này hơi phồng nhẹ rồi quấn lại 1, 2 vòng, kẹp cố định nó lại trên đỉnh đầu. Mẹo nhỏ để làm được một búi tóc phồng, dựng lên trên trán là bạn có thể sử dụng chiếc lô quấn tóc, loại lớn, quấn và sấy phần tóc này.

Sau khi sấy, bạn chờ cho tóc nguội rồi rút lô ra, chỉnh sửa, xịt một chút gôm giữ tóc và kẹp chặt lại. Như vậy là bạn đã có một búi tóc phồng lên trên trán, rất mát mẻ và hợp mốt trong mùa hè.

THANH HUYỀN (Theo IS)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên