20/10/2016 09:24 GMT+7

Chinh phục ước mơ là một chuyến phiêu lưu

THẾ TRUNG
THẾ TRUNG

Thanh Nhàn - cô gái trẻ xinh đẹp, đã và đang thành công với ước mơ của mình và Thanh Nghĩa - cô bé sinh viên đang trong những ngày đầu xây dựng ước mơ - cùng khám phá xem, họ đã làm gì để thực hiện ước mơ của mình?

Thanh Nhàn -  người truyền lửa cùng Dream With Dell

4 bước đến ước mơ

Dù ước mơ của bạn qua từng giai đoạn có khác nhau, có đổi thay… thì những điều bạn cần làm để đến được với ước mơ vẫn luôn là sự tự tin, can đảm vượt qua khó khăn và kiên nhẫn thực hiện”. Đó chính là châm ngôn về ước mơ của Thanh Nhàn -  người truyền lửa cùng Dream With Dell - Top 6 Hoa khôi áo dài 2014.

Để thực hiện được ước mơ thực tế của mình, Thanh Nhàn bật mí, chị đã từ từ thực hiện 4 bước đi: Hình thành ước mơ - Từng bước nuôi dưỡng - Vượt qua thử thách và Luôn vững tin vào chính mình.

Từ khi bước chân vào con đường tự lập, Thanh Nhàn xác định phải theo đuổi lâu dài hình ảnh một cô gái năng động, giỏi giang, xinh đẹp và thân thiện, mang cảm hứng và năng lượng tốt đến với mọi người.

Đối với Nhàn, ước mơ sẽ đến dễ dàng hơn khi mình luôn trang bị một tinh thần thoải mái, không quá ép buộc hay gò bó bản thân vào bất cứ điều gì. Và khi giữ vai trò là người truyền lửa cùng Dell, thông điệp duy nhất chị muốn chia sẻ cùng các bạn sinh viên chính là sự tự tin.

Hãy dành cho những ước mơ sự “tin tưởng, cầu tiến, chân thành và những quyết tâm. Có ước mơ, dám chia sẻ ước mơ và lên kế hoạch thực hiện nó, ngày chạm đến ước mơ sẽ gần hơn”, Nhàn chia sẻ.

Thanh Nhàn tại Roadshow Dream with Dell

Ước mơ là một chuyến phiêu lưu

Không nằm ngoài số đông những bạn trẻ khi chuẩn bị bước chân vào giảng đường Đại học, Thanh Nghĩa cũng đã từng trải qua thời điểm đứng trước những lựa chọn không thể tìm ra được câu trả lời: “Ước mơ có định giá được bằng tiền hay không?”, “Tiền có mua được ước mơ hay không?”, “Giữa ước mơ và tiền bạc, chọn cái nào?”

Đó là 3 câu hỏi mà cô bé sinh viên năm 2 này đã phải tìm kiếm suốt một thời gian dài, để lựa chọn giữa một nghề nghiệp thực tế và ước mơ trở thành nhà báo của mình.

Thanh Nghĩa - Sinh viên năm 2 trường Đại học Ngoại thương Hà Nội

Nghĩa cho rằng lựa chọn giữa ước mơ và thực tế quả thực là một phép so sánh tàn nhẫn. Bản thân cô là một học sinh đội tuyển Văn, yêu Báo Chí nhưng lại đang theo học một khối ngành Kinh tế.

Tôi đã lựa chọn học thật tốt khối ngành tôi đã chọn, vì điều duy nhất tạo nên hứng thú khi làm việc là bạn phải làm tốt chúng. Giờ đây, khi đã thật sự là “đứa con” của Kinh tế, nhìn lại quãng thời gian khó khăn khi phải chọn lựa đó, tôi luôn trân trọng và cho rằng đó là một thử thách để nhận ra đâu là hướng đi đúng cho chính mình. Mục tiêu của tôi là sẽ thành công trong ngành Kinh tế và tôi sẽ thực hiện ước mơ của mình vào một thời điểm thích hợp”, Nghĩa chia sẻ.

Cô sinh viên mang nhiều hoài bão về ước mơ của mình liệu sẽ thực hiện được nó?

Đóng vai trò là một người truyền lửa, đã lắng nghe rất nhiều câu hỏi về ước mơ của các bạn sinh viên, chị Thanh Nhàn đã gửi gắm đến Thanh Nghĩa cũng như các bạn sinh viên đang gặp phải tình huống khó khăn như Nghĩa.

Theo Nhàn, xây dựng được ước mơ đã là một điều rất đáng trân trọng, nhưng xây dựng được ước mơ giữa thực tế trái ngược lại càng đáng trân trọng hơn.

Nếu hiện tại bạn cảm thấy quá khó để lựa chọn, hãy chọn điều mình có thể thực hiện giỏi nhất và phát huy thế mạnh đó, tin tưởng bản thân, làm thật tốt ở hiện tại và gặp lại ước mơ ở tương lai”, Nhàn nhắn nhủ.

Chị Thanh Nhàn cùng các bạn sinh viên chia sẻ về những khó khăn khi tìm kiếm ước mơ

 

Ước mơ của bạn là gì?

Hãy chia sẻ cùng “Dream with Dell” và có cơ hội nhận được 200 học bổng giá trị từ Dell. 200 chiếc máy tính này sẽ là công cụ đắc lực giúp bạn chạm tay đến ước mơ, hoài bão của mình.

Dream with Dell” sẽ diễn ra tại 20 trường đại học trên toàn quốc từ tháng 9-2016 đến tháng 01-2017. Thông tin chi tiết về "Dream with Dell" có thể tìm hiểu tại website www.dreamwithdell.com.

THẾ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên