01/09/2014 09:49 GMT+7

Tươi trẻ với kem dưỡng ẩm

KHỔNG THU HÀ (Theo besthealthmag.com)
KHỔNG THU HÀ (Theo besthealthmag.com)

TTO - Kem dưỡng ẩm có khả năng bổ sung độ ẩm tự nhiên cho da, giúp da mềm mại, tươi trẻ. Còn nhiều hữu ích về kem dưỡng ẩm mà có thể bạn chưa biết.

 

Phóng to
Kem dưỡng ẩm có khả năng bổ sung độ ẩm tự nhiên cho da, giúp da mềm mại, mịn màng, tươi trẻ

Mọi loại dưỡng ẩm đều có tác dụng như nhau

Trên thị trường có không ít loại kem dưỡng ẩm, đa dạng cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên loại kem dưỡng ẩm nào thật sự tốt với bạn phải căn cứ vào loại da, kết cấu da.

Vậy nên khi quyết định chọn loại kem dưỡng ẩm nào, cần đọc kỹ nhãn mác và kiểm tra thành phần của kem. Loại kem dưỡng ẩm có chứa thành phần glycerin và axit lactic có khả năng làm mềm mại da, bổ sung độ ẩm cho da.

Không nhất thiết phải mua quá nhiều kem dưỡng ẩm nhưng ít nhất bạn cần 2-3 lọ kem dưỡng ẩm, một loại cho mặt, loại cho mắt và loại cho cơ thể. Mỗi loại kem dưỡng ẩm cho từng vùng da sẽ phát huy công dụng và tính năng khác nhau.

Nếu chọn sai loại kem dưỡng ẩm, chẳng những không đem lại hiệu quả mà còn kích thích làn da tiết ra dầu nhờn, gây nên những rắc rối về da.

Thoa càng nhiều kem, da càng được dưỡng ẩm nhiều?

Không hẳn như thế. Trái lại, khi thoa kem dưỡng ẩm nói chung và mọi loại kem nói riêng, bạn nên tránh thoa quá dày, điều này không chỉ gây lãng phí, tốn kém mà còn làm hại cho da, khiến các lỗ chân lông bị bít lại, hệ bài tiết bị tắc nghẽn và gây những hệ lụy xấu với da sau này. Vậy nên bạn chỉ cần thoa một lớp mỏng kem dưỡng ẩm lên da là đủ.

Dưỡng ẩm có chứa thành phần chống nắng thì không cần thoa kem chống nắng?

Điều này sai. Khi chọn kem dưỡng ẩm bạn thường được khuyên nên chọn loại có bổ sung thành phần của kem chống nắng, thế nhưng ngay cả khi đã sử dụng loại kem này rồi thì bạn vẫn cần dùng thêm kem chống nắng với chỉ số SPF trên mức 30.

Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng thêm những phụ kiện như áo chống nắng, khẩu trang, mũ, nón rộng vành và kính râm để tăng hiệu quả bảo vệ da.

Lạm dụng kem dưỡng ẩm sẽ làm cho da bị “lệ thuộc”?

Nhiều người cho rằng dùng nhiều kem dưỡng ẩm sẽ khiến da bị lệ thuộc vào kem dưỡng ẩm và khi không dùng kem dưỡng ẩm nữa da sẽ trở nên khô, ráp.

Sự thật không phải như vậy. Việc dùng kem dưỡng ẩm thường xuyên luôn mang lại những “điểm cộng” tuyệt vời cho làn da. Đặc biệt trong điều kiện thời tiết lạnh, khô hanh và khi da bạn mắc những bệnh da liễu dẫn đến tình trạng bong vảy, càng cần phải “kết thân” với kem dưỡng ẩm thường xuyên hơn.

Với thói quen hữu ích này bạn sẽ dễ dàng là “chủ nhân” của làn da mềm mại, mịn màng, trẻ hóa cùng thời gian.

Tẩy tế bào da chết giúp hấp thụ kem dưỡng ẩm hiệu quả hơn

Những tế bào da chết già nua trên khuôn mặt không chỉ là những “kẻ vô dụng” mà còn khiến làn da bạn trở nên già nua, cũ kỹ và xấu xí. Hơn thế nữa, nó cũng cản trở quá trình hấp thụ dưỡng chất trong kem dưỡng ẩm.

Vì thế tẩy tế bào da chết định kỳ khoảng một lần mỗi tuần sẽ có tác dụng giúp làn da hấp thu kem dưỡng ẩm dễ dàng và hiệu quả hơn.

Đặc biệt với làn da dầu, tẩy tế bào da chết không những làm tăng hiệu quả thẩm thấu của kem dưỡng ẩm mà còn có khả năng kiểm soát lượng dầu dư thừa trên da.

Thời điểm lý tưởng nhất để thoa kem dưỡng ẩm là sau khi tắm hoặc sau khi tẩy tế bào da chết, khi da còn ẩm ướt thì khả năng thẩm thấu của kem dưỡng ẩm sẽ là tuyệt vời nhất.

KHỔNG THU HÀ (Theo besthealthmag.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên