11/12/2010 11:12 GMT+7

Khắc phục quầng thâm mắt từ những nguyên liệu dễ kiếm

KHỔNG THU HÀ (Theo SC & NC)
KHỔNG THU HÀ (Theo SC & NC)

TTO - Không nhất thiết phải xài đến những loại mỹ phẩm đắt tiền mới hi vọng có thể loại bỏ được những quầng thâm mắt xấu xí, đáng ghét mà hãy bắt đầu từ những nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm.

HBMpEC8z.jpgPhóng to
Đắp mặt nạ thường xuyên bằng dưa chuột cũng như ăn dưa chuột đều đặn cũng là một trong những “vũ khí” mà bạn có thể sử dụng để chống lại quầng thâm mắt

Vì sao mắt bị thâm quầng?

Có nhiều nguyên nhân gây nên quầng thâm ở vùng mắt nhưng những lý do chủ yếu là:

Tuổi tác: cùng với thời gian thì các vùng da khác trên khuôn mặt trở nên bị lão hóa hình thành các nếp nhăn và những chấm đồi mồi. Còn đối với vùng da mắt ngoài tác động bị lão hóa hình thành nếp nhăn thì vùng da này còn trở nên mỏng hơn, các tĩnh mạch máu xung quanh mắt vì thế cũng lộ rõ hơn, gây nên tình trạng mắt bị thâm quầng.

Do mệt mỏi và thiếu ngủ, ngủ không đủ giấc là một trong số những nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng này.

Ăn uống thiếu dưỡng chất không chỉ gây nên những hệ lụy với sức khỏe mà còn có biểu hiện tiêu cực ra bên ngoài, đó chính là việc gây nên quầng thâm mắt.

Do không có thói quen đeo kính râm khi ra ngoài khiến làn da phải chịu đựng những tác động xấu của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời.

Uống nhiều thuốc cũng có thể dẫn đến hệ lụy này.

Giải pháp

Nước cốt chanh. Dùng một thìa nước cốt chanh, lấy bông gòn thấm dung dịch này đắp lên mắt khoảng 15 phút thì rửa sạch lại. Axit có trong trái chanh sẽ giúp vùng da mắt như được tái tạo, giảm thâm quầng hiệu quả.

Bột nghệ và nước dứa. Dùng bột nghệ và nước ép dứa trộn lẫn tạo thành hỗn hợp. Sau đó đắp lên vùng mắt bị thâm quầng để tình trạng nhanh chóng được cải thiện.

Dầu quả hạnh. Dùng tinh dầu quả hạnh mátxa xung quanh vùng da mắt bị thâm quầng trước khi đi ngủ sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn, vì thế giảm được những quầng thâm quanh mắt. Có thể áp dụng thói quen lành mạnh này hằng ngày trong ba tuần.

Nước hoa hồng. Xưa nay nước hoa hồng vẫn được biết đến với công dụng nổi trội là làm khít lỗ chân lông. Nhưng trên thực tế nước hoa hồng còn có công dụng khác là cải thiện quầng thâm mắt và mang lại vẻ mịn màng cho làn da.

Nếu bạn đang bị quầng thâm mắt làm phiền thì có thể dùng bông gòn thấm nước hoa hồng lên mắt, tình trạng sẽ được cải thiện như ý muốn của bạn.

Dưa chuột (dưa leo) có chứa những chất chống oxy hóa có lợi như peroxidase và phenolic, giúp kích thích sự lưu thông của máu. Ngoài ra nó cũng chứa vitamin K giúp tăng cường việc sản sinh protein, hạn chế nguy cơ hình thành quầng thâm mắt.

Thêm vào đó, đắp mặt nạ thường xuyên bằng dưa chuột cũng như ăn dưa chuột đều đặn cũng là một trong những “vũ khí” mà bạn có thể sử dụng để chống lại quầng thâm mắt.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản: cắt dưa chuột thành khoanh, trước đó nên để dưa chuột vào tủ lạnh khoảng nửa tiếng rồi mới sử dụng. Khoảng 10 phút sau thì rửa sạch da mặt, có thể thực hiện thao tác này vào buổi sáng hoặc buổi tối. N

ếu không dùng dưa chuột bạn có thể dùng nước ép dưa chuột, sau đó lấy bông gòn thấm và đắp lên vùng mắt cũng có tác dụng tương tự.

Nước ép khoai tây. Khoai tây không đơn thuần là loại thực phẩm bổ dưỡng mà các chị em phụ nữ còn có thể tận dụng nó để “điều trị” những vùng thâm xung quanh mắt.

Muốn vậy, bạn hãy nghiền nát củ khoai tây lấy nước rồi dùng bông thấm nước ép này đặt lên mắt, nằm thư giãn khoảng 20 phút. Đây được xem là một trong những phương pháp dân gian khắc phục quầng thâm mắt rất hiệu quả.

Nước ngô có chứa hai loại hợp chất có tác dụng chống kích ứng da và có khả năng làm se khít lỗ chân lông. Bạn có thể sử dụng nước ngô làm loại nước giải khát, có tác dụng thanh lọc, giải nhiệt hiệu quả. Ngoài ra bạn còn có thể dùng bông gòn thấm nước ngô đắp lên mắt khoảng vài phút sẽ thấy mắt không còn vẻ mệt mỏi, thâm quầng nữa.

Trong trường hợp không có nước ngô, bạn có thể sử dụng râu ngô đun lấy nước và làm tương tự như trên cũng sẽ mang lại tác dụng như ý muốn.

Sữa bột và mật ong. Trộn lẫn một thìa sữa bột và một thìa mật ong, tạo thành hỗn hợp bột nhão. Nhờ sự trợ giúp của người khác, hãy khéo léo thoa hỗn hợp này lên vùng da xung quanh mắt, sau 15-20 phút thì rửa sạch lại vùng da mắt.

Trà. Đừng vội vứt đi túi bã trà sau khi đã qua sử dụng, có thể dùng nó để “đánh bại” quầng thâm mắt. Minh chứng cho thấy trong trà có chứa những chất chống oxy hóa hiệu quả, giúp cải thiện quá trình lưu thông máu nhanh chóng, đồng nghĩa với việc sẽ loại bỏ được quầng thâm mắt.

Vậy nên một cách đơn giản để giúp bạn lấy lại vẻ tươi sáng cho vùng da mắt là hãy đắp túi trà lên vùng mắt bị thâm quầng. Sẽ có tác dụng nhanh chóng, triệt để hơn nếu bạn để túi trà vào ngăn mát tủ lạnh trước khi sử dụng.

Chườm đá không đơn thuần là liệu pháp giảm đau hữu hiệu mà còn có thể khắc phục quầng thâm xung quanh mắt. Hãy bọc đá vào túi chườm hoặc vào một chiếc khăn sạch để chườm lên mắt 5-10 phút, bạn sẽ thấy tình trạng được cải thiện tích cực.

Lưu ý:

Muốn quầng thâm mắt không “gõ cửa”, cần nhớ hãy áp dụng một chế độ ăn uống sinh hoạt khoa học, ngủ đủ giấc, vì thiếu ngủ, mất ngủ như bạn đã biết là nguyên nhân hàng đầu gây nên quầng thâm mắt.

Trong chế độ ăn uống bạn nên chú ý bổ sung các thực phẩm giàu vitamin C, sắt, vì sự kết hợp của hai loại vi chất này có tác dụng cải thiện quầng thâm mắt nhanh chóng. Hai loại vi chất này tập trung nhiều trong thịt gà nạc, thịt đỏ, cam, ớt chuông...

Các thực phẩm có nguồn gốc từ bơ sữa, trái cây tươi, rau xanh cũng rất có lợi trong trường hợp này.

Cuối cùng bạn cần phải tuân thủ theo nguyên tắc vàng: bổ sung đầy đủ lượng nước cơ thể cần, tránh tình trạng cơ thể bị thiếu nước khiến tình trạng mắt bị thâm quầng càng trở nên tồi tệ hơn.

KHỔNG THU HÀ (Theo SC & NC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên