30/07/2017 15:29 GMT+7

​Hiến máu vì bệnh nhi ung thư: Đồng cảm nỗi đau

MINH PHƯỢNG
MINH PHƯỢNG

TTO - Ngày 30-7, gần 150 người đã đến bệnh viện Huyết học truyền máu TP.HCM hiến máu giúp cho các bệnh nhi ung thư thuộc chương trình “Ước mơ của Thúy” do Tuổi Trẻ phối hợp cùng Bệnh viện Truyền máu Huyết học tổ chức.

Các bạn tình nguyện viên của chương trình “Ứớc mơ của Thúy” tham gia hiến máu vì bệnh nhi ung thư - Ảnh: MINH PHƯỢNG
Các bạn tình nguyện viên của chương trình “Ước mơ của Thúy” tham gia hiến máu vì bệnh nhi ung thư - Ảnh: MINH PHƯỢNG

 

Mong không ai phải mất con…

Ngồi chờ đến lượt vào hiến máu, chị Lữ Thị Mai Phương (42 tuổi) đã chia sẻ rằng mình đi hiến máu để mong không ai phải mất con. 

Chị tâm sự rằng đứa con 4 tuổi của chị là một bệnh nhi ung thư, vừa mất cách đây hai tháng. Bé đã kiên cường chống chọi với bệnh tật, với những mũi kim đau nhói chích vào da thịt suốt 8 tháng.

“Suốt những ngày bị bệnh, bé mạnh mẽ chẳng khóc bao giờ. Trước khi bé mất, bé còn hỏi bác sĩ: Bác sĩ ơi, máu của con có tốt không? Bác sĩ bảo sao con lại hỏi thế, bé trả lời con muốn khoẻ để được về nhà, con sợ bệnh viện lắm rồi…”, chị Mai khẽ lau nước mắt, nhớ lại.

Khi đọc được thông tin có đợt hiến máu vì bệnh nhi ung thư, chị đã kêu gọi bạn bè, người thân, đặc biệt là những người nhà của các bệnh nhi ung thư, cùng tham gia hiến máu.

Sáng nay, nhóm chị gồm có 7 người đến bệnh viện hiến máu. Ngoài chị Mai, có chị Lưu Thị Kim Thuỷ và con gái là Nguyễn Đạt Thuỷ Tiên (17 tuổi).

Chị Thủy hiện cũng có con 11 tuổi bị ung thư, đang điều trị tại bệnh viện Ung bướu TP.HCM. Chị Lưu Thị Kim Thúy và con gái Nguyễn Ngọc Nguyên Thảo (20 tuổi) cũng tham gia hiến máu và thêm hai người bạn khác của chị Thúy.

“Đây là lần đầu tôi cùng mọi người tham gia hiến máu. Tôi cũng mong có thêm nhiều người cùng đến hiến máu để các em bệnh nhi yên tâm điều trị”, chị Thuý cho biết.

Bạn Quang Huy (20 tuổi) đi cùng ba mình đến hiến máu chia sẻ với bệnh nhi ung thư - Ảnh: MINH PHƯỢNG
Bạn Quang Huy (20 tuổi) đi cùng ba mình đến hiến máu chia sẻ với bệnh nhi ung thư - Ảnh: MINH PHƯỢNG

Bạn trẻ cùng sẻ chia

Hai cha con bạn Quang Huy (20 tuổi) cũng đến hiến máu từ sớm. Ba của Huy kể bản thân biết đến chương trình “Ước mơ của Thúy” qua đọc báo Tuổi Trẻ.

Ông nói: “Đợt này, khi con trai rủ đến bệnh viện hiến máu vì bệnh nhi ung thư nên tôi đến cùng con. Nhưng do tôi lớn tuổi không đủ điều kiện nên ngồi đợi con. Ngồi đây, thấy người đến hiến máu đa số là các cháu còn trẻ, tôi thấy mừng lắm vì lứa trẻ vẫn giàu yêu thương, biết quan tâm đến người khác”.

Cũng như Huy, có rất nhiều bạn trẻ đã tranh thủ ngày cuối tuần đến hiến máu. Một trong số đó là bạn Lưu Thị Hồng Đào (27 tuổi). Chị Đào cho biết: “Mình thấy thông tin chia sẻ trên Facebook là đang khan hiếm máu để điều trị cho bệnh nhân. Nay có đợt hiến máu này mình được nghỉ làm nên rủ thêm bạn bè cùng đến, mong chia sẻ phần nào với các bé bệnh nhi”.

Bạn Đào cho biết đây là lần đầu tiên mình tham gia hiến máu trong chương trình “Ước mơ của Thúy”, còn bản thân mình đã từng hiến máu hai lần.

Bạn Hồng Đào (27 tuổi), cho biết đây là lần đầu tiên tham gia hiến máu trong chương trình “Ước mơ của Thúy” và chắc chắn các lần sau sẽ tham gia - Ảnh: MINH PHƯỢNG
Bạn Hồng Đào (27 tuổi), cho biết đây là lần đầu tiên tham gia hiến máu trong chương trình “Ước mơ của Thúy” và chắc chắn các lần sau sẽ tham gia - Ảnh: MINH PHƯỢNG
Chị Phương Mai là người mẹ có con mất vì căn bệnh ung thư đang tham gia hiến máu - Ảnh: MINH PHƯỢNG
Chị Phương Mai là người mẹ có con mất vì căn bệnh ung thư đang tham gia hiến máu - Ảnh: MINH PHƯỢNG

Hiện tình trạng khan hiếm máu đang diễn ra rất cấp bách ở các bệnh viện tại TP.HCM. Một trong những đối tượng cần sử dụng nhiều máu để điều trị là các bệnh nhi ung thư.

Vì thế, chương trình “Ước mơ của Thúy” phối hợp cùng Bệnh viện Truyền máu Huyết học tổ chức đợt hiến máu khẩn cấp, vận động cộng đồng, các tình nguyện viên cùng tham gia hiến máu.

Mời bạn đọc tiếp tục tham gia đợt hiến máu vì bệnh nhi ung thư đợt tiếp theo do chương trình “Ước mơ của Thúy” - báo Tuổi Trẻ và Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM tổ chức, từ 7h-11h ngày 6-8-2017 tại 118 Hồng Bàng, Quận 5.

Trước khi hiến máu bạn có thể ăn sáng nhẹ, tránh thức ăn có nhiều dầu mỡ, rượu bia. Khi hiến máu đem theo CMND hoặc thẻ hiến máu.

Đăng ký tham gia tại 0962.942.908.

MINH PHƯỢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên