28/10/2014 15:51 GMT+7

Quý 4: ngành tài chính tuyển nhiều, thưởng cao

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Một khảo sát gần đây cho thấy nhu cầu tuyển dụng ngành tài chính tăng trong quý 4-2014. Ngành này cũng được dự báo sẽ thưởng cao hơn năm ngoái.

Người lao động tìm hiểu thông tin tuyển dụng tại một sự kiện việc làm ở Nhà văn hóa Thanh Niên, Q.1, TP.HCM Ảnh: Quang Định

Cụ thể, có 60% doanh nghiệp tài chính tham gia khảo sát cho biết nhu cầu tuyển dụng của họ trong quý 4 cao hơn quý 3. Còn tại thời điểm này, 96% nhà tuyển dụng thừa nhận đang “đỏ mắt” tìm ứng viên phù hợp.

Các chuyên gia nhân sự cũng dự báo nhu cầu tuyển dụng ngành tài chính sẽ tăng đáng kể trong 3 tháng tới. Tuy nhiên, đây không phải là thời điểm vàng để “nhảy việc” đối với nhân viên tài chính nói riêng và người lao động nói chung.

Theo khảo sát, trong cả năm 2014, 64% công ty tài chính có nhu cầu tuyển dụng cao hơn năm 2013 do mở rộng quy mô doanh nghiệp.

“Tính chung, nhu cầu tuyển dụng trong ngành tăng so với năm trước”, một chuyên viên nhân sự công ty Chứng khoán ACB cho biết.

“Cuối năm là thời điểm nhân viên được đánh giá và thưởng, do đó đây không phải là thời điểm tốt để chuyển việc”, một nhân viên phân tích kinh doanh Ngân hàng Sacombank chia sẻ.

Cũng theo khảo sát, có 52% công ty tài chính dự kiến mức thưởng cuối năm nay dành cho nhân viên cao hơn năm trước.

Phía người lao động làm trong ngành này cũng tin rằng họ sẽ được thưởng cao hơn do lợi nhuận của công ty tăng so với năm qua, chỉ có 13% nghĩ họ sẽ nhận được mức thưởng bằng năm ngoái và dưới 1% nghĩ họ sẽ nhận thưởng thấp hơn.

Khảo sát do JobStreet.com thực hiện trong quý 4-2014 với sự tham gia của 365 doanh nghiệp tại Việt Nam.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên