30/07/2017 14:22 GMT+7

Thú chơi vẽ áo

DIỆU NGUYỄN
DIỆU NGUYỄN

TTO - Cô giáo Minh Châu (29 tuổi) tranh thủ thời gian hè từ Bà Rịa - Vũng Tàu lên Sài Gòn học vẽ áo bằng màu acrylic.

Các học viên say sưa với từng mẫu vẽ - Ảnh: D.Nguyễn
Các học viên say sưa với từng mẫu vẽ - Ảnh: D.Nguyễn

Mỗi ngày là một mẫu vẽ, nhờ vậy mà người thân của Châu đều có được những sản phẩm vẽ đầu tay đầy thú vị.

Lớp học mà Châu đang theo do họa sĩ Trần Công Quới dạy tầm 10 người, có đến 1/3 thành viên từ các tỉnh. Có người học để thêm kỹ năng nữ công gia chánh, thêm nghề tay trái, có chị sẽ về làm nghề.

Họa sĩ Trần Công Quới cho biết thú chơi vẽ áo đang trở lại như thời điểm thịnh vượng đầu những năm 1990. Tất nhiên, ở thời điểm hiện tại, bạn trẻ được tiếp cận dễ dàng hơn, dụng cụ và chất liệu vẽ dễ tìm, rẻ tiền hơn, màu sắc đa dạng.

Bạn Mai Huỳnh Yến Nhi (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) đến lớp học vẽ áo bởi yêu thích môn này từ nhỏ. “Sản phẩm đầu tiên mình sẽ vẽ áo dài sen tặng mẹ. Mình muốn tiếp tục học nâng cao để biết thêm nhiều kiến thức trước khi vào Trường ĐH Mỹ thuật”- Yến Nhi nói.

Và không ít người ban đầu chỉ học cho biết rồi bén duyên với nghề vẽ áo, như anh Vũ Đình Thông (27 tuổi): Ban đầu là thích học vẽ, sau thì gắn bó rồi học làm thợ cho đến giờ đã được một năm.

Chị Vũ Như Quỳnh (Q.Gò Vấp) chưa bao giờ nghĩ mình có thể vẽ được nhưng vẫn quyết định học vì... đứa con gái 6 tuổi. “Mình học để về chơi với con, dạy con qua nét vẽ, màu sắc. Quan trọng hơn là muốn thử thách bản thân. Cảm nhận sản phẩm do chính mình làm ra, chăm chút từng chi tiết thấy thích lắm” - chị Quỳnh hào hứng nói.

“Lớp học của tôi không chỉ các bạn trẻ ở TP.HCM, các tỉnh mà còn có bạn từ Mỹ, Campuchia về học. Tôi thấy vui vì điều đó như một cách để truyền bá nghệ thuật này rộng rãi hơn” - họa sĩ Quới chia sẻ.

Đến lớp học, các bạn được trang bị bộ khuôn vẽ và hướng dẫn kỹ thuật vẽ. Nguyên liệu giống nhau nhưng sản phẩm làm ra mang dấu ấn thăng hoa và cảm thụ màu sắc của từng người.

Để sản phẩm mang bản sắc riêng, các bạn trẻ biến tấu, cách điệu. Như kết hợp hài hòa giữa vẽ và kết đá, kết hạt hoặc vẽ phối với thêu cổ điển, thêu ruybăng. Sản phẩm không chỉ có trên áo, đầm mà có thể vẽ được trên túi xách, mũ, giày...

DIỆU NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên