01/10/2015 09:15 GMT+7

Buộc trả tiền và hồ sơ cho học viên

Q.PHươNG
Q.PHươNG

TT - 156 học viên đang học tập tại Trung tâm Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực Nhật Bản (TP.HCM) yêu cầu giám đốc trung tâm giải quyết quyền lợi.

Ngày 30-9, 156 học viên đang học tập tại Trung tâm Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực Nhật Bản (cơ sở 2, thuộc Công ty cổ phần cung ứng nhân lực và thương mại Vietcom, 48/43 Chương Dương, P. Linh Chiểu, Q.Thủ Đức, TP.HCM) đã tập trung về trụ sở để yêu cầu giám đốc trung tâm giải quyết quyền lợi.

Theo phản ảnh của các học viên, từ tháng 11-2014 họ đã đóng tiền phí làm hồ sơ đi tu nghiệp tại Nhật Bản cho trung tâm với số tiền 2.800 USD/người.

Ngoài ra, họ còn đóng cho trung tâm tiền học tiếng Nhật với số tiền 12 triệu đồng/người. Tuy nhiên, nhiều tháng qua họ vẫn không được xuất cảnh và chỉ nhận được lời hứa.

Ngày 8-8, giám đốc trung tâm Lương Công Quảng đã có buổi làm việc với các học viên và thỏa thuận bằng văn bản:

“Đến hết ngày 30-9 nếu thủ tục xuất cảnh vẫn chưa xong thì bên A (tức trung tâm) đồng ý cho bên B (học viên) rút hồ sơ không tham gia đi tu nghiệp tại Nhật Bản nữa”.

“Đến hôm nay (30-9) chúng tôi lên thì họ lại bảo đợi thêm vài tháng nữa nên chúng tôi yêu cầu trung tâm trả lại hồ sơ, tiền phí hồ sơ” - một học viên nói.

Trước yêu cầu của các học viên, ông Lương Công Quảng ký cam kết sẽ cho học viên rút hồ sơ và hoàn trả tiền phí làm hồ sơ mà các học viên đã đóng cho công ty trong vòng 20 ngày (đến 20-10).

Q.PHươNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên