29/04/2015 19:06 GMT+7

Bắc nhịp trái tim kỳ 331: Những bản hùng ca

PHƯƠNG LAN
PHƯƠNG LAN

TTO - “Cái nghĩa đất nước, cái tình quê hương vẫn vẹn nguyên muôn thuở, vẫn sáng ngời và lớn mạnh theo bao thăng trầm lịch sử...

 

Giá trị hào khí của dòng nhạc đỏ vẫn còn nguyên vẹn qua năm tháng - Nguồn: dinche-augustine.blogspot.com

... Và sau bao nhiêu năm, hơn 84 triệu con người vẫn không ngớt tự hào, vẫn không thôi ca ngợi về những kỳ tích, những chiến công oanh liệt mà cả dân tộc đã cùng nhau gầy dựng..” (trích đoạn thư thính giả)

Không phải đến tháng 4 lịch sử, những ca khúc truyền thống cách mạng mới để lại những cảm xúc đặc biệt với khán giả yêu nhạc. Những ký ức lịch sử, những bài học truyền thống cứ thế đan xen trong nhiều lớp thế hệ khán giả.

Điểm chung giữa công chúng yêu nhạc là tình yêu đậm chất thiêng liêng mà ca khúc mang lại dù hữu hình hay vô hình. Ở thời chiến hay thời bình, giá trị hào khí của dòng nhạc đỏ vẫn còn nguyên với người nghe bởi âm vang đầy tự hào được tạo nên và để lại bởi lịch sử mà ca khúc truyền thống cách mạng là công cụ dẫn truyền.

Và với chủ đề Những bản hùng ca, BNTT kỳ 331 tuần này xin được dành riêng cho những tháng ngày hào hùng ấy của dân tộc.

Chúng tôi mong nhận bài vở cộng tác cũng như góp ý xây dựng chương trình tại địa chỉ email radioonline@tuoitre.com.vn  hoặc chuyên mục Bắc nhịp trái tim - báo Tuổi Trẻ, 60A Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TPHCM.

Để cập nhật nhanh nhất và thông tin về Bắc nhịp trái tim, mời các bạn vào www.facebook.com/bacnhiptraitim.

PHƯƠNG LAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên