12/07/2011 10:45 GMT+7

Công việc của một nhân viên ngân quỹ

Một bạn đọc
Một bạn đọc

TTO - Tôi đang chuẩn bị dự tuyển vào vị trí nhân viên ngân quỹ của một ngân hàng, nhưng từ trước tới giờ chưa hiểu nhiều về vị trí làm việc này và đặc thù công việc trong ngành ngân hàng.

zb5uLkhP.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: vnbrand.net

Tôi phải chuẩn bị những gì trước khi tham gia phỏng vấn để được kết quả tốt nhất, xin các anh các chị giải đáp giùm! Chân thành cảm ơn.

Nhiệm vụ và mức lương nhân viên ngân quỹ

- Chào bạn

Nhân viên ngân quỹ là vị trí rất quan trọng trong ngành tài chính - ngân hàng. Để có thể làm tốt vị trí này, bạn cần phải có sự cẩn thận, tỉ mỉ và khả năng chịu áp lực cao. Mọi sự sai sót của bạn, dù rất nhỏ cũng có thể gây ra những hậu quả cực kỳ nghiêm trọng. Bạn hãy nhớ kỹ điều này!

Về công việc, nhân viên ngân quỹ có nhiệm vụ thực hiện những công việc sau:

- Kiểm, đếm, thu tiền mặt cho khách hàng

- Thực hiện việc đóng gói tiền mặt theo đúng quy định

- Thu, chi hộ tại các đơn vị của khách hàng khi có yêu cầu

- Giao nộp tiền cho thủ quỹ

- Kiểm đếm lại số tiền chi cho khách hàng khi khách hàng yêu cầu

- Kiểm đếm tiền tồn quỹ

- Kiểm đếm tồn quỹ cuối ngày của giao dịch viên chuyển về nhập quỹ chi nhánh/ phòng giao dịch.

- Kiểm đếm tồn quỹ của chi nhánh/ phòng giao dịch

- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của lãnh đạo.

Ngoài ra, bạn cần phải có những tố chất cần thiết sau để có thể đứng vững với công việc của lĩnh vực ngân hàng:

* Sự chăm chỉ: công việc tại ngân hàng rất căng thẳng, đặc biệt áp lực về giờ giấc làm việc (những thời điểm cuối tháng, cuối quý và cuối năm) sẽ yêu cầu bạn cần có sự bền bỉ và chăm chỉ. Hãy chuẩn bị tinh thần để vượt qua những giờ phút khó khăn và áp lực.

* Lòng quyết tâm: vào làm việc tại ngân hàng là điều vô cùng khó khăn. Bạn phải chuẩn bị tất cả kỹ năng cần thiết và lòng quyết tâm theo đuổi đến cùng.

* Khả năng giao tiếp và hoàn thành công việc: thành công của bạn sẽ phụ thuộc rất nhiều vào kỹ năng giao tiếp với đồng nghiệp và khách hàng. Bạn cần phải có được sự hiểu biết về khách hàng, kiến thức xã hội, môi trường kinh tế vĩ mô… để có thể hoàn thành công việc với hiệu quả cao nhất.

* Làm việc tập thể: yếu tố này không chỉ cần trong lĩnh vực ngân hàng mà ở bất cứ công ty, doanh nghiệp nào cũng đề cao tinh thần làm việc nhóm và sức mạnh tập thể. Các nhân viên cùng đoàn kết làm việc nhằm đem đến cho khách hàng những dịch vụ hoàn hảo nhất.

Để chuẩn bị dự tuyển, trước hết bạn phải chuẩn bị một tinh thần thật sự thoải mái và thư giãn. Hãy coi đây là cơ hội để thử thách mình, thành công là điều đáng quý nhưng sẽ chẳng sao cả nếu ta thất bại. Bởi vì đôi khi sự thất bại tạm thời có thể đem lại cho chúng ta những điều không ngờ đến.

- Vòng sơ tuyển: các ngân hàng thường tổ chức thi viết ở vòng sơ tuyển. Bạn cần chuẩn bị kỹ kiến thức chuyên môn, những thông tin về tình hình tài chính trong nước và quốc tế, khả năng ngoại ngữ, các phần mềm tin học chuyên ngành.

- Vòng phỏng vấn: tại vòng phỏng vấn, bạn sẽ được các chuyên gia nhân sự đặt ra những câu hỏi nhằm kiểm tra sự trung thực - phẩm chất tối quan trọng của một nhân viên ngân quỹ và sự nhạy bén, thông minh. Ngoài ra, nhà tuyển dụng sẽ cùng bạn thỏa thuận mức lương và điều kiện làm việc. Bạn cần giữ bình tĩnh và trả lời thành thật các câu hỏi từ nhà tuyển dụng nhé!

Chúc bạn thành công!

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề lương bổng, kỹ năng nghề nghiệp, phỏng vấn xin việc... bạn đọc gửi về chương trình "Tư vấn việc làm" tại địa chỉ: tto@tuoitre.com.vn Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Một bạn đọc
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên