10/03/2012 08:15 GMT+7

Nâng cao chất lượng lao động để thu hút đầu tư

N.BÌNH
N.BÌNH

TT - Hầu hết các doanh nghiệp đầu tư trực tiếp nước ngoài chọn VN vì chi phí nguyên liệu rẻ, giá nhân công thấp, ưu đãi thuế quan chứ ít có lợi thế nào có được từ sự hỗ trợ của các cơ quan quản lý địa phương, điều này khiến VN vẫn là điểm đến giá rẻ hơn là điểm đến hấp dẫn vì sự thông thoáng, minh bạch.

Ông Đậu Anh Tuấn, phó ban pháp chế Phòng Thương mại và công nghiệp VN, cho biết như vậy tại buổi tọa đàm “Giải pháp thúc đẩy mối quan hệ giữa doanh nghiệp và địa phương theo kết quả PCI 2011” tại TP.HCM ngày 9-3.

Ông Tuấn cho rằng các địa phương cần xem lại chính sách thu hút đầu tư nước ngoài, nếu không cải cách chất lượng điều hành thì các tỉnh sẽ rất khó thu hút vốn đầu tư có chất lượng.

Theo chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan, một trong những điểm yếu hiện nay của các địa phương là chỉ số dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp khá thấp, trong đó việc đào tạo nghề để cung ứng cho thị trường những lao động có tay nghề khá nan giải. “Trong bối cảnh lao động giá rẻ không còn ưu thế thì VN cần phải tăng năng suất lao động thông qua nâng cao chất lượng đào tạo nghề” - bà Lan nói.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên