15/08/2009 15:50 GMT+7

5 nghề thích hợp cho những người "nghiện" Facebook

THẢO UYÊN (Theo CNN)
THẢO UYÊN (Theo CNN)

TTO - Nếu bạn là một chuyên viên về truyền thông cộng đồng và thường xuyên truy cập cũng như am hiểu các mạng xã hội như Facebook, Twitter, MySpace… bạn có thể cân nhắc một trong năm công việc sau đây:

Gvdyu555.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: corolus.com
TTO - Nếu bạn là một chuyên viên về truyền thông cộng đồng và thường xuyên truy cập cũng như am hiểu các mạng xã hội như Facebook, Twitter, MySpace… bạn có thể cân nhắc một trong năm công việc sau đây:

1. Nhân viên tuyển dụng:

Thông qua các mạng xã hội, việc tuyển dụng các ứng viên thích hợp trở nên không mấy khó khăn. Nhân viên tuyển dụng dễ dàng sàng lọc các ứng viên hơn, đặc biệt có thể trao đổi thoải mái với các ứng viên họ chưa từng thấy mặt.

Ngoài ra, thông tin về các ứng viên trên mạng ngày càng trung thực hơn bởi việc tuyển dụng qua mạng sẽ không tạo nhiều áp lực lên các ứng viên như một cuộc phỏng vấn chính thức hay một buổi tập huấn công việc ngoài đời thật. Điều đó khiến họ thành thật và có cơ hội bộc lộ năng lực của mình với các nhân viên tuyển dụng.

Rất nhiều công ty đang tìm kiếm những nhân viên truyền thông đại chúng có khả năng hoạch định chiến lược tương tác trong một môi trường có nhiều mạng xã hội và cộng đồng trực tuyến như hiện nay.

Ở vị trí này, bạn sẽ trở thành bộ mặt của công ty trong công tác truyền thông đại chúng, góp phần thiết lập và duy trì một chiến lược truyền thông hiệu quả bằng cách tương tác với khách hàng, nâng cao hiểu biết về thương hiệu, tạo tin đồn có lợi, nâng cao doanh số và cung cấp những thông tin có giá trị về thương hiệu.

Để được nhận vào vị trí này bạn phải có một bảng thành tích vượt trội, nếu không các công ty sẽ do dự trong việc tuyển dụng bạn.

Đây là công việc thú vị nhất trong các nghề có liên quan đến truyền thông xã hội. Vị trí này yêu cầu bạn phải có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực mạng, khả năng diễn thuyết linh hoạt, khả năng phát triển, lập trường kiên định và có bản lĩnh chính trị vững vàng.

Đây cũng là vị trí mà các công ty hiếm khi tuyển dụng. Chỉ những công ty nào đang muốn khôi phục toàn diện chiến lược quản lý và mạng lưới nội bộ mới cần người đảm nhiệm vị trí nhân viên kinh doanh. Tuy nhiên đây có thể sẽ là vị trí quan trọng nhất trong một công ty trong vòng năm năm tới.

Đối với tất cả công ty có mặt trên mạng toàn cầu, sự am hiểu khách hàng luôn là phần quan trọng nhất trong kinh doanh. Cách duy nhất để am hiểu tốt khách hàng là sở hữu một nhân viên dày dặn kinh nghiệm trong việc tìm hiểu khách hàng.

Công việc của nhân viên phân tích hoạt động khách hàng là phải luôn tương tác với khách hàng, trả lời thắc mắc, điều tra các vấn đề nảy sinh và theo sát thói quen của khách hàng.

Tương tự nhân viên hoạch định chiến lược, các công ty luôn cần một người có khả năng tổ chức các hoạt động trên blog của công ty, các chiến lược marketing trên mạng cũng như trên các phương tiện truyền thông cá nhân…

Để đảm nhiệm vị trí này, bạn cần có một nền tảng nổi bật trong việc tổ chức nhóm; đồng thời là người luôn thấu hiểu những cam kết và mục đích của truyền thông. Bên cạnh đó, bạn cũng phải am hiểu những công nghệ mới và là người có mặt trên các blog, cập nhật RSS mỗi ngày hoặc có tài khoản trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter.

Bạn cũng cần nhận thức được sự khác nhau giữa việc nhân viên của mình lang thang giải trí trên MySpace hoặc Youtube hay đang dùng các trang web này như một phần của công việc.

THẢO UYÊN (Theo CNN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên