02/03/2008 05:26 GMT+7

Vị thần may mắn

NGUYỄN VĂN TUẤN
NGUYỄN VĂN TUẤN

TT - Vài năm trước tôi là một chàng trai tuổi đôi mươi vừa mới tập tễnh vào đời. Lúc đó, tôi nghĩ rằng con người ta tài năng chỉ một phần, phần nhiều còn lại là nhờ sự may mắn mà số mệnh dành cho.

Một lần, tôi và một người bạn ngồi quán trao đổi đủ chuyện về cuộc sống, văn chương thì có một ông già bán vé số bước vào. Ông ta đứng đợi thật lâu đến khi chúng tôi uống trà đá tráng miệng mới bước đến mời:

- Hai chú mua vé số đi, mỗi tờ vé số là một niềm may mắn!

Thú thật tôi ít mua vé số nhưng nghe ông ta nói đến chữ may mắn, tôi mua cho tôi một tờ và tặng bạn một tờ. Khi ông ta lấy tiền tôi mới nhận ra ông ta chỉ có một cánh tay. Một sự bốc đồng ngông nghênh của tuổi trẻ bùng lên trong tôi bật thành câu hỏi:

- Đi bán may mắn cho thiên hạ, vậy bác có chừa lại sự may mắn cho mình không?

Ông ta nhìn tôi chăm chú một lúc rồi chìa bàn tay còn lại:

- Còn bàn tay này là còn may mắn cháu ạ!

Cả tuần tôi chỉ nghĩ về câu nói của ông. Tôi vẫn vui mỗi khi gặp điều may mắn trong cuộc sống, nhưng tôi không chỉ biết ngồi trông chờ vị thần ấy nữa. Tôi nhớ về người đàn ông cụt tay tự tạo nên may mắn từ cánh tay còn lại của mình...

NGUYỄN VĂN TUẤN

Cuộc thi viết Cửa sổ tâm hồn do báo Tuổi Trẻ Online tổ chức sẽ hết hạn nhận bài vào ngày 20-3-2008. Sau sáu tháng phát động, cuộc thi đã nhận được 700 bài dự thi của các độc giả trong và ngoài nước. Để tránh thất lạc, bài dự thi xin gửi đến email: cuasotamhon@tuoitre.com.vn hoặc báo Tuổi Trẻ, 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM (ngoài bì thư ghi rõ bài tham gia cuộc thi viết Cửa sổ tâm hồn).

NGUYỄN VĂN TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên