22/11/2014 11:12 GMT+7

Học công nghệ sinh học có thể làm trong ngành dinh dưỡng?

TTO
TTO

TTO - * Em là kỹ sư công nghệ sinh học mới ra trường. Em không được đào tạo chuyên sâu vào một ngành cụ thể, mà chỉ được cung cấp kiến thức căn bản trên nhiều lĩnh vực như y tế, môi trường, thực phẩm...

Em thích mảng thực phẩm và đang muốn công tác trong ngành dinh dưỡng. Xin hỏi người tốt nghiệp ngành công nghệ sinh học có thể xin việc trong ngành dinh dưỡng không? Có những công việc cụ thể gì trong ngành này? Hướng phát triển của ngành dinh dưỡng nước ta là như thế nào? (Trúc Ly)

Ảnh minh họa: captel.com

- Tư vấn của chuyên gia mạng việc làm JobStreet.com: Hầu hết việc làm trong ngành dinh dưỡng đòi hỏi kỹ năng về hóa thực phẩm, hóa và kỹ thuật công nghệ, cũng như kỹ năng phân tích hóa - sinh. Do đó để phát triển sự nghiệp trong ngành này, bạn cần chú trọng phát triển hơn nữa những kỹ năng vừa nêu.

Do tính chất đặc thù, nhu cầu tuyển dụng ngành này được thống kê là khá hẹp. Yêu cầu tuyển dụng cũng khá cao, từ chất lượng ứng viên, kinh nghiệm, bằng cấp chuyên ngành (thường yêu cầu bằng công nghệ sinh học hoặc các ngành khoa học khác).

Theo một đại diện tuyển dụng Công ty cổ phần Vina Café Biên Hòa, các kỹ sư trong ngành cần phải luôn tìm tòi, sáng tạo, nghiên cứu ra được những sản phẩm mới. Do đó nếu muốn phát triển sự nghiệp trong ngành, người lao động cần phải có định hướng rõ ràng ngay từ ban đầu.

Hiện nay trên JobStreet.com một số nhà tuyển dụng như Vina Café Biên Hòa, công ty TNHH KOTO, Big C... đang tuyển nhân viên R&D thực phẩm (nhân viên nghiên cứu và phát triển ngành thực phẩm), chuyên viên tư vấn dinh dưỡng... bạn có thể tham khảo.

Ngoài ra với chuyên ngành của mình, bạn cũng có thể làm tại các vị trí nghiên cứu sản xuất, nghiên cứu dịch vụ công nghệ trong lĩnh vực vi sinh, hóa lý trong các công ty sản xuất thức phẩm, đồ uống, quản lý môi trường... Hiện có các công ty đang tuyển ứng viên chuyên ngành công nghệ sinh học như công ty CP sữa TH, công ty TNHH Hwaseung Vina...

Chúc bạn tìm được công việc mong muốn!!

Mọi chia sẻ, thắc mắc và bài vở cộng tác liên quan đến lương bổng, kỹ năng nghề nghiệp, phỏng vấn xin việc... bạn đọc gửi về địa chỉ vieclam@tuoitre.com.vn (vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên