20/10/2014 13:02 GMT+7

"Mẹo" nhỏ để hạnh phúc hơn trong công việc

T.VY (Theo The Huffington Post)
T.VY (Theo The Huffington Post)

TTO - Một nhân viên văn phòng chia sẻ câu chuyện cô bị "mắc kẹt" trong công việc và đã tìm ra cách để cảm thấy hạnh phúc hơn và thành công hơn.

Ảnh: citycompass.ro

"Cũng như hầu hết mọi người, tôi lớn lên với niềm tin rằng nếu tôi làm việc chăm chỉ, tôi sẽ thành công và hạnh phúc. Nhưng chỉ sau 10 năm theo đuổi các mục tiêu nghề nghiệp, được thăng tiến và tăng lương, tôi nhận ra rằng mình đã bị mắc kẹt trong vòng quay căng thẳng, kiệt sức và bất mãn", Michelle Gielan của công ty Good Think Inc. tâm sự. 

Cô cũng cho biết để có thể ra khỏi giường đi làm vào mỗi buổi sáng, cô thậm chí đã phải lao vào tường. Đó là những tháng ngày kinh khủng.

Michelle Gielan sau đó tìm đến các nhà khoa học thần kinh và tâm lý học. Họ cho cô thấy bản chất vấn đề. "Hóa ra hạnh phúc mới là yếu tố dẫn đến thành công chứ không phải là làm việc cật lực", cô nói.

Trên thực tế, các nghiên cứu cho biết những nhân viên hạnh phúc hơn sẽ trở nên sáng tạo hơn, giải quyết công việc tốt hơn, làm việc năng suất hơn và dễ thăng tiến hơn. Họ cũng ít gặp các triệu chứng mệt mỏi hơn so với những người khác. 

Vậy làm thế nào để được hạnh phúc? Michelle Gielan tiết lộ các mẹo mà cô áp dụng:

- Viết ra ba điều mới lạ và độc đáo mà bạn tâm đắc mỗi ngày. Điều này sẽ "luyện" cho não bạn thói quen "rà soát" liên tục môi trường xung quanh bạn để tìm kiếm những điều tốt đẹp và mới mẻ. 

- Mỗi ngày dành ra 2 phút ghi lại tất cả mọi thứ bạn có thể nhớ về thời điểm có ý nghĩa nhất mà bạn có trong 24 giờ qua. Hồi tưởng lại thời điểm này một cách chi tiết và viết lại những gì bạn nhìn thấy, nghe thấy và cảm thấy. Bằng cách thực sự thưởng thức trải nghiệm này, về cơ bản bạn có thể tăng gấp đôi số lượng những khoảnh khắc ý nghĩa trong ngày của mình. 

- Dành 15 phút mỗi ngày để tập thể dục. Nghiên cứu cho thấy việc này có hiệu quả tương đương một liều thuốc giảm đau. 

- Mỗi ngày tiếp cận với một người nào đó mới mẻ và khác biệt trong mạng lưới quan hệ xã hội của bạn bằng cách dành ra 2 phút để ca ngợi hay cảm ơn họ qua email hoặc điện thoại. Điều này sẽ kích hoạt mạng xã hội của bạn và nhắc bộ não bạn nhớ tới những người hỗ trợ xung quanh bạn. Nó cũng đặc biệt hữu ích trong những ngày bạn phải làm việc căng thẳng. 

- Tập cho não bộ tập trung. Cách làm rất đơn giản: bỏ tay ​​ra khỏi bàn phím và dành 2 phút để theo dõi hơi thở của mình. Điều này sẽ tập cho bộ não của bạn tập trung vào một hoạt động chứ không phải rơi vào một tư duy đa tác vụ khi bạn quay trở lại công việc.

T.VY (Theo The Huffington Post)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên