20/08/2017 13:45 GMT+7

Niềm vui mỗi ngày: Nữ nhi bắt cướp

TRẦN TRẤN GIANG
TRẦN TRẤN GIANG

TTO - Cầm giấy khen của UBND huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang về 'thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc', Nguyễn Thị Mỹ Cúc, 17 tuổi, ngụ ấp 6, xã Vị Đông, không giấu được niềm vui và lòng tự hào.

Nguyễn Thị Mỹ Cúc - Ảnh: T.T.G.
Nguyễn Thị Mỹ Cúc - Ảnh: T.T.G.

Cúc kể: “Hôm đó khoảng 9 giờ sáng, trên đường đi mua thức ăn cho gia đình thì em nghe tiếng kêu thất thanh “Cướp... cướp vé số bà con ơi! Cứu tôi với...”.

Phát hiện thấy một thanh niên đang phóng xe Air Blade về hướng bến đò 14.000 (thuộc địa phận xã Vị Thanh, huyện Vị Thủy), Cúc lặng lẽ bám theo và ngầm ra hiệu cho những người hai bên đường để nhờ sự phối hợp.

Cuộc rượt đuổi kéo dài khoảng 2km. Khi thấy đối tượng điều khiển xe xuống đò ngang sông, nhanh như chớp Cúc phóng xe của mình vào xe đối tượng, miệng hô to: “Bắt cướp, cướp vé số cô bác ơi!”.

Tên cướp vé số chưa kịp hoàn hồn thì đã bị quần chúng bao vây bắt gọn. Tại cơ quan công an, hắn khai nhận vừa cướp 120 tờ vé số của một người lớn tuổi bán vé số. Hắn còn khai đây là lần thứ ba ra tay cướp vé số của người bán dạo, mỗi lần hàng trăm tờ.

Bà Nguyễn Thị Hai, ngụ xã Vị Đông, cho biết: “Thấy nó là con nít lại là con gái, ai dè gan và nhanh trí quá trời. Cái thằng ăn giật vé số đó đâu dè bị con nhỏ bắt gọn như “phin”. Xóm này ai cũng khen nó hết biết”.

Mỗi ngày do hoàn cảnh khó khăn, Mỹ Cúc thường theo ngoại bán hàng rong trên bến đò của gia đình qua lại kênh xáng Xà No.

Cúc còn giúp người cậu sắp xếp phương tiện xe máy qua lại chu đáo, an toàn. Cúc thích thái cực đạo và karatedo.

Nhiều năm liên tục Cúc đạt thành tích rất cao tại các kỳ hội thao, hội khỏe Phù Đổng cấp huyện ở các bộ môn điền kinh.

Kể về chuyện bắt cướp, Cúc nói: “Thấy cướp, ban đầu cũng sợ chớ nhưng nghĩ tới nỗi mất mát của người bán vé số là hết ngán.

Vậy là phải đuổi theo bắt cho bằng được. Con trai làm được thì con gái làm được chớ sao. Mai mốt gặp chuyện bất bình, mình tham gia tiếp” - Cúc cười rất tự tin.

TRẦN TRẤN GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên