03/05/2013 14:07 GMT+7

Xin visa làm việc tại Singapore

Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG (www.shlaw.vn)
Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG (www.shlaw.vn)

TTO - * Tôi đang sống và làm việc tại Singapore theo diện hợp đồng lao động. Gần đây, tôi có quen ông chủ của một công ty và có xin được việc cho vợ tôi. Xin hỏi, nếu vợ tôi sang Singapore làm việc thì cần làm những thủ tục gì để xin được visa?

Doan Ngoc Toan (tdoanngoctoan@... )

- Trả lời:

Trường hợp vợ bạn đã được một công ty tại Singapore đồng ý tuyển dụng, cô ấy có thể nộp đơn xin visa làm việc tại Singapore (Employment Pass, gọi tắt là EP). Đây là loại giấy tờ cho phép người sở hữu được làm việc tại Singapore, thời hạn từ 1-2 năm.

Điều kiện được cấp EP là đương đơn phải là nhân viên có trình độ cao (thông thường phải từ cao đẳng, đại học trở lên), công việc được tuyển dụng tại Singapore phải có mức lương cố định hằng tháng không thấp hơn 3000 USD.

Vợ bạn có thể tự tiến hành đăng ký xin EP qua website của Bộ Nguồn nhân lực Singapore (Ministry of Manpower) tại địa chỉ http://sat.mom.gov.sg/satservlet.

Hồ sơ sẽ tùy từng trường hợp cụ thể, thông thường gồm có:

- Bản đăng ký xin EP được kê khai đầy đủ và nộp qua mạng;

- Hộ chiếu còn hiệu lực, giấy tờ chứng minh trình độ học vấn và kinh nghiệm (bằng tốt nghiệp, giấy chứng nhận, các hợp đồng lao động cũ, …), trình độ tiếng Anh (kết quả kiểm tra TOEFL, IELTS …);

- Thư tuyển dụng và giấy phép kinh doanh của công ty tại Singapore, trong đó nêu rõ mức thu nhập mà công ty dự định chi trả;

- Các giấy tờ chứng minh tài sản và các mối quan hệ gia đình, xã hội của đương đơn tại Việt Nam để chứng minh đương đơn có các mối liên hệ sâu sắc không thể từ bỏ tại Việt Nam.

Để được hướng dẫn chi tiết, vợ bạn nên liên hệ trực tiếp cơ quan lãnh sự của Singapore tại Việt Nam theo các địa chỉ sau:

- Đại sứ quán Singapore: 41 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại: 04 823 3965/ 6. Fax: 04 733 7627 Email: singemb@hn.vnn.vn

- Lãnh sự quán Singapore: Tầng 8, Saigon Centre, 65 Lê Lợi, quận 1, TP.HCM

Điện thoại: 08 38220173 Fax: 08 39142938

Trân trọng.

Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG (www.shlaw.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên