05/09/2014 08:21 GMT+7

Không tìm được việc ngân hàng, chuyển ngành nào?

TTO
TTO

TTO - * Em học ngành tài chính ngân hàng, không thể xin được việc trong ngân hàng. Em có thể chuyển qua ngành nào để phù hợp với nhu cầu cần của các doanh nghiệp? (Mỹ Phương)

Ảnh minh họa: todaycareer.com.sg

- Tư vấn của chuyên gia mạng tuyển dụng CareerBuilder.vn: Chào bạn. Trong tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay, để tìm được một công việc theo đúng chuyên ngành không phải là điều dễ dàng.

Tuy nhiên, với khối lượng kiến thức ngành tài chính - ngân hàng mà bạn đã tích lũy trên giảng đường đại học, "cánh cửa" kế toán - tài chính cho các công ty luôn rộng mở cho bạn thử sức.

Điều quan trọng là bạn phải xác định được bản thân mình yêu thích và đam mê lĩnh vực nào để từ đó phát triển và mở rộng kiến thức xung quanh lĩnh vực đó.

Ngoài ra, hãy bổ sung những kỹ năng mềm (như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm...), nâng cao trình độ ngoại ngữ, vốn sống cũng như mở rộng thêm nhiều mối quan hệ... cơ hội việc làm sẽ đến với bạn nhiều hơn.

Chúc bạn thành công!

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề lương bổng, kỹ năng nghề nghiệp, phỏng vấn xin việc... bạn đọc gửi về chương trình "Tư vấn việc làm" tại địa chỉ: tto@tuoitre.com.vn. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên