23/07/2017 11:24 GMT+7

Một lần chạm tay vào ước mơ...

NGỌC HIỂN
NGỌC HIỂN

TTO - “Không, không, con không muốn làm bác sĩ đâu, con ghét bác sĩ lắm”. Cô bé Dạ Hân vùng vằng chạy khỏi căn phòng có tấm biển bác sĩ đa khoa.

Các bệnh nhi được hướng dẫn làm nữ hộ sinh tại hoạt động
Các bệnh nhi được hướng dẫn làm nữ hộ sinh tại hoạt động "Cùng bé chạm vào ước mơ" - Ảnh: Nam Trần

Chị Thủy, mẹ của Hân, kể rằng trước đây cứ mỗi lần xem tivi, thấy những người mặc chiếc áo blouse trắng là con gái thích lắm, cứ luôn miệng khẳng định lớn lên sẽ làm bác sĩ.

Nhưng bây giờ hai chữ “bác sĩ” và hình ảnh chiếc áo blouse trắng mà em hằng ao ước ấy lại là nỗi khiếp sợ vì em là bệnh nhi ung thư. Cái đau đớn của những lần lấy ven, của những mũi kim tiêm và mệt mỏi của những lần hóa trị đã khiến Hân không còn ao ước được làm bác sĩ nữa.

Giờ đây Hân chỉ ước là một nữ phi công, được bay đi muôn phương mà không phải nằm hoài trên giường bệnh...

Và ước mơ của Hân cùng 70 bệnh nhi ung thư khác đã một lần được trở thành hiện thực khi chương trình “Ước mơ của Thúy” do báo Tuổi Trẻ tổ chức đã cho các em được “chạm vào ước mơ” tại Khu vui chơi giải trí hướng nghiệp Vietopia (Q.7, TP.HCM) ngày 22-7.

Không còn những vẻ bơ phờ hay những giọt nước mắt của các cơn đau thường thấy trong phòng bệnh, thay vào đó là nụ cười hồn nhiên của các em khi được hóa thân làm những ngành nghề mình hằng ao ước.

Đó có thể là anh chàng kỹ sư, chị nhà báo, anh phi công, cô đầu bếp, chàng lính cứu hỏa hay là chú hề, anh giao hàng, chị lái taxi...

Ngồi bình lặng trong căn phòng của họa sĩ, em Đặng Thảo Biên (13 tuổi) vẽ bức tranh có một cây hoa dại duyên dáng và một cây cổ thụ vững chãi. Biên nói em là cây hoa dại, còn người mẹ của em chính là cây cổ thụ, mẹ đã chở che em vượt qua bao đớn đau của thể xác suốt những tháng ngày điều trị ung thư.

Ước mơ trở thành họa sĩ, nhưng trước mắt em chỉ muốn đừng đổ bệnh để về quê đi học. Chỉ có thể thôi nhưng với cô bé này cũng đã lắm gian truân rồi khi bệnh tật cứ mãi đeo bám, giày vò thân xác em.

“Nếu có cô bạn cùng phòng của em đi thì vui biết mấy, bạn ấy cũng ước được làm họa sĩ” - Biên kể. Sáng nay, bạn của Biên đã phải ngoái nhìn qua ô cửa sổ vì đôi bàn tay truyền hóa chất không thể ra ngoài được như em và không ít bệnh nhi đành lỗi hẹn với chuyến xe chạm vào ước mơ năm nay.

Cạnh đó là căn phòng nha sĩ, cả chục em mái đầu lơ thơ tóc hóa thân thành nha sĩ. Các em chơi say sưa, bỗng có tiếng còi hú liên hồi từ chiếc xe cứu thương mô hình, các em khựng lại, khuôn mặt sợ sệt...

Thì ra, có những em đã đến bệnh viện, chịu nhiều đau đớn, bắt đầu bằng những chiếc xe màu trắng và những chiếc còi hú chói tai như thế... Nhưng rồi tiếng còi đó cũng nhanh chóng qua đi, các em lại hòa mình vào những trò chơi của các ngành nghề lý thú để ước mơ về một tương lai tươi đẹp như chưa hề có những đớn đau.

Bên cạnh vui chơi, mỗi bệnh nhi còn được chương trình tặng một phần quà trị giá 300.000 đồng và phụ huynh được tham gia sinh hoạt chuyên đề “Dinh dưỡng dành cho bệnh nhi ung thư”.

NGỌC HIỂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên