22/10/2014 17:32 GMT+7

​Ngày hội tư vấn du học và hướng nghiệp Việt - Nhật 2014

A LỘC
A LỘC

TTO - Ngày 22-10, Ngày hội tư vấn du học và hướng nghiệp Việt - Nhật 2014 đã diễn ra tại TP.HCM.

Các học viên trường CĐ Lilama 2 trao đổi với đại diện các trường Nhật ngữ tại Ngày hội tư vấn du học và hướng nghiệp Việt - Nhật năm 2014. - Ảnh: A Lộc
Các học viên trường CĐ Lilama 2 trao đổi với đại diện các trường Nhật ngữ tại Ngày hội tư vấn du học và hướng nghiệp Việt - Nhật năm 2014. - Ảnh: A Lộc
Một tiết thực tập của sinh viên trường CĐ Lilama 2. - Ảnh: A Lộc
Một tiết thực tập của sinh viên trường CĐ Lilama 2. - Ảnh: A Lộc

Chương trình do Trường cao đẳng nghề Lilama 2 (Long Thành, Đồng Nai) phối hợp cùng Trung tâm Hướng nghiệp đào tạo Việt Nhật (VJEC) của trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM phối hợp tổ chức.

Hàng trăm học sinh, sinh viên của trường Lilama 2 đã trực tiếp tiếp xúc, trao đổi với đại diện các trường Nhật ngữ và các doanh nghiệp Nhật Bản để tìm hiểu thông tin tuyển dụng nhân sự khối ngành kỹ thuật.

Ngoài ra chương trình cũng cung cấp thông tin về điều kiện tuyển sinh của các trường ĐH, CĐ, TCCN - TCN của các trường Nhật ngữ; thông tin về cuộc sống, chi phí sinh hoạt tại Nhật; cơ hội du học và làm việc tại Nhật Bản và tại các doanh nghiệp Nhật đang đầu tư ở Việt Nam.

Hiện có 167 dự án đầu tư của Nhật Bản với nguồn vốn đăng ký là 3,1 tỉ USD, đứng thứ 4 trong 40 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào Đồng Nai.

Những ngành nghề thu hút nhiều vốn đầu tư của các doanh nghiệp thuộc các nhóm Công nghiệp hỗ trợ: sản xuất linh kiện điện tử, máy tính, thiết bị máy móc, các dự án đầu tư xây dựng nhà máy nước, giao thông… Những lĩnh vực này đòi hỏi nguồn nhân lực chất lượng cao là rất lớn trong khi các cơ sở đào tạo chưa đáp ứng được chất lượng cũng như số lượng.

Ông Lê Quang Trung - Phó hiệu trưởng Trường cao đẳng Lilama 2 cho biết trường tổ chức ngày hội để tạo cơ hội cho học viên đã tốt nghiệp tham gia làm việc tại các doanh nghiệp do Nhật đầu tư trong nước nói chung và trên địa bàn Đồng Nai nói riêng.

Đồng thời, đây là nơi để các doanh nghiệp Nhật Bản có thể tuyển dụng nguồn nhân lực kỹ thuật cao, đáp ứng nhu cầu sản xuất tại các nhà máy đầu tư ở Việt Nam cũng như xuất khẩu lao động sang Nhật làm việc. Qua đó, thúc đẩy các học viên đang học sẽ cố gắng nỗ lực học tập để có nhiều cơ hội tham gia làm việc tại các doanh nghiệp của Nhật.

"Nhà trường của chúng tôi tiếp nhận được nhiều thông tin về nhu cầu nhân lực của doanh nghiệp Nhật Bản, do vậy chúng tôi tiếp tục đổi mới phương thức đào tạo nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực kỹ thuật đáp ứng nhu cầu đó"- ông Trung nói.

A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên