10/08/2017 12:25 GMT+7

Hơn trăm triệu góp quỹ giúp học sinh vùng lũ phía Bắc

NGUYÊN NGỌC - VŨ THỦY
NGUYÊN NGỌC - VŨ THỦY

TTO - Thông qua báo Tuổi Trẻ, cán bộ công nhân viên Sở Giao thông vận tải TP.HCM và Quận đoàn 10 (TP.HCM) đã có những hành động thiết thực giúp đỡ học sinh vùng bão lũ phía Bắc.

Cô Ba ở căn tin Quận đoàn - Nhà thiếu nhi Quận 10 “tham gia góp chút tiền ra ngoài ấy” - Ảnh: NGUYÊN NGỌC

Vào chiều 9-8 tại Quận đoàn - Nhà thiếu nhi quận 10 (TP.HCM), với lời phát động “lá lành đùm lá rách” 64 cơ sở đoàn và các cán bộ công chức quận 10 ủng hộ gần 12,5 triệu đồng gửi đến các em học sinh vùng bão lũ.

Tại buổi gây quỹ, các cán bộ công chức quận đoàn đóng góp một ngày lương và các bạn đoàn viên thanh niên tình nguyện đóng góp theo khả năng của mình.

Chị Trúc Quỳnh - Bí thư Đoàn phường 3 (Q.10) chia sẻ: “Mấy ngày nay tôi liên tục theo dõi báo đài về trận mưa lũ ở các tỉnh phía Bắc dẫn đến thương vong, nhà cửa, trường học tan hoang… mình không thể có mặt giúp họ thì gửi tấm lòng thông qua đợt gây quỹ này”.

Sở GT-VT TP.HCM đóng góp cho đồng bào vùng lũ Tây Bắc

Thấy các bạn quận đoàn lần lượt góp quỹ, cô Ba - nhân viên căn tin Quận đoàn - Nhà thiếu nhi Quận 10, cũng lặng lẽ góp chút tiền gửi đến đồng bào các tỉnh miền Bắc. Cô nói: “Tụi trẻ nó xông xáo, mình cũng tham gia góp chút tiền ra ngoài ấy, sắp vào năm học mới rồi, chắc các em nhỏ khổ lắm!”.

Theo anh Mai Nhật Phương - Bí thư Quận đoàn Quận 10, trong lễ tổng kết các chiến sĩ tình nguyện hè 2017 vào thứ Bảy tuần này, ban tổ chức sẽ tiếp tục vận động gây quỹ đối với 600 đoàn viên.

Quận đoàn Quận 10 là đơn vị đầu tiên trong các Quận đoàn ở TP.HCM hưởng ứng phát động gây quỹ cho đồng bào vùng bão lũ và sẽ ủng hộ thông qua báo Tuổi Trẻ.

* Trước đó, ngay buổi chào cờ đầu tuần và buổi sinh hoạt chuyên đề ngày tiếp theo tại đường sách Nguyễn Văn Bình, quận 1, TP.HCM, các cán bộ công nhân viên Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã cùng mọi người đã hưởng ứng phát động đóng góp từ ban giám đốc và công đoàn cơ quan.

Trưa 9-8, tranh thủ giờ nghỉ trưa ông Ngô Hải Đường - Phó chủ tịch Công đoàn cơ quan Sở Giao thông vận tải TP.HCM đến báo Tuổi Trẻ để trao số tiền 97.940.000 đồng.

“Cũng chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày nhập học nên chúng tôi cố gắng làm gấp rút để các em ở vùng lũ kịp có sách vở, có quần áo đến trường”, ông Đường chia sẻ.

NGUYÊN NGỌC - VŨ THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên