12/03/2014 08:40 GMT+7

Nhu cầu nhân lực ngành công nghệ thông tin tăng

HẢI THI
HẢI THI

TT - Đó là dự báo của trang web tuyển dụng và tìm việc VietnamWorks dựa trên thống kê số lượng công việc đăng tuyển ngành này và thu thập ý kiến các nhà tuyển dụng.

Theo VietnamWorks, từ cuối năm 2013 đầu năm 2014 đã xuất hiện thêm nhiều công ty công nghệ của Nhật Bản cũng như trong nước, dẫn đến nhu cầu nhân lực ngành CNTT tiếp tục tăng, chủ yếu tập trung trong lĩnh vực phần mềm.

Đặc biệt, trước thực trạng nhu cầu sử dụng thiết bị công nghệ cao như smartphone, máy tính bảng tăng vọt trong những năm gần đây, nhu cầu nhân sự lập trình di động cũng theo đó tăng đột biến. Tuy nhiên, nguồn cung nhân lực mảng này cũng như các mảng lập trình web, điện toán đám mây, quản trị mạng, an ninh mạng rất thiếu hụt.

Ngoài ra, các nhà tuyển dụng vẫn đang đỏ mắt tìm kiếm ứng viên ngành CNTT có trình độ ngoại ngữ phù hợp. Theo bà Nguyễn Thị Phương Anh, trưởng phòng nhân sự Công ty phần mềm Nhật Bản Evolable Asia, ngoài tiếng Anh, các công ty Nhật rất cần ứng viên ngành CNTT có trình độ tiếng Nhật, hoặc ứng viên ngành tiếng Nhật có kiến thức CNTT.

HẢI THI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên