25/11/2011 11:25 GMT+7

Để suối tóc suôn thẳng mượt mà

KHỔNG THU HÀ (Theo FC)
KHỔNG THU HÀ (Theo FC)

TTO - Ép tóc, duỗi tóc là những cách thông dụng và cơ bản để làm thẳng mái tóc. Tuy nhiên, nếu lạm dụng việc duỗi ép tóc nhiều sẽ dễ khiến mái tóc bị khô, xơ và hư tổn.

Muốn là chủ nhân của mái tóc thẳng không khó như bạn tưởng. Hãy bắt đầu với những công thức đơn giản dưới đây.

VmTdsYl5.jpgPhóng to

Sữa dừa và nước cốt chanh

Trộn lẫn sữa dừa với nước cốt chanh không chỉ có tác dụng làm thẳng tóc mà còn có tác dụng trị gàu hiệu quả.

Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần cho cùi dừa vào máy xay sinh tố có thêm một chút nước, hoặc có thể dùng loại nước cốt dừa đã được chế biến sẵn có bán tại chợ hoặc siêu thị, sau đó thêm nước ép của một trái chanh vào đánh đều. Giữ hỗn hợp này trong tủ lạnh khoảng 1 giờ.

Sau khi gội đầu dùng hỗn hợp này thoa đều lên tóc, dùng một chiếc khăn lớn ủ tóc lại trong vòng 45 phút đến 1 giờ. Cuối cùng gội sạch tóc như bình thường. Thực hiện theo cách này bạn sẽ thấy mái tóc của mình thẳng hơn và bóng đẹp hơn rất nhiều.

hPvi4R5a.jpgPhóng to

Hấp dầu nóng

Hấp dầu nóng là một phương pháp chăm sóc, bảo dưỡng mái tóc hiệu quả, giúp tóc thẳng mượt và khỏe hơn. Các loại tinh dầu có thể dùng hấp nóng là tinh dầu dừa và tinh dầu oliu. Ngoài hai loại tinh dầu thông dụng này, bạn có thể dùng thêm tinh dầu oải hương cũng có tác dụng tương tự.

Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần làm nóng tinh dầu sau đó thoa đều lên tóc và matxa từ chân tóc đến ngọn tóc, khoảng 30 phút thì gội sạch lại với dầu gội đầu có hoạt tính dịu nhẹ.

Một cách khác nữa là dùng 2 thìa tinh dầu thầu dầu và một thìa tinh dầu quả hạnh pha lẫn với một nửa chén cánh hoa hồng khô, thêm 3 thìa tinh dầu oliu. Đem đun nóng hỗn hợp khoảng 5 phút, có thể thêm một chút nước trong quá trình đun. Dùng hỗn hợp này thoa đều lên mái tóc, hãy thoa thật kỹ cả lên da đầu, khoảng 30 phút sau thì gội sạch lại bằng dầu gội, lau khô tóc bằng khăn mềm và chải thẳng tóc.

Sữa và mật ong

Dùng sữa tươi thêm một vài giọt mật ong vào khuấy đều, sau khi đã gội đầu bằng dầu gội đầu bạn hãy dùng hỗn hợp này để gội lại lần cuối. Công thức dưỡng tóc này rất thích hợp với mái tóc khô và mái tóc xoăn. Nếu có thể bạn hãy nghiền nhuyễn thêm dâu tây vào hỗn hợp này.

Trứng và dầu oliu

Yqmi3atD.jpgPhóng to

Dầu oliu có chứa rất nhiều loại vitamin, khoáng chất cũng như chất béo có lợi cho mái tóc. Muốn dưỡng tóc và chăm sóc cho mái tóc khô, xơ cũng như làm thẳng tóc, bạn chỉ cần dùng hỗn hợp 2 quả trứng và 3-4 thìa tinh dầu oliu để thoa đều lên trên tóc, dùng khăn ủ hoặc mũ chụp tóc quấn tóc lại trong vòng một giờ thì gội sạch lại với dầu gội đầu và dầu xả.

Sữa tươi

Dùng 1/3 ly sữa tươi nguyên chất cho vào một chiếc lọ xịt. Sau khi gội sạch đầu như bình thường và lau khô, bạn dùng chai xịt, xịt lên mái tóc khoảng 20 phút. Dùng lược răng lớn chải tóc lại một lần, sau đó dùng khăn cuốn tóc lại, cuối cùng gội sạch tóc lại lần cuối. Cách này có tác dụng nuôi dưỡng mái tóc, giúp trở nên mượt mà và dễ vào nếp hơn.

Ăn và uống

Một chế độ dinh dưỡng hoàn hảo không chỉ có những ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe mà còn tác động đến vẻ đẹp và sức khỏe của mái tóc. Một chế độ ăn uống thân thiện với mái tóc nhất thiết phải bao gồm những thực phẩm có lợi cho mái tóc như cá, trứng, đậu đen, thịt thăn, hải sản (tôm, cua, hàu…)...

Dưỡng ẩm đúng cách

Độ ẩm rất quan trọng với mái tóc vì là yếu tố để duy trì tuổi thọ của tóc và giữ cho tóc luôn vào nếp, thẳng mượt. Trái lại, mái tóc thiếu độ ẩm sẽ trở nên khô xơ, dễ gãy rụng và sẽ khiến tóc dễ bị rối tung lên, “đánh cắp” vẻ đẹp suôn mượt của mái tóc.

Để dưỡng ẩm cho mái tóc không khó, một số cách đơn giản sau sẽ cho bạn hiệu quả dưỡng ẩm như mong muốn.

Dùng loại dầu gội giữ ẩm: Là loại dầu gội có hoạt tính dịu nhẹ, không chứa lượng cồn cao, chứa nhiều tinh dầu và lưu lại được lượng nước nhất định cho mái tóc sau khi gội.

Không sấy khô tóc: Hãy để tóc khô tự nhiên là cách tốt nhất để bảo toàn hơi ẩm cho mái tóc. Ngược lại sấy tóc, là tóc hay kẹp tóc bằng máy bạn luôn thấy một lượng khói bốc ra chính là lượng hơi nước thất thoát từ mái tóc, là tác nhân khiến tóc khô, xơ và thiếu sức sống. Cách tốt nhất là chỉ dùng khăn khô để lau khô tóc sau mỗi lần gội.

Chải tóc ít nhất 2 lần/ngày: Là thói quen có lợi cho mái tóc, cũng là cách matxa da đầu hiệu quả. Hơn thế nữa, chải tóc còn là cách kích thích lượng dầu tự nhiên tiết ra trên tóc cho tóc thêm óng mượt và giàu độ ẩm.

Nước trà xanh: Dùng nước trà để nguội thấm lên mái tóc chừng 5 phút, sau đó gội lại bằng nước lạnh.

Sữa chua và mật ong: Trộn lẫn với nhau theo tỉ lệ 1:1, thoa lên tóc thay thế dầu xả, ủ tóc khoảng 20 phút và cuối cùng gội sạch lại bằng nước thường.

Lưu ý: Để bảo toàn thành quả một mái tóc thẳng mượt, khi ngủ bạn nên dùng một chiếc khăn lụa cuốn quanh mái tóc và loại gối bạn chọn nên là loại gối được làm từ chất liệu mịn màng.

KHỔNG THU HÀ (Theo FC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên