19/07/2017 11:26 GMT+7

Cô gái khuyết tật mơ trở thành bác sĩ

HÀ THANH
HÀ THANH

TTO - Sống chung với đôi chân tật nguyền từ nhỏ, song chưa một ngày nào Nguyễn Thị Thu Hằng có suy nghĩ từ bỏ ước mơ trở thành bác sĩ. Hằng nói muốn chữa bệnh cho mình, cho anh trai, cho em trai và cho tất cả mọi người.

Hằng là tất cả ước mơ của mẹ, của cả gia đình - Ảnh: Hà Thanh
Hằng là tất cả ước mơ của mẹ, của cả gia đình - Ảnh: Hà Thanh

Ngôi nhà nhỏ của Hằng (xã Kỳ Hải, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) những ngày này vui như tết. Nhiều bạn bè, thầy cô, hàng xóm đến chung vui, chúc mừng Hằng đạt số điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua: 28,25 điểm (môn sinh học 10, toán 9, hóa 9,25).

Dáng người nhỏ, đôi chân khập khiễng, Hằng nở nụ cười rạng rỡ khi thấy bạn bè, thầy cô đến chơi. Mấy ngày nay Hằng thấp thỏm chờ đợi công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào ngành y đa khoa của Trường ĐH Y Hà Nội. Ngoài Y Hà Nội, Hằng cũng đăng ký nguyện vọng 2 vào Trường ĐH Y dược Huế.

Sinh Hằng ra với đôi chân không lành lặn, suốt bao nhiêu năm mẹ Hằng là bà Nguyễn Thị Thu Hà (40 tuổi) đưa con đi chạy chữa khắp nơi nhưng vô vọng. Bởi vậy, ngay từ bé Hằng rất thích trở thành bác sĩ.

Để thực hiện ước mơ của mình, trước kỳ thi THPT quốc gia, cứ đi học ở trường về là Hằng ngồi ngay vào bàn học. “Từ khi biết kết quả thi, nhiều người hỏi em với chiều cao, chân bị tật như thế này thì sức khỏe có đảm bảo không? Nhưng nhìn em vậy mà ít ốm vặt lắm. Mặc dù em có thể đi chậm, nhưng không phải là em không đi được. Em muốn làm bác sĩ, muốn giúp đỡ được nhiều người như em” - Hằng bày tỏ quyết tâm theo đuổi ước mơ.

Những ngày qua không phải ôn thi nữa, Hằng tự đề ra cho bản thân một môn học mới: môn tập đi. “Các anh chị nói nếu em làm bác sĩ thì rất khó khăn, vì phải đi lại nhiều. Giờ thi xong rồi nên em cố gắng tập đi, đi lại càng nhiều càng tốt. Bên cạnh đó, em cố gắng tìm kiếm thông tin trên mạng về các cuộc phẫu thuật để xem cho quen dần” - Hằng cho hay.

Ngồi cạnh Hằng, bà Hà cứ rưng rưng nước mắt khi nghe con gái kể về chuyện ở trường, ở lớp, về những nỗ lực không biết mệt mỏi suốt 12 năm đèn sách. Mừng khi con gái đạt điểm thi khá cao, nhưng bà Hà cũng thấp thỏm không yên vì sợ con gái đi học xa nhà, sợ con gái có thích nghi được chỗ ăn, chỗ ở mới hay không...

Nói về nỗ lực của cô gái nhỏ Thu Hằng, anh Nguyễn Cao Cường - bí thư Huyện đoàn Kỳ Anh - chia sẻ: “Bằng khả năng và nỗ lực phấn đấu trong quá trình học tập, suốt 12 năm Hằng đều đạt thành tích học tập xuất sắc. Với nghị lực của em, tôi tin Hằng sẽ đạt được ước nguyện chữa trị bệnh tật cho mình và cho mọi người”.

HÀ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên