19/07/2017 08:48 GMT+7

Thấy người chết đuối lẽ nào đứng yên

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TTO - Đó là tâm sự của em Đinh Hoàng Gia (18 tuổi, nhà ở đường Hoàng Diệu, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), một trong những người tham gia cứu người phụ nữ nhảy sông Hàn tự vẫn vào sáng 18-7.

Chiều cùng ngày, khi chúng tôi có mặt tại nhà Gia cũng là lúc cha mẹ và bà ngoại em đang chuẩn bị một mâm đi cúng tạ lễ dưới sông.

Khi kể lại sự việc, Gia vẫn còn day dứt vì vẫn không cứu được người đàn ông đang còn mất tích.

Gia kể sáng 18-7, khi đang bưng trà thì nghe tiếng kêu của những người làm tạp vụ. Nhìn ra sông thấy hai người (một phụ nữ, một đàn ông) đang trôi trên sông cách bờ chừng 20m. Có người ném thùng nước ra nhưng người phụ nữ đã ngất lịm, còn người đàn ông chới với.

Mọi người kêu lên “ai biết bơi cứu người”. Nghe vậy, Gia chỉ kịp tháo giày rồi nhảy từ bancông xuống sông.

Khi Gia tới nơi thì dòng nước đã đẩy cả ba ra khỏi bờ một khoảng xa hơn 100m. Người phụ nữ bất tỉnh nên Gia cứu trước. Khi Gia ôm được chị này thì nước đẩy ra giữa sông, không thể nào bơi được nên phải buông chị này ra.

“May thay lúc đó có một người từ bờ mang thùng nước và thùng xốp bơi ra tiếp ứng và đưa chị ấy vào” - Gia kể.

Cùng lúc đó, người đàn ông nhảy theo người phụ nữ bị nước cuốn ra xa bờ rồi chìm hẳn. Gia ôm thùng nước trôi một khoảng hơn 100m thì tấp vào khu vực cầu cảng trước HĐND TP Đà Nẵng và mọi người đưa Gia lên bờ.

“Thấy người chết đuối lẽ nào đứng yên, nhưng lần sau em sẽ cởi áo quần dài rồi mới nhảy xuống” - Gia cười hiền và kết thúc chuyện cứu người của mình.

Ông Đinh Văn Vinh - cha Hoàng Gia - nói em vừa thi THPT quốc gia xong thì xin cha mẹ đến nhà hàng để làm việc phụ cha mẹ. Sáng nay trên đường đi làm, ông Vinh nghe tin có người nhảy sông Hàn nên ghé vào xem.

Ông Vinh nói: “Khi hay tin có một người ra sông cứu người nhưng chìm, rồi biết con mình cũng tham gia cứu người khiến tôi đứng tim. Nhà chỉ có một đứa con”.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, quản lý nhà hàng Memory (nơi Gia làm việc), kể nếu không có sự tiếp ứng của Gia chắc chắn người phụ nữ kia không trụ được. Nhưng nếu không có người trong bờ mang phao ra cho Gia thì nhiều khả năng em cũng bị nước đẩy ra xa.

“Chỉ chừng vài phút khi nghe tiếng la tôi đã thấy Gia nhảy ùm xuống nước. Em quạt nước rất mạnh nhưng nước sông cứ đẩy ra xa bờ. Dìu được người phụ nữ ít lâu thì người đàn ông kia cũng chìm. Đến khi lên bờ, biết người đàn ông kia bị nước cuốn đi em khóc nức nở khiến mọi người ai cũng xúc động” - ông Tuấn kể.

Đinh Hoàng Gia và cha - Ảnh: TR.TRUNG
Đinh Hoàng Gia và cha - Ảnh: TR.TRUNG

Vụ việc xảy ra sáng 18-7 khi người phụ nữ tên Phạm Thị Tr. (25 tuổi, trú P.Hòa Quý, Q.Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) trèo qua lan can cầu rồi gieo mình xuống sông tự vẫn. Ngay sau đó có một người (theo người dân là người thân của nạn nhân) từ trên cầu lao xuống sông cứu.

Tuy nhiên người này nhanh chóng chới với. Nghe tiếng hô, em Đinh Hoàng Gia - nhân viên nhà hàng Memory ở ngay bên bờ sông - cùng một người nữa nhảy xuống ứng cứu.

Do nước chảy xiết nên hai người dìu người bị nạn được một lúc thì đuối sức, phải ôm thùng xốp thả trôi theo dòng nước.

Vài phút sau, người đàn ông đầu tiên nhảy xuống sông cứu nạn bị chìm. Còn người phụ nữ trôi gần tới cầu cảng trước HĐND TP Đà Nẵng thì được một người từ trong bờ lao ra vớt vào. Sau khi được hô hấp nhân tạo, nạn nhân Tr. tỉnh lại và được đưa đi cấp cứu.

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên