10/04/2014 17:24 GMT+7

Bộ ảnh cưới mặn mà kể chuyện tình đơn sơ

KHÁNH NGỌC
KHÁNH NGỌC

TTO - Không đầm cưới lộng lẫy lẫn đồ vest trang trọng, một đôi bạn trẻ đã gợi cảm hứng cho nhiều bạn trẻ trong xu hướng mới kể chuyện tình qua bộ ảnh cưới giản dị nhưng đẹp đến nao lòng.

Chụp ảnh cưới với chó mèo cưng

Trang phục cho bộ ảnh cưới độc đáo là khăn rằn và bộ đồ bà ba rặt nông dân, bối cảnh là cánh đồng muối ở xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ, TP.HCM), Hải An và Thảo Nguyên đã chọn câu chuyện tình rất đời thường của đôi vợ chồng trẻ kiếm sống bằng nghề làm muối, tuy cơ cực nhưng mái tranh nghèo luôn đầy ắp tiếng cười.

swm8jqj3.jpgPhóng to
Hải An và Thảo Nguyên đã chọn câu chuyện tình rất đời thường của đôi vợ chồng trẻ kiếm sống bằng nghề làm muối, tuy cơ cực nhưng mái tranh nghèo luôn đầy ắp tiếng cười. Ngoài làm muối, họ còn chăn cả một bầy dê

Chú rể tương lai Hải An hiện là phóng viên của một tạp chí du lịch, còn cô dâu tương lai Thảo Nguyên là giáo viên tiếng Anh của một trường cấp ba. Cả hai đều sống và làm việc tại TP.HCM, đều yêu thích du lịch bụi (phượt) và đã cùng nhau phượt qua nhiều vùng miền khắp nước nên đã cùng ấp ủ mơ ước thực hiện bộ ảnh cưới phượt lồng vào câu chuyện đời thường.

Đặc biệt những nhiếp ảnh gia chụp bộ ảnh cưới dễ thương này là hai bạn sinh viên còn rất trẻ và cũng rất mê phượt - Vũ Đức Thuân và Phan Chí Công.

Hải An chia sẻ về ý tưởng làm bộ ảnh cưới đời thường: "Chúng tôi chọn nghề muối cho bộ ảnh “Cơ cực” vì đây là một nghề rất khổ bán mặt cho đất, bán lưng cho trời, chỉ khi nào thời tiết khắc nghiệt nhất thì mới có thể kiếm sống. Nắng thật gắt, muối thật mặn, cả người luôn dầm trong nước biển. Bản thân tôi và Nguyên khi chụp bộ ảnh này là làm thật, trải nghiệm thật chứ không phải làm dáng cho có. Tuy chỉ trải nghiệm trong vài giờ nhưng điều này thật sự cho chúng tôi nhiều cảm xúc sâu sắc và hành trang đáng giá cho cuộc sống mai sau".

Ngoài bộ ảnh “Cơ cực”, cô dâu chú rể Hải An - Thảo Nguyên vẫn đang thực hiện các bộ ảnh cưới có chủ đề “Tha hhương”, “Nỗ lực”, “Hạnh phúc”. Cả hai đã rong ruổi qua những miền đồng bằng, tây nguyên, hải đảo, biên giới để thực hiện những bộ ảnh còn lại. Những chuyến phượt để ghi hình ảnh cưới cũng giúp cô dâu chú rể học được những bài học thú vị dọc đường gió bụi để lấy đó làm hành trang cho cuộc sống bền vững về sau.

"Khi đi nhiều cảm nhận nhiều, điều lớn nhất cả hai học được là sự chân thành, mở lòng, biết chia sẻ hạnh phúc và sẽ được đón nhận hạnh phúc", chú rể tương lai Hải An cho biết.

Thực hiện bộ ảnh cưới đời thường, đôi bạn trẻ muốn nhắc nhở mình rằng cuộc sống thật sự luôn đầy rẫy những khó khăn, vất vả, mệt mỏi. Có khi chúng ta phải đánh đổi rất nhiều mới có hạnh phúc. Vậy nên hãy luôn nỗ lực, luôn nhìn cuộc sống bằng sự tích cực, chấp nhận bỏ cái cũ tìm cái mới, không ngại thay đổi để vươn lên từng ngày.

Chẳng có con đường nào cũng luôn trải hoa hồng mà chỉ bản thân khi vượt qua được chông gai thì “hoa hồng” sẽ tự xuất hiện mà thôi.

Bộ ảnh cưới đẹp dung dị cũng như một thông điệp giản dị gởi đến các bạn trẻ: hãy từ bỏ những thói quen nhàm chán, từ bỏ sự sợ hãi, chấp nhận thay đổi, để đủ bản lĩnh làm chủ cuộc đời, để tìm cho mình hạnh phúc chân chính thật sự và bền lâu.

3c8rLGrS.jpg
Ảnh: VŨ ĐỨC THUÂN - PHAN CHÍ CÔNG
ohoVd39h.jpg
Ảnh: VŨ ĐỨC THUÂN - PHAN CHÍ CÔNG
oPBfiioj.jpg
Ảnh: VŨ ĐỨC THUÂN - PHAN CHÍ CÔNG
L1fW5qba.jpg
Ảnh: VŨ ĐỨC THUÂN - PHAN CHÍ CÔNG
zLwpUMes.jpg
Ảnh: VŨ ĐỨC THUÂN - PHAN CHÍ CÔNG
WdRJ8KhI.jpg
Ảnh: VŨ ĐỨC THUÂN - PHAN CHÍ CÔNG
1noy9ePc.jpg
Ảnh: VŨ ĐỨC THUÂN - PHAN CHÍ CÔNG
8sEBSiOs.jpg
Ảnh: VŨ ĐỨC THUÂN - PHAN CHÍ CÔNG
9QPAgayj.jpg
Ảnh: VŨ ĐỨC THUÂN - PHAN CHÍ CÔNG
LLYcgDIj.jpg
Ảnh: VŨ ĐỨC THUÂN - PHAN CHÍ CÔNG
WeqOHDNv.jpg
Ảnh: VŨ ĐỨC THUÂN - PHAN CHÍ CÔNG
qD4h9hfa.jpg
Ảnh: VŨ ĐỨC THUÂN - PHAN CHÍ CÔNG

Bộ ảnh cưới đời thường được chia sẻ trên Facebook cá nhân của Hải An với nickname Quỷ Cốc Tử vào cuối tháng 3-2014 vừa rồi, được trên 420 lượt like ủng hộ và nhiều bạn trẻ hỏi về chi phí và cách thực hiện. Hải An không ngần ngại chia sẻ kinh nghiệm và thông tin cho các bạn trẻ yêu thích những góc ảnh cưới đời thường:

Chụp bộ ảnh này rất đơn giản không đòi hỏi kỹ thuật cao. Điều quan trọng là nhiếp ảnh gia phải nhiệt tình lăn xả, thường nếu thuê thợ chụp ảnh cưới thì họ dễ theo thói quen nên ít có sự sáng tạo, hay bắt diễn thế này thế kia nên dễ gây tâm lý căng thẳng.

Hai điễn viên chính phải tự nhiên thoải mái không e ngại khi hóa thân vào cảnh đời thường, người tạo mẫu phải có cái nhìn phóng khoáng. Tốt nhất là nhờ bạn bè chụp hình giúp.

- Địa điểm: Dọc đường vào Xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ, gần Khu du lịch Vàm Sát. Từ Sài Gòn đi qua Phà Bình Khánh, đến ngã ba Lý Nhơn rẽ phải đi thẳng 19km là đến nơi. Có thể ghé vào các ruộng muối ven đường, các chòi lá bỏ hoang dọc đường.

- Thời gian: Từ 6g sáng - 12g trưa.

- Nhân sự: 2 nhiếp ảnh, 2 mẫu. Không cần thợ trang điểm.

- Trang phục: Thuê 50.000 đồng/bộ/ngày ở nhà hát Bến Thành (Q.1).

KHÁNH NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên