11/12/2014 12:35 GMT+7

Unilever, Samsung và Vinamilk "hút" ứng viên nhất Việt Nam

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Unilever, Samsung và Vinamilk là những cái tên mà người lao động mong muốn được làm việc nhất tại Việt Nam, theo một khảo sát mới đây.

Các bạn trẻ tham gia một sự kiện việc làm tại TP.HCM - Ảnh: T.Đạm

Khảo sát do mạng tuyển dụng JobStreet.com thực hiện trong quý 4-2014 trên hơn 3.000 người lao động cho thấy công ty sản xuất hàng tiêu dùng Unilever Việt Nam đứng đầu danh sách "Nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất Việt Nam". Xếp thứ nhì là tập đoàn sản xuất điện tử và thiết bị di động Samsung, thứ ba là thương hiệu sữa Vinamilk.

Đứng thứ tư và thứ năm trong danh sách là hai công ty công nghệ thông tin - viễn thông hàng đầu Việt Nam là FPT và Viettel.

Họ hấp dẫn ứng viên nhờ đâu?

Theo kết quả khảo sát, lương là lý do hàng đầu khiến để người lao động từ sinh viên mới ra trường đến quản lý cấp cao muốn ứng tuyển vào các công ty. So sánh cho thấy mức lương của các công ty trên dành cho nhân viên cao hơn khoảng từ 10-40% so với thị trường.

Lý do thứ hai là phúc lợi dành cho nhân viên (như thưởng, bảo hiểm y tế, chế độ lương hưu, cho vay mua nhà và xe), các chương trình đào tạo và phát triển nhân viên... Chẳng hạn tại Samsung, công ty không chỉ chăm lo cho nhân viên mà còn lo cho gia đình nhân viên. 

"Ngoài mua bảo hiểm cho toàn thể nhân viên, Samsung còn mua bảo hiểm cho gia đình những nhân viên cấp cao và hỗ trợ phí mua bảo hiểm cho gia đình các nhân viên cấp thấp hơn", một nhân viên của Samsung chia sẻ.

Danh tiếng công ty cũng là "lực hút" khiến người lao động quyết định ứng tuyển vào công ty. Ngoài ra còn có nhiều lý do khác như văn hóa công ty, cơ hội thăng tiến... Như tại FPT, cùng với việc tạo ra nhiều cơ hội thăng tiến và phát triển nghề nghiệp cho các tài năng trẻ, tập đoàn  thường xuyên tổ chức những chương trình, cuộc thi, hội thao cho nhân viên.

Có thể kể đến cuộc thi Trạng FPT, Hội làng cuối năm (rước Trạng về làm - được tổ chức từ năm 1998 đến nay). Ngoài giúp tìm kiếm đội ngũ cán bộ nguồn cho FPT, các cuộc thi này cũng cổ vũ cho phong trào học tập, thi cử trong tập đoàn...

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên