13/11/2015 15:30 GMT+7

Làng thanh niên lập nghiệp quá hạn ba năm chưa hoàn thành

LĨNH HỒNG
LĨNH HỒNG

TTO -  Làng thanh niên lập nghiệp Quãng Trực dự kiến sẽ đưa 80 hộ gia đình thanh niên vào làm ăn, sinh sống. Tuy nhiên dự án đến nay quá hạn ba năm vẫn chưa hoàn thành.

Lối vào trụ sở làm việc của dự án Làng thanh niên lập nghiệp Quảng Trực - Ảnh: Lĩnh Hồng

Làng thanh niên lập nghiệp tại vùng biên giới xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, Đắk Nông do tỉnh đoàn Đắk Nông làm chủ đầu tư thực hiện trong thời gian 5 năm (2007-2012) với kinh phí dự kiến là 27 tỉ đồng. Mặc dù đã được gia hạn cho đến nay nhưng dự án vẫn chưa hoàn thành.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, chị H’Vi  Êban - bí thư Tỉnh đoàn Đắk Nông - khẳng định dự án vẫn đang tiếp tục được triển khai.

“Chúng tôi vẫn đang rà soát lại để tuyển chọn đủ 80 hộ đưa vào đây sinh sống” - chị H’Vi nói.

Theo chị H’Vi, Làng thanh niên lập nghiệp hiện đã tuyển chọn được 57 hộ dân. Dự án đã được đầu tư xây dựng các công trình như trụ sở làm việc, đường điện, hệ thống nước sạch…

“Đất thuộc dự án là do UBND tỉnh Đắk Nông đã phê duyệt. Hiện tại vẫn còn hai hộ dân đang xâm canh trên vùng đất thuộc dự án. Dự án không bị phá sản như người dân vẫn nghĩ mà là chúng tôi đã bàn giao cho trách nhiệm quản lý địa chính cho UBND xã Quảng Trực” - chị H’Vi nói thêm.

Trước đó, Làng thanh niên lập nghiệp Quãng Trực dự kiến sẽ đưa 150 hộ gia đình thanh niên vào làm ăn, sinh sống. Mỗi hộ dân sẽ được cấp 500 m2 đất ở và 2 hecta đất sản xuất. Tuy nhiên, sau khi gia hạn thêm thời gian đầu tư xây dựng đến năm 2015, chủ đầu tư đã giảm quy mô xuống còn 80 hộ.

LĨNH HỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên