10/09/2014 12:38 GMT+7

Làm tươi mới làn da thâm nám tuổi 30

KHỔNG THU HÀ (theo skincare)
KHỔNG THU HÀ (theo skincare)

TTO - Da thâm nám xuất hiện ở độ tuổi 30 trở đi do tuổi tác, môi trường, sinh lý… Những phương pháp trị liệu tự nhiên sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng da.

Những phương pháp trị liệu đơn giản sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng da thâm nám theo cách tự nhiên

Uống nhiều nước

Mỗi ngày nên đều đặn thưởng thức từ 6 - 8 ly nước để cải thiện làn da xỉn màu do thâm nám gây nên, ngoài ra bạn cũng có thể uống thêm các loại nước quả, nước sinh tố tươi mát cũng mang lại hiệu quả tương tự mà còn bổ sung thêm được những loại vitamin và khoáng chất quý giá cho da nữa.

Nên ưu tiên những loại nước quả như nước cà chua, nước rau ngót hoặc nước trà xanh bởi những loại nước này có chứa hàm lượng vitamin tự nhiên, dồi dào và đặc biệt nó có thể “thổi bay” những sắc tố đen của làn da, gây nên tình trạng da thâm nám.

Tẩy tế bào da chết

Mỗi tuần nên tẩy da chết 3 - 4 lần để loại bỏ những tế bào da chết già nua và vô tác dụng, đồng thời tái tạo những tế bào da mới, mềm mại hơn và bớt thâm nám.

Khi tấy da chết nên dùng loại kem chuyên dụng cho từng bộ phận trên cơ thể để đạt được hiệu quả như mong muốn. Sau khi tẩy tế bào da chết nên dùng kem dưỡng ẩm để tăng cường độ ẩm và duy trì làn da mềm mại.

Dùng kem chống nắng

Trước khi đi ra nắng khoảng nửa tiếng bạn nên thoa kem chống nắng bảo vệ da, nên chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF trên mức 30 để mang lại hiệu quả bảo vệ da được tối ưu hơn.

Ngoài ra, nên kết hợp mặc áo chống nắng, đội nón mũ rộng vành… để hạn chế tối đa nguy cơ làn da bị tấn công bởi ánh nắng.

Trị nám theo cách tự nhiên

Dấm rượu táo: để đạt được hiệu quả cải thiện là da thâm nám, bạn chỉ cần pha 1 nửa chén dấm rượu táo với nước lọc theo tỷ lệ 1: 1.

Đợi đến khi da khô thì rửa sạch lại da mặt theo cách tự nhiên. Nếu không có dấm rượu táo có thể thay thế bằng chanh tươi cũng sẽ cho hiệu quả tích cực như mong đợi.

Hành khô: Dùng củ hành khô cắt thành những khoanh nhỏ, sau đó đem ngâm trong bát dấm trắng, khoảng 20 phút sau thì lấy ra và đắp lên vùng da bị thâm nám.

Bạn có thể dùng cách này hoặc giã củ hành lấy nước đem thoa lên da ngày 2 lần cũng sẽ cho kết quả tích cực không kém.

Nghệ: Nghệ không chỉ có khả năng làm liền sẹo nhanh chóng mà nó còn có tác dụng khắc phục da thâm nám, cách thực hiện rất đơn giản bạn chỉ cần dùng 2 thìa bột mì thêm vào một thìa bột nghệ và nước cốt chanh để tạo thành hỗn hợp bột nhão đắp mặt nạ.

Mỗi tuần nên thực hiện 4 - 5 lần, mỗi lần nên lưu giữ mặt nạ khoảng 20 phút để có tác dụng.

Tinh dầu dừa: Thu gọn vóc dáng, nuôi dưỡng mái tóc mềm mượt là công dụng điển hình của tinh dầu dừa, thế nhưng bạn cũng có thể dùng tinh dầu dừa để loại bỏ tì vết thâm nám trên da.

Đơn giản bạn chỉ cần thoa trực tiếp loại tinh dầu này lên da sau khi đã rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt. Cũng có thể pha lẫn tinh dầu dừa với tinh dầu trà xanh theo tỷ lệ 1: 1 để chế mặt nạ trị nám da.

Lá tía tô: Loại rau gia vị có khả năng chữa bệnh này cũng là một loại “mỹ phẩm” tuyệt vời dành cho làn da thâm nám mà không nhiều người biết.

Công dụng chính của nó là loại bỏ nếp nhăn, làm mờ vết nám, khắc tinh của tình trạng da mẩn ngứa. Cách đơn giản để tận thu lợi ích của nó là giã nát lá tía tô, thấm lên da, nằm thư giãn khoảng 15 phút sau đó rửa sạch da mặt lại bằng nước lạnh.

KHỔNG THU HÀ (theo skincare)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục