10/03/2015 18:37 GMT+7

Sôi động sàn giao dịch việc làm tỉnh Đồng Nai

HÀ MI
HÀ MI

TTO - Ngày 10-3, sàn giao dịch việc làm lần thứ 84 tại tỉnh Đồng Nai đã thu hút hàng ngàn người đến tìm cơ hội việc làm.

Người lao động đang được tư vấn tìm việc - Ảnh: H.Mi

Tại các bàn thông báo tuyển dụng, nhiều bạn trẻ đã xem lần lượt xem kĩ mức lượng, điều kiện của doanh nghiệp đưa ra.

Theo ghi nhận, lĩnh vực may mặc vẫn có nhu cầu tuyển dụng công nhân làm việc nhiều nhất. Mức lương của các doanh nghiệp đưa ra cũng có giá… cạnh tranh. Đơn cử như Công ty may Asia Garment VN treo biển thu nhập bình quân 6,3 triệu đồng tháng và người giới thiệu mỗi công nhân may cho công ty là 500.000 đồng, đồng thời kêu gọi “Hãy đến với chúng tôi”.

Ngoài tuyển dụng may mặc, nhà máy Nestle ở KCN Biên Hòa 2 (Đồng Nai) cũng tuyển dụng kĩ thuật viên cơ khí, điện, lò hơi, quản lý chất lượng…đã được nhiều bạn trẻ quan tâm tìm hiểu. Không chỉ tuyển dụng lao động trong nước, một số công ty từ TP.HCM đến sàn giao dịch tuyển tư vấn làm việc tại Nhật Bản với mức lương khoảng 40 triệu đồng/tháng với điều kiện tốt nghiệp đại học các ngành cơ khí chế tạo, cơ điện tử, tự động hóa…

Nhiều công ty cũng xem hồ sơ người lao động có đảm bảo yêu cầu và phỏng vấn nhanh tại chỗ trước khi tiếp nhận hồ sơ.

Tại sàn giao dịch việc làm, không chỉ người chưa có việc làm đến tìm hiểu thông tin mà có những người đã có việc cũng đến tìm hiểu cơ hội tìm việc mới với mức lương có cao hơn so với chỗ mình đang làm. Chị Nguyễn Thị Thúy đang làm ở một công ty nhà nước tại Đồng Nai cho biết: “Tôi đã có việc làm ổn định nhưng đến sàn tìm hiểu ngành nghề tuyển dụng, mức lương có phù hợp không để tự làm mới mình”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lâm Thanh Thu - phó giám đốc Trung tâm giải quyết việc làm tỉnh Đồng Nai, cho biết đợt giao dịch lần này có khoảng 3.000 lượt người đến sàn tìm việc, trong khi khoảng 40 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng 4.000 lao động.

Theo ông, số người đến sàn cao gấp ba lần các đợt trước vì thời điểm này tuyển dụng nhiều, nhu cầu tìm việc lớn. Nói về nhu cầu tuyển dụng ở lĩnh vực may mặc càng nhiều, ông Thu cho hay ngành này đang phát triển tốt, xuất khẩu tăng nên nhu cầu tuyển lao động càng lớn.

HÀ MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên