17/10/2014 15:20 GMT+7

Đề xuất tăng lương bao nhiêu là vừa?

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - Dự kiến tháng 11 tới em được đề xuất mức lương tại công ty em làm, nhưng em chưa biết đưa ra mức nào là phù hợp, nhờ chương trình tư vấn giúp?

 * Em tốt nghiệp cao đẳng kế toán được khoảng 1 năm, đang là kế toán của một công ty du lịch. Lúc mới tuyển em, công ty trả lương thử việc là 3 triệu đồng, một tháng sau tăng lên 3,5 triệu. Khoảng 6 tháng sau, em đề xuất và được tăng lên 4,5 triệu + hoa hồng hàng tháng trích từ lợi nhuận của nhân viên sale.

Dự kiến tháng 11 tới công ty sẽ tăng lương cho em, và lần này em được đề xuất mức lương, nhưng em chưa biết đưa ra mức nào là phù hợp, nhờ chương trình tư vấn giúp (ngoài kế toán, em còn làm cả những việc văn phòng, và em rất được sếp tin tưởng). (Ngọc Diệu)

Ảnh minh họa: lifehacker.com.au

- Tư vấn của chuyên gia mạng tuyển dụng JobStreet.com: Theo báo cáo lương của JobStreet.com, tại vị trí kế toánh doanh nghiệp, cấp bậc mới ra trường, lĩnh vực lữ hành/du lịch, mức lương trung bình trên thị trường sẽ từ 3,2 - 5 triệu đồng.

Đối với cấp bậc nhân viên, mức lương dành cho vị trí này dao động từ 5 - 7,5 triệu đồng tùy quy mô của từng doanh nghiệp; từ 7,5 - 11,8 triệu đồng dành cho nhân sự cấp cao/trưởng nhóm/giám sát chuyên ngành kế toán, và từ 8,7 - 13,4 triệu đồng dành quản lý.

Bạn cũng có thể tham khảo mức lương chung trên thị trường qua chức năng Gợi ý mức lương của Jobstreet.com, cũng như tham khảo hơn 200 việc làm kế toán tại đây để nắm rõ được mức lương cho từng vị trí công việc.

Dựa vào những thông tin tham khảo trên, bạn có thể đưa ra một mức lương phù hợp để thỏa thuận với công ty. Tuy nhiên, trước khi đề xuất mức lương, bạn nên tìm hiểu kỹ về tình hình tài chính của công ty, từ đó đề xuất mức lương hợp lý nhất dành cho bạn nhưng vẫn trong khả năng chi trả của công ty.

Điều quan trọng hơn cả là bạn phải thể hiện cho cấp trên thấy được những đóng góp, nỗ lực của bạn đối với sự tăng trưởng và phát triển của công ty. Việc bạn có được tăng lương hay không đều phụ thuộc vào hiệu quả công việc của bạn cao hay thấp.

Chúc bạn thỏa thuận được mức lương mong muốn!

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề lương bổng, kỹ năng nghề nghiệp, phỏng vấn xin việc... bạn đọc gửi về chương trình "Tư vấn việc làm" tại địa chỉ: vieclam@tuoitre.com.vn. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên